[Giải đáp] Đầu pod thay thế là gì? Đầu pod dùng được bao lâu?

Khác với khi sử dụng box mod, pod system yêu cầu người dùng cần phải thay mới đầu pod bằng các đầu pod thay thế sau một thời gian sử dụng. Vậy đầu pod thay thế là gì? Đầu pod dùng được bao lâu? Tham khảo ngay bài viết của D-link Vapor để giải đáp những thắc mắc trên nhé! 

Đầu pod thay thế là gì? Bao lâu cần thay đầu pod?

1. Pod là gì? 

Pod là sản phẩm được cải tiến từ vape truyền thống, được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến. Nếu như box mod trở nên thịnh hành vào những năm 2015 - 2016 ở Việt Nam thì trong những năm gần đây, pod đã chiếm được cảm tình của đông đảo người chơi vape. 

Khác với box mod, pod thường sử dụng tinh dầu salt nicotine và sử dụng đầu tank OCC. Tank OCC là loại tank đã có sẵn bông và coil, rất dễ thay thế nên sau khi sử dụng một thời gian người dùng có thể thay mới. 

Pod phù hợp cho những người đang cai thuốc vì pod thường mang lại lượng nicotine cao. Bạn đọc mới làm quen với pod system có thể tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau: Pod là gì? Những thông tin về Pod mà bạn không nên bỏ lỡ.

Pod là gì? (ảnh minh họa)

Pod là gì? (ảnh minh họa)

2. Đầu pod thay thế là gì? 

Đúng như tên gọi, đầu pod thay thế là sản phẩm có tác dụng thay thế đầu pod đã cũ. Đây chính là phần trên cùng của một cây pod, bao gồm driptip (phần để đặt môi vào và hút), coil và bông. Đầu pod có thể tháo rời ra thành một bộ phận riêng biệt. Chính vì thế mà khi đầu pod đang sử dụng đã cũ, người dùng có thể mua một đầu pod thay thế và tiếp tục sử dụng. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đầu pod thay thế, có loại chỉ dùng được cho duy nhất một thiết bị pod, có loại lại dùng được cho nhiều thiết bị. Các vaper còn gọi đầu pod với những cái tên khác như “tank mini”, “đầu pod system”, …

Đầu pod thay thế Vladdin Chopin Pod Kit 1.0Ω

Đầu pod thay thế Vladdin Chopin Pod Kit 1.0Ω

3. Các loại đầu pod thay thế

Mặc dù như đã nói ở trên là đầu pod có rất nhiều loại nhưng chúng có thể được phân ra làm 2 loại là đầu pod đóng (closed) và đầu pod mở (open). Đây chính là 2 dòng đầu pod thông dụng nhất hiện nay, có thể thấy trên bất kỳ cây pod nào.

Đầu pod mở (open) 

Người dùng có thể hiểu theo nghĩa đen tức là đầu pod mở là loại đầu pod có thể mở được. Ở phần thân của đầu pod sẽ có một nút cao su có thể đóng/mở được. 

Mục đích của nút cao su này là để mở ra khi người dùng muốn châm tinh dầu và đóng lại để tinh dầu không bị rò rỉ ra ngoài. 

Đây là loại đầu pod phổ biến, được nhiều khách hàng của D-link Vapor lựa chọn vì dễ dàng sử dụng, tiện lợi và giá thành rẻ hơn so với đầu pod đóng. 

Trong số những loại đầu pod mở, một số có thể thay coil được để sử dụng cả 2 loại tinh dầu freebase và salt nicotine như Feelin Pod và một số không thể thay coil được là Ares Pod, Minican Pod, …

Đầu pod mở cartridge 0.8 ohm vinci pod kit 15W

Đầu pod mở cartridge 0.8 ohm vinci pod kit 15W

Đầu pod đóng (closed)

Đầu pod này thường thấy trên cây pod của những người mới chơi, nhược điểm là không thể mở nên không thể thay coil được, không thể sử dụng cùng lúc 2 loại tinh dầu và không thể sử dụng cho nhiều loại thiết bị. Loại đầu pod này dành cho những người thích sự đơn giản, có giá thành đắt hơn so với đầu pod mở. Đầu pod đóng phổ biến có thể kể đến là Relx Infinity.

