[Giải đáp] Coil là gì? 6 loại coil vape phổ biến hiện nay

Đối với một người “sành” vape, ngoài việc chọn thiết bị, tinh dầu phù hợp thì cách chọn coil của vaper ấy còn thể hiện “gu” vaping và cá tính của họ. Có người thì thích hút nhẹ nhàng, êm ái nhưng có người lại thích những làn khói dày đặc, mạnh mẽ. Vậy coil là gì? Các loại coil vape nào phổ biến hiện nay? Tham khảo ngay bài viết của D-link Vapor để trả lời câu hỏi trên nhé! 

Coil là gì? 6 loại coil phổ biến nhất hiện nay

1. Coil là gì? 

Coil vape là một sợi dây làm từ hợp kim có hình dạng lò xo và có khả năng chịu nhiệt tốt. Trong một cây vape, coil vape có vai trò dẫn điện khi thiết bị vape khởi động. Lúc này, coil vape sẽ chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng, giúp đốt tinh dầu từ dạng lỏng sang dạng hơi nước để hút. 

Đầu tank RDA và RTA có thể thay coil được nhưng thay coil ở đầu RTA sẽ khó hơn. Còn đầu tank OCC đã có sẵn coil, bông và rất dễ thay thế nên khi cũ, người dùng chỉ cần mua mới là được. 

Coil là gì? (ảnh minh họa)

Coil là gì? (ảnh minh họa)

2. Các nguyên liệu làm dây coil vape

Các nguyên liệu làm dây coil vape cũng khá đa dạng. Hiện nay trên thị trường thường thấy các loại dây làm từ những nguyên liệu sau: 

Kanthal

Dây kanthal có sức chịu nhiệt tốt, độ bền cao và giá thành rẻ. Nếu người dùng đốt với mức dưới 4.2 Vôn thì gần như không sinh ra độc tố. Dây kanthal có độ cứng vừa phải nên có thể dễ dàng xoắn dây, phù hợp cho những người mới học build coil. 

Nichrome

Dây nichrome có khả năng làm nóng nhanh hơn và dễ xoắn hơn dây kanthal rất nhiều vì điện trở nhỏ hơn nhưng độ bền thì lại không bằng dây kanthal. Khả năng làm nóng nhanh của dây nichrome giúp giữ lại trọn vẹn hương vị đậm đà của tinh dầu.

Ni200

Đây là loại dây coil không kháng dòng điện nên có khả năng làm nóng nhanh nhất trong các loại dây coil. Tuy vậy, nếu bạn là người dị ứng với nikel thì không nên sử dụng dây coil này. 

Titanium 

Đây là một loại dây rất đặc biệt, có khả năng làm nóng nhanh nhưng cũng làm nguội nhanh nên giúp hương vị tinh dầu lên rõ rệt. Dây titanium có thể sử dụng ở nhiệt độ vừa phải và ở công suất thấp. Người dùng cần có kiến thức build coil trước khi sử dụng loại dây này để tránh sinh ra các độc tố trong quá trình hút. 

Thép không gỉ

Dây coil làm từ thép không gỉ có độ bền rất cao, khi hút, người dùng cảm nhận được trọn vẹn hương vị của tinh dầu mà không bị lẫn các vị khác. Đặc biệt, loại dây này rất dễ vệ sinh và làm sạch sau một thời gian sử dụng. Dây có thể hoạt động tốt với chức năng đốt bằng Oát hay chức năng điều chỉnh nhiệt độ trên cây vape.

3. Các nguyên liệu để thấm tinh dầu trong coil

Không chỉ có dây, trong coil còn có bộ phận để thấm tinh dầu nhằm tránh việc tinh dầu rò rỉ khiến cho vape không hoạt động được, gây ảnh hưởng xấu tới trải nghiệm vaping của người dùng. Các nguyên liệu để thấm tinh dầu thường thấy là:

Silica

Đây là vật liệu rất rẻ và có thể bắt gặp ở nhiều nơi. Silica rất khó để có thể cháy nhưng cần thời gian để làm nóng. Hơn nữa, vật liệu này còn gây khó khăn khi luồn bông qua cuộn dây coil. 

Ekowool

Đây là một thương hiệu của silica để làm ruột hoặc đệm ghế sofa. Ekowool có giá thành đắt hơn nhiều so với silica. 

Cotton

Thường được sử dụng trong ngành may mặc vì tính co giãn và thấm hút tốt. Vật liệu cotton có giá thành rẻ nhưng lại đem đến một hương vị tuyệt vời. Điều quan trọng nhất cần lưu ý khi sử dụng cotton để làm bộ phận thấm tinh dầu trong coil là không nên để phần bông quá khô, nếu không bạn sẽ hút phải một hơi rất khé cổ. 

