[Bật mí] Cách sạc pin vape chuẩn không phải ai cũng biết

Việc sạc pin vape tưởng chừng như rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách sạc pin vape chuẩn và sạc pin vape bao lâu là đủ. Thói quen sạc vape sai cách lâu ngày sẽ dẫn đến giảm tuổi thọ cây vape và đem đến những trải nghiệm vaping không mấy dễ chịu thậm chí còn gây ra nguy cơ cháy nổ, đoản mạch pin rất nguy hiểm cho người sử dụng. Trong bài viết sau đây, D-link Vapor sẽ chia sẻ tất tần tật về cách sạc pin vape chuẩn nhất để các “đồng khói” cùng tham khảo nhé!

[Bật mí] Cách sạc pin vape chuẩn không phải ai cũng biết

1.Hướng dẫn cách sạc pin vape hiệu quả

Chọn pin phù hợp 

Có lẽ bạn đọc ban đầu sẽ không thể ngờ rằng bước đầu tiên cho việc sạc pin vape hiệu quả chính là chọn một viên pin vape phù hợp. Đầu tiên bạn cần cân nhắc về sở thích vaping của bản thân. Bạn là người thích nhiều khói, hương vị đậm đà hay chỉ thích khói vừa phải và nồng độ nicotine cao? Nếu là người thích chơi khói, bạn nên chọn những viên pin có độ xả cao. 

Tiếp theo là đến và dung lượng pin. Hiện nay các sản phẩm box mod và pod system phổ biến đang có các mức dung lượng là 18650, 20700, 21700Mah. Bạn hãy chọn dung lượng phù hợp với nhu cầu bản thân nhé! 

Một lưu ý nho nhỏ D-link Vapor bật mí với bạn chính là hãy chọn những loại pin có Ampe cao và xếp hạng Mah vừa phải. Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ cho các thiết bị box mod công suất cao.

Yếu tố tiên quyết để sạc pin vape hiệu quả chính là chọn pin phù hợp

Yếu tố tiên quyết để sạc pin vape hiệu quả chính là chọn pin phù hợp

Nếu bạn đọc muốn tham khảo thêm về những cách hút vape ra nhiều khói thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn: Cách hút vape ra nhiều khói cho người mới bắt đầu.

Chọn sạc phù hợp 

Sau khi chọn được loại pin thích hợp chính là đến công đoạn chọn sạc. Nếu có thể, chúng ta nên trang bị những loại sạc pin rời.

Để phân biệt một cách đơn giản giữa sạc pin rời và sạc liền chính là pin rời có thể tháo ra khỏi thiết bị vape và sạc riêng viên pin đó, còn pin liền sẽ được sạc bằng cách cắm sạc vào cổng kết nối của thiết bị vape. Về lâu dài, sạc pin rời sẽ tốt hơn cho cả viên pin và cây vape.

Chúng ta chỉ nên sử dụng những loại sạc đi kèm từ lúc mới mua vape hoặc những loại sạc cùng hãng, có thông số phù hợp với vape. Không nên sử dụng những loại sạc giá rẻ kém chất lượng có thể gây hư hại vape.

Sạc pin vape rời (ảnh minh họa)

Sạc pin vape rời (ảnh minh họa) 

Chỉ nên sạc đủ, không sạc quá non hay quá đầy

Mặc dù các loại vape đời mới hiện nay đã được trang bị tính năng tự ngắt khi đầy pin nhưng chúng ta vẫn nên sạc với thời gian vừa phải tránh việc quá tải pin gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

Những lưu ý khi sạc vape

  • Tuyệt đối không hút, không khởi động, không thay bông, thay coil hay tank trong lúc sạc.

  • Khi sạc cần để vape ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để vape gần các thiết bị điện tử khác, các vật dụng làm bằng kim loại; để vape trong môi trường ẩm ướt hay nguồn nhiệt lớn trong lúc sạc.

  • Không nên sạc vape qua đêm vì người dùng khó có thể kiểm tra xem vape có hiện tượng gì lạ trong lúc sạc hay không. Hơn nữa, sạc vape qua đêm có thể dẫn đến tình trạng sạc quá đầy.

