Hút vape bị cháy bông : Nguyên nhân, cách khắc phục đơn giản

Trong quá trình sử dụng vape chắc hẳn anh em nào cũng đã từng gặp tình trạng vape bị cháy bông dù đã tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục ra sao, hãy cùng D-Link Vapor tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Dấu hiệu nhận biết vape bị cháy bông

Trong quá trình sử dụng vape, pod hoặc các loại thuốc lá điện tử khác, đôi khi bạn gặp phải nhiều tình huống dở khóc dở cười. Ví dụ như: Hút vape bị khé cổ, hút vape bị bắn tinh dầu, hút vape không lên khói,...hoặc thậm chí hút vape bị cháy bông.

Khi cho tinh dầu vào khay đựng, ngay lập tức tinh dầu sẽ ngấm vào bông. Tuy nhiên khi bông chưa ngấm đẫm tinh dầu và bông coil lại bẩn, khi nhấn nút hoạt động bông sẽ dễ bị cháy.

Khi bông bị cháy khét rất dễ sinh ra các chất độc hại ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của con người. Không chỉ người hút mà người hít phải những làn khói ấy cũng mắc phải những bệnh lý nguy hiểm như: hen suyễn, ung thư,....

Không chỉ thế, khi bông bị cháy cũng làm ảnh hưởng đến các linh kiện khác. Tuy nhiên việc thay bông cũng khá dễ dàng vì vậy không gây nhiều tổn thất nghiêm trọng.

 

Cháy bông coil gây ảnh hưởng đến các linh kiện khác

 

Xem ngay:

Thuốc lá điện tử dùng 1 lần: Những điều bạn nên biết trước khi sử dụng

[Giải đáp] Hút vape là gì? Hút vape có hại không?

 

 

 

Nguyên nhân khiến vape bị cháy bông

Nguyên nhân khiến vape bị cháy bông là đề tài được tìm nhiều nhất hiện nay. Vậy D-Link Vapor xin đưa ra một số nguyên nhân chính, mời các bạn cùng tham khảo!

Tinh dầu cạn

Một trong những nguyên nhân khiến bông vape bị cháy là cạn tinh dầu, tình huống xảy ra trong khi nhiều người chủ quan không để ý. Khi tinh dầu trong khay hết cạn mà bạn vẫn nhấn nút hoạt động sẽ khiến bông cháy. Nhiệt độ ở bông coil tăng cao sẽ khiến bông cháy và gây ra mùi khét khó chịu. 

Tinh dầu bị cạn dẫn đến cháy bông

 

Vì thế, khi sử dụng vape mà thấy khói lên ít hoặc không lên thì hãy nhanh chóng châm thêm tinh dầu tránh tinh dầu bị cạn kiệt. 

Hút với công suất cao

Hút vape với công suất cao là nguyên nhân tiếp theo khiến bông vape của bạn bị cháy. Khi bạn chỉnh công suất của vape quá cao sẽ khiến cuộn dây trong thiết bị dễ bị cháy. 

Không chỉ vậy, khi sử dụng vape ở công suất quá cao, tinh dầu hoá hơi ở nhiệt độ quá cao trong thời gian ngắn sẽ bị sượng, không thơm ngon như trước.

Hút vape ở công suất cao khiến bông bị cháy

 

Lâu không thay dây coil

Khi bạn sử dụng dây coil quá lâu, nhất là trong khoảng 3-4 tuần sẽ khiến bông bị cháy. Với những cuộn dây coil cũ, khi bạn châm tinh dầu có thể dây coil sẽ không cung cấp đủ nhiệt để tinh dầu hoá hơi đều và ngon.

Ngoài ra, những cuộn dây coil quá cũ cũng có thể khiến bông coil bị cháy gây ra mùi hôi mùi khét khó chịu.

 

Dây coil là một trong những nguyên nhân khiến bông vape bị cháy

 

Đây là 3 nguyên nhân phổ biến nhất khiến bông bị cháy khi hút. Vì thế bạn hãy lưu ý khi sử dụng để tránh tình trạng này nhé!

 

[Xem ngay]:

[Tư vấn] Cách hút vape nhiều khói cho người mới bắt đầu

[Bật mí] Nguyên nhân chính hút Vape bị khé cổ

Cách khắc phục vape bị cháy bông

Để khắc phục tình trạng vape bị cháy bông, chúng tôi xin đưa ra 2 cách sau:

Cách 1:

Hãy sử dụng những loại tinh dầu phù hợp với thiết bị vape hoặc pod của bạn. Hãy tìm hiểu và hỏi kỹ người bán xem nhà sản xuất điều chế tinh dầu mà bạn dùng có tỉ lệ là bao nhiêu. 

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các loại tinh dầu có tỉ lệ 50/50 hoặc 60/40. Nếu bạn thích hút với tỉ lệ 70/30 thì hãy tham khảo ngay cách 2 dưới đây.

Cách 2:

Trước khi sử dụng bạn nên đánh tơi bông OCC. Nói thì có vẻ khó hình dung nhưng bạn chỉ mất 1 phút để thực hiện. Bạn có thể tham khảo cách đánh bông OCC dưới đây:

Lấy một chiếc nhíp đầu nhọn( chẳng hạn như nhíp wick bông) sau đó rút bớt bông trong OCC ra. Chú ý không nên rút quá nhiều bông ra nếu không OCC sẽ bị leak. Cuối cùng dùng kéo cắt bớt phần bông thừa vừa rút ra khỏi OCC.

 

Đánh tơi bông OCC giúp hạn chế cháy bông coil

 

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cách 2 thì hãy dùng tinh dầu có tỉ lệ 70/30 hoặc 60/40. Nếu dùng 50/50 sẽ khiến OCC bị leak.

Tóm lại để tránh tình trạng vape bị cháy bông, bạn hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng các thiết bị vape, pod cũng như các dòng tinh dầu. 
  • Nếu vape của bạn bị khê, có thể bạn đang sử dụng tinh dầu loại đặc hãy đổi ngay nhé!
  • Bạn nên chuẩn bị cho mình một cây nhíp để phục vụ việc đánh tơi bông coil

Trên đây D-Link Vapor đã cùng các bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề hút vape bị cháy. Hy vọng bài viết này giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về vape cũng như thuốc lá điện tử. Hãy theo dõi chúng tôi để có nhiều thông tin hữu ích hơn nhé! 

 

Xem ngay:

[Bật mí] Cách sạc pin vape chuẩn không phải ai cũng biết

[Bật mí] Cách hút vape không bị nóng khi sử dụng

[Giải đáp] Hút Vape bị khét : Cách khắc phục Vape bị khét khi hút

Thông tin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM - 21:00 PM

Đăng kí nhận tin