4. 6 loại coil vape phổ biến hiện nay

Tương tự như tinh dầu vape, hiện nay trên thị trường cũng có vô vàn các loại coil cho người dùng lựa chọn. Mỗi loại coil sẽ đem lại một cảm giác vaping khác nhau nên người dùng cần tìm hiểu kỹ để chọn loại coil phù hợp với bản thân. Sau đây D-link Vapor xin được chia sẻ 6 loại coil được đông đảo người chơi vape đánh giá tốt nhất. 

Clapton coil

Đây được coi là loại coil “quốc dân” và lâu đời nhất, nó xuất hiện rất lâu ngay từ khi cây vape đầu tiên ra đời. Thoạt nhìn qua, clapton coil trông khá giống với dây đàn guitar. Clapton coil được tạo ra bằng cách cuốn một sợi dây thường xung quanh một sợi dây lõi, trong đó, dây lõi thường dày hơn so với dây cuốn bao quanh. 

Điện áp trong clapton coil sẽ chỉ đi qua dây lõi và truyền nhiệt lên dây cuốn bao quanh làm  cho dây có độ truyền nhiệt cao hơn và diện tích bề mặt tiếp xúc với bông cũng lớn hơn. Chính vì điều đó, clapton coil luôn được biết đến với hương vị mạnh mẽ, khả năng cho ra làn khói dày đặc cùng tính thẩm mỹ cao.

Clapton coil

Clapton coil

Fused clapton coil

Sinh sau đẻ muộn so với clapton coil nhưng fused clapton mang trong mình những cải tiến, nâng cấp rất đáng giá, tối ưu hóa mọi ưu điểm mà clapton coil sở hữu. Điểm khác biệt giữa 2 loại là fused clapton coil sẽ được cuốn 1 sợi dây thường bọc bên ngoài 2 sợi dây lõi giúp tạo nhiều diện tích tiếp xúc hơn với bông, tăng thêm hương vị và độ bền so với các loại coil khác. 

Tuy vậy nhưng fused clapton coil rất nhanh nóng, người dùng cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Fused clapton coil

Fused clapton coil

Alien coil 3 lõi

Được mệnh danh là “hoa hậu” trong các loại coil, alien coil 3 lõi sở hữu vẻ đẹp đặc trưng mà không loại coil nào có được. Đây là coil mang tính thẩm mỹ cao nhất trên thị trường coil vape hiện nay, đòi hỏi người build coil phải thực sự khéo léo và tỉ mỉ. Về cơ bản, alien coil có vỏ bên ngoài là dây clapton rút lõi, bên trong là 3 dây lõi. Sự kỳ công khi build coil alien sẽ đem lại thành quả là một lượng khói dày và đẹp. Nhiều vaper đã say mê trước cảm giác sắc và xộc của alien coil khiến họ chỉ muốn dùng loại coil này mãi mãi. 

Tuy nhiên, vì sở hữu tận 3 lõi nên alien coil nóng rất nhanh, không phù hợp cho người mới. Hơn nữa, giá thành của một chiếc alien coil cũng khá mắc (dao động từ 100.000 - 200.000đ).

Alien coil 3 lõi

Alien coil 3 lõi

Mesh coil

Khác với tất cả các loại coil là được làm theo dạng dây cuốn, mesh coil là một coil dạng lưới được làm từ inox và được phủ một lớp oxide lên trên. Đây là một loại coil độc lạ rất đáng để thử, rất nhiều người đánh giá rằng mesh coil đem lại hương vị bùng nổ khó cưỡng. Mesh coil thường được làm bằng kanthal hoặc nichrome. Loại coil này giúp cho việc hút vape không bị cháy hay hỏng giữa chừng trừ khi để quá cạn tinh dầu.

Người dùng cần lưu ý rằng trước khi sử dụng, cần khò qua miếng coil để tạo lớp oxide trên bề mặt. Điều này sẽ giúp dòng điện đi qua coil chứ không qua mesh và tạo nóng nhanh hơn. Để tránh việc mesh coil hút có vị tanh, người dùng cần mua coil tại những cơ sở uy tín, chất lượng. 

Aspire AF Mesh Coil For Flexus Q 0.6Ω & 1.0Ω

Aspire AF Mesh Coil For Flexus Q 0.6Ω & 1.0Ω

Coil OCC

OCC (Organic Cotton Coil) là loại coil được đánh giá là tiện lợi nhất vì đã lắp đặt sẵn bông và dây coil trong đó, người dùng chỉ việc thay mới khi đã cũ. Coil OCC thường được sử dụng trong pod system. Coil OCC thường thấy ở trong các loại đầu pod thay thế. Bạn có thể tham khảo bài viết sau đê tìm hiểu kỹ hơn: Đầu pod thay thế là gì?

