[Tư vấn] Cách thay coil vape mới nhất 2022

Sau một thời gian sử dụng vape, người dùng có thể gặp các tình trạng như: Hút bị cháy khét, hút bị khô, … Điều này chính là do chiếc coil vape của các bạn đã cũ và lúc này các bạn cần thay coil vape. Tham khảo ngay bài viết của D-link Vapor để hiểu rõ cách thay coil vape mới nhất 2022 nhé! 

[Tư vấn] Cách thay coil vape mới nhất 2022

1. Khi nào thì nên thay coil vape?

Coil vape là bộ phận thường xuyên phải hoạt động trong môi trường có nhiệt độ rất cao nên sau một thời gian sử dụng tùy theo thói quen và cách bảo quản của người dùng, dây coil sẽ cần thay thế sau 2-3 tuần sử dụng (đối với tank RDA, RTA trong box mod) và 7-8 ngày (đối với tank OCC trong pod system). 

Một số dấu hiệu thường thấy báo hiệu người dùng cần thay coil vape chính là: 

  • Khi hút có vị đắng, mùi khét của tinh dầu.

  • Có thể không thấy vị đắng nhưng khi hút có thể thấy tinh dầu có mùi lạ.

  • Rò rỉ tinh dầu.

  • Khi hút có tiếng rè rè.

  • Hút không lên khói hoặc khói cực ít.

Tìm hiểu ngay: 6 loại coil vape phổ biến hiện nay.

Coil vape là gì? (ảnh minh họa)

Coil vape là gì? (ảnh minh họa)

2. Cần lưu ý những điều gì khi thay coil 

Việc thay coil không đơn giản chỉ là mua một chiếc coil mới rồi thay vào mà người dùng cần xem xét về nhu cầu sử dụng và tình trạng hiện tại của thiết bị vape để chọn loại coil cho phù hợp. Sau đây là một vài điều bạn nên để ý trước khi thay coil.

Chọn coil có điện trở phù hợp

Mỗi một loại coil sẽ có một mức điện trở khác nhau, mức điện trở này sẽ quyết định đến thời gian hóa hơi tinh dầu và làm nóng của vape nhanh hay chậm. Nếu bạn là một người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa kiểm soát tốt cây vape của mình thì nên chọn coil có điện trở ở mức vừa như clapton coil để thiết bị làm nóng một cách từ từ giúp người dùng dễ làm quen hơn và không bị sặc khói. 

Clapton coil

Clapton coil

Chọn dây coil có chất liệu phù hợp

Những người mới thường không để ý đến chất liệu làm nên dây coil để điều chỉnh mức công suất và nhiệt độ cho phù hợp. Ví dụ như dây coil làm từ titanium chỉ nên dùng ở công suất vừa phải và nhiệt độ thấp, nếu chúng ta không có kinh nghiệm dùng qua loại dây coil này mà điều chỉnh công suất quá cao có thể sẽ khiến dây coil sản sinh ra các độc tố khi đốt. Điều này có thể gây dị ứng đối với người dùng. 

3. Cách thay coil cho tank RDA và RTA

Tank RDA và RTA là buồng đốt của một cây vape, gồm các bộ phận cơ bản như dây coil, bông coil, bộ phận kết nối với pin. Sự khác nhau giữa RDA và RTA là RDA không có buồng chứa tinh dầu nên sẽ nhỏ trực tiếp tinh dầu vào bông coil còn RTA có buồng chứa tinh dầu, người dùng chỉ cần nhỏ tinh dầu ở mức vừa phải để không bị tồn đọng, rò rỉ là được. 

Để tiến hành thay coil cho tank RTA và RDA, chúng ta cần làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Tắt nguồn thiết bị vape, tuyệt đối không thay coil khi thiết bị vape vẫn còn hoạt động vì có thể bạn sẽ bị bỏng do tiếp xúc với dây coil nóng.

  • Bước 2: Tháo phần drip tip (nơi để đặt môi vào hút) và tháo phần tank ra.

  • Bước 3: Đối với đầu RDA, bạn lấy tua-vít tháo phần ốc cố định bông coil và dây coil. Sau đó rút bông coil, tháo dây coil cũ và tiến hành lắp dây mới, nhồi bông mới vào, lắp ốc vào và lắp các bộ phận về nguyên trạng. Đối với RTA thì bạn cần khéo léo hơn vì việc thay coil cho RTA khá khó khăn. Bạn có thể đem ra những cửa hàng uy tín để tiến hành thay coil vape.

  • Bước 4: Tiến hành châm tinh dầu vào bông đối với đầu RDA và châm vào buồng chứa tinh dầu đối với đầu RTA. Đợi cho tinh dầu ngấm bông là có thể sử dụng. 

Thay coil RDA

Thay coil RDA

4. Cách thay coil cho tank OCC

Khác với RDA và RTA, tank OCC là loại tank được thiết kế với bông và dây coil có sẵn, không cần phải thay coil mà khi OCC đã cũ, người dùng có thể mua đầu OCC thay thế để sử dụng tiếp. 

Để thay coil cho tank OCC cần làm những bước sau:

  • Bước 1: Tắt nguồn thiết bị, tuyệt đối không thay coil khi thiết bị vẫn còn bật.

  • Bước 2: Tháo rời phần tank OCC.

  • Bước 3: Dùng tank OCC mới lắp vào.

  • Bước 4: Bơm tinh dầu với một lượng vừa phải, đợi tinh dầu ngấm bông là có thể sử dụng. 

Tham khảo ngay: Đầu pod thay thế là gì?

5. Thay coil vape giá bao nhiêu? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại coil vape với mức giá dao động từ 100.000 - 350.000đ. Người dùng có thể tự thay tại nhà hoặc thay coil vape tại những cơ sở uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho cây vape của mình.

Trên đây là những chia sẻ về cách thay coil vape. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc và đem lại những trải nghiệm thú vị khi vaping. 

Đọc thêm: Hướng dẫn build coil vape đúng cách

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM - 21:00 PM

Đăng kí nhận tin