 

2. Sạc pin vape bao lâu là đủ

Các “khói thủ” thường xuyên truyền tai nhau rằng không được phép quên lần sạc pin đầu tiên khi mới mua cây vape. Vậy lần sạc pin đầu tiên cần phải lưu ý điều gì? Đó chính là khi vừa mua một cây vape mới cứng, bạn phải sạc đủ 8 tiếng rồi dùng đến khi nào thiết bị báo pin yếu rồi sạc tiếp. Ngoài ra, chúng ta nên cách các lần sạc khoảng thời gian 6 tiếng để đảm bảo tuổi thọ pin được kéo dài thêm. 

Hãy nhớ rằng lần sạc đầu phải đủ 8 tiếng nhé!

Hãy nhớ rằng lần sạc đầu phải đủ 8 tiếng nhé!

3. 3 câu hỏi thường gặp về cách sạc pin vape

Có sạc pin vape bằng sạc điện thoại được không?

Có nhiều bạn thấy cổng kết nối trên vape là cổng USB-C hoặc USB-B (hay còn được gọi với cái tên là “cổng sạc samsung”) và dùng luôn sạc điện thoại để sạc vape. 

Nếu như đó là trường hợp “chữa cháy” giả dụ như khi đi du lịch mà quên đem sạc vape theo thì cũng không ảnh hưởng gì nhiều nhưng D-link Vapor không khuyến khích sử dụng sạc điện thoại để sạc vape trong thời gian dài. 

Thông số Vôn và Ampe trên sạc điện thoại không phù hợp với vape nhất là những loại sạc nhanh của điện thoại có thể gây nóng vape và quá tải pin nếu sử dụng trong thời gian dài. Chính vì vậy trong trường hợp tạm thời không có sạc vape, bạn chỉ nên dùng sạc điện thoại có chỉ số Vôn và Ampe “nhẹ nhàng” thôi nhé!

Không nên lạm dụng sạc vape bằng sạc điện thoại

Không nên lạm dụng sạc vape bằng sạc điện thoại

Tại sao khi sạc vape bị nóng?

Tình trạng thiết bị vape nóng khi sạc là khá phổ biến và có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Khi sạc mà thấy vape bị nóng, việc đầu tiên bạn cần làm là rút ngay sạc ra để tránh quá tải pin. 

Tiếp theo bạn hãy xác định nguyên do gây nóng khi sạc. Đó có thể là do sạc của bạn có vấn đề thì bạn hãy đem sạc đến kiểm tra tại những cơ sở uy tín để sửa chữa kịp thời hoặc mua sạc khác. Ngoài ra một nguyên nhân cũng phổ biến không kém khiến vape bị nóng chính là đầu đốt bị cháy. Lúc này bạn cần tiến hành tắt nguồn thiết bị và thay đầu đốt.

Không ít nguyên nhân có thể gây nên tình trạng nóng vape khi sạc

Không ít nguyên nhân có thể gây nên tình trạng nóng vape khi sạc

Tham khảo bài viết sau: Cách thay coil vape mới nhất 2022.

Sạc vape liên tục có sao không?

Việc sạc vape liên tục cũng gây hại chẳng kém gì việc sạc quá đầy cả. Sạc liên tục khiến pin vape phải hoạt động quá sức. Theo lẽ đương nhiên, viên pin dần dần sẽ yếu đi do pin chai làm giảm hiệu năng cây vape. Thay pin vape cũng không hề rẻ chính vì vậy các bạn hãy tránh sạc liên tục cho vape của mình nhé!

Trên đây là giải đáp của D-link Vapor cho câu hỏi sạc pin vape bao lâu là đủ và bật mí cách sạc pin vape chuẩn để vape luôn hoạt động trơn tru. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc và nâng cao trải nghiệm vaping của bạn. 

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-link Vapor 

Địa chỉ: K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Web: dlinkvapor.vn

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 08:00 - 21:00










 

Đăng kí nhận tin