Coil Occ Smok 0.6Ω

Coil Occ Smok 0.6Ω

Micro coil

Micro coil là loại coil có đường kính vòng cuốn nhỏ hơn các loại coil khác, từ đó giảm chiều dài dây và giảm điện trở của coil. Loại coil này chỉ chứa được lượng bông mỏng. Micro coil giúp làm nóng và tạo khói nhanh hơn. 

Micro coil

Micro coil

Nano coil 

Thay vì cuốn dây coil quanh một chiến tua-vít hay allen key, để làm ra một chiến nano coil, nhà sản xuất sẽ cuốn dây bằng một chiến khuôn nhỏ hơn để tạo ra một đường kính rất nhỏ. Người dùng cần cẩn thận vì nano coil không dùng nhiều dây cuốn nên nóng rất nhanh và tạo ra đám khói lớn gần như ngay lập tức. 

Mesh Coil Jellybox Nano 0.5Ω &1.0Ω

Mesh Coil Jellybox Nano 0.5Ω &1.0Ω

5. Coil nào chơi khói và chơi vị tốt nhất

Fused clapton coil

  • Khói (3 / 5): Khói không phải là điểm mạnh của fused clapton nhưng với những người mới thì đây là mức khói phù hợp để bắt đầu và làm quen. 

  • Vị (4 / 5): Fused clapton coil có lõi 2 dây nên ủ nhiệt và nóng lâu hơn, fused clapton đáp ứng tốt các vị ngọt, ngậy và béo.

Nhìn chung, fused clapton coil thiên về chơi vị hơn chơi khói.

Alien coil

  • Khói (5 / 5): Công nghệ 3 lõi của alien coil giúp khói lên rất nhanh và xộc.

  • Vị (5 / 5): Sở hữu khả năng làm nóng “thần tốc”, alien coil giúp vị lên một cách trọn vẹn.

Có thể nói, alien coil đáp ứng tốt nhất cả về nhu cầu chơi vị và chơi khói. Quả là một dòng coil hoàn hảo!

Ngoài ra, coil twist (2 dây cuốn với nhau) và clapton là 2 loại coil giá rẻ mà vẫn có thể chơi khói tốt giúp người dùng tiết kiệm chi phí khi vaping.

6. Bao lâu phải thay coil vape một lần?

Thông thường, một coil vape có thể sử dụng từ 2-3 tuần tùy theo cách sử dụng và bảo quản của người dùng. Dấu hiệu “cảnh báo” cây vape của bạn cần thay coil chính là khi hút có cảm giác cháy khét và hút bị khô. Điều này cũng có thể xảy ra do tinh dầu nhưng chúng ta vẫn nên thay coil đều đặn 2 tuần/lần để tăng tuổi thọ vape.

Nếu chưa biết cách thay coil vape, hãy tham khảo bài viết sau: Cách thay coil vape mới nhất 2022.

7. Giá mua coil vape 2022

Nhìn chung, các loại coil vape trên thị trường hiện nay rất đa dạng, phong phú nên mức giá sẽ dao động từ khoảng 100.000đ đến 350.000đ.

Coil OXVA Origin X

Coil OXVA Origin X

8. Địa chỉ mua coil vape uy tín, chất lượng

Hiện nay chúng ta có thể thấy coil vape được chào bán rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội (hội nhóm Facebook, Zalo, …) hay các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, …) nhưng nếu không cẩn thận, người dùng có thể mua phải hàng giả, hàng nhái. D-link Vapor xin gửi tới các bạn những địa chỉ mua coil vape uy tín năm 2022:

  • ETOY Vape Store: 18 Hoa Hồng, P.2, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

  • iVape: 495 Cách Mạng Tháng 8, Q.10 (Đối diện rạp hát Thanh Vân), TP.HCM

  • D-link Vapor: K46/10 Đường 2 Tháng 9, P. Bình Hiên, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng

  • Siêu Thị Vape: Tầng 1, 313 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

  • LikeVape: 48 Bắc Hải, P.6, Q.10 (kế bên công viên Lê Thị Riêng - CMT8), TP.HCM 

Trên đây là những chia sẻ về coil vape và top 6 mẫu coil vape phổ biến nhất 2022. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc và đem lại những trải nghiệm thú vị khi vaping.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM - 21:00 PM

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đăng kí nhận tin