4. Đầu pod dùng được bao lâu? 

Tùy thuộc vào cách sử dụng của người dùng, một chiếc đầu pod mở có thể sử dụng từ 7-8 ngày đối với những loại không thay được coil (những loại đầu pod sử dụng coil sứ thì nên thay sau 5-6 ngày). Còn đối với những loại có thể thay coil thì người dùng có thể sử dụng mãi mãi (với điều kiện phải thường xuyên lau chùi, thay coil và bảo quản cẩn thận). 

Đối với đầu pod đóng, chúng ta nên thay khi lượng tinh dầu bên trong đã hết. 

Tìm hiểu ngay: Coil là gì? 6 loại coil vape phổ biến hiện nay. 

Cả 2 loại đầu pod đều cần được thay thế khi có hiện tượng rò rỉ tinh dầu, rơi vỡ, va chạm mạnh hoặc khi lắp đầu pod vào mà hút không lên hơi (lúc này pod đã bị nghẽn). Người dùng cần kiểm tra thường xuyên để có thể “đoán bệnh” của pod và thay mới đầu pod kịp thời, kéo dài tuổi thọ của pod. 

Nên thay mới đầu pod thường xuyên để pod hoạt động tốt

Nên thay mới đầu pod thường xuyên để pod hoạt động tốt

5. Cách vệ sinh đầu pod để kéo dài tuổi thọ đầu pod

Đối với đầu pod đóng, người dùng chỉ cần lau sạch sẽ thường xuyên bằng khăn mềm. Còn đối với đầu pod mở, người dùng cần làm các bước như sau: 

  • Bước 1: Tháo rời các bộ phận của đầu pod ra và ngâm vào một chén nước ấm (không được dùng nước nóng), ngâm đến khi nào nước chuyển từ ấm qua lạnh là được. Ngoài ra, người dùng có thể ngâm trong dung dịch PG (propylene glycol) trong khoảng từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi. Mục đích của việc làm này là loại bỏ hết cặn bẩn bên trong. 

  • Bước 2: Sau khi đã ngâm xong, dùng khăn lau khô các bộ phận hoặc dùng máy sấy để ở mức nhiệt mát (tránh để mức nóng gây hư tổn các bộ phận). 

  • Bước 3: Để khô ráo thêm tầm 5-10 phút là có thể lắp ráp lại và sử dụng tiếp. 

Vệ sinh thường xuyên để kéo dài tuổi thọ đầu pod

Vệ sinh thường xuyên để kéo dài tuổi thọ đầu pod

Lưu ý người dùng không nên sử dụng xà phòng hay các chất tẩy rửa nào khác vì một khi chúng ngấm vào OCC thì rất khó có thể làm sạch, gây hại cho sức khỏe người dùng khi hút. Trong khi đó nước ấm và dung dịch propylene glycol hầu như không có tác hại nào. 

6. Đầu pod thay thế giá bao nhiêu tiền?

Tùy theo dòng sản phẩm pod và đầu pod đó là loại đóng hay mở mà mức giá có thể dao động từ 80.000 - 350.000 vnđ.

Đầu pod thay thế có giá rất hợp lý chỉ từ 80.000đ

Đầu pod thay thế có giá rất hợp lý chỉ từ 80.000đ

7. Mua đầu pod thay thế ở đâu?

Hiện nay chúng ta có thể thấy đầu pod thay thế được chào bán rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội (hội nhóm Facebook, Zalo, …) hay các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, …) nhưng nếu không cẩn thận, người dùng có thể mua phải hàng giả, hàng nhái. 

Để người dùng có thể an tâm về chất lượng, hiện tại trên cửa hàng của D-link Vapor đang bán những mẫu đầu pod mới nhất 2022 và cam kết hoàn trả trong 24h nếu sản phẩm gặp lỗi kỹ thuật nên người dùng hoàn toàn có thể an tâm đặt niềm tin tại D-link Vapor. 

Trên đây là những chia sẻ về đầu pod thay thế. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc và đem lại những trải nghiệm thú vị khi vaping.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM - 21:00 PM

Đăng kí nhận tin