Pod là gì? Những thông tin về Pod mà bạn không nên bỏ lỡ

Pod là thế hệ thuốc lá điện tử Pod System đời mới nhất. Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều người muốn sử dụng Pod nhưng chưa hiểu hết Pod là gì? Bài viết dưới đây, D-link Vapor sẽ cung cấp cho bạn tất cả các thông tin về Pod, đừng bỏ qua nhé!

Pod là gì?

Pod là một tổng thể khép kin, đầu đốt được gắn cố định vào thân máy, có chức năng đốt cháy tinh dầu. Mỗi pod thường được sử dụng những loại tinh dầu có mui hường khác nhau. Pin của Pod tác động đến occ làm nóng tinh dầu - đây là nguyên ký hoạt động của Pod. Tinh dầu sẽ khi được đốt nóng thì bốc hơi kèm theo đó là mùi hương, đây được gọi là khói thuốc và đặc biệt loại khói này không ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Pod là gì?

 

Pod là gì?

Pod ngày càng phổ biến hơn so với Vape bởi sự linh hoạt, dễ sử dụng cùng mẫu mã đẹp, đa dạng. Đặc biệt, Pod có khả năng hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống cực kỳ hiệu quả và nồng độ Nicotine trong Pod cao hơn, đặc biệt là Pod dùng một lần

Vape và Pod, gọi chung là thuốc lá điện tử. Vape là thế hệ thuốc lá điện tử đầu tiên được phát triển mạnh mẽ và thịnh hành nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, hai loại này có những đặc điểm khác nhau cơ bản. Pod chính là phiên bản hoàn thiện và cải tiến rõ rệt của Vape. 

Cấu tạo của Pod System và nguyên lý hoạt động

Cũng giống như Vape, Pod system bao gồm 2 phần, phần thân và phần tinh dầu. Phần thân bao gồm: các nút điều khiển, pin giúp máy hoạt động, đốt cháy tinh dầu và tạo hơi. 

Cấu tạo của pod

Cấu tạo của pod

Pod system hoạt động bằng cách sử dụng pin để đốt cháy tinh dầu, sau đó tạo thành hơi bay lên. Thông thường các Pod system hoạt động trên cơ chế tự động. Người sử dụng chỉ cần nạp đủ pin, đủ tinh dầu sau đó sử dụng các nút điều khiển là có thể tạo ra khói giống như thuốc lá thật.

Các loại pod được ưa chuộng nhiều trên thị trường

Voopoo Vinci X

Voopoo Vinci X là sản phẩm được ưa chuộng nhiều nhất. Voopoo Vinci X có màn hình LED hiển thị đầy đủ thông tin chi tiết về số lần, thời gian hút hay dung lượng pin,... Điều này giúp người dùng dễ dàng kiểm soát được mọi thứ khi sử dụng Pod. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh công suất của Pod từ 15 – 40W tùy theo sở thích. Mức giá trung bình của loại thuốc lá điện tử này là khoảng 750.000 đồng.

 

Voopoo Vinci X

Pod Smok Nord

Đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang thích và tìm mua Pod tầm trung. Loại này có dung lượng pin lớn cùng với thiết kế ấn tượng và màu sắc trẻ trung hợp giới trẻ. Điểm trừ của Pod Smok Nord là sử dụng nút bấm nên bạn cần lưu ý khi hút xong phải tắt ngay lập tức để tránh bị cấn nút và làm cháy coil.

Pod Smok Nord

Pod Smok Nord

Vape Vladdin Jet Pro Kit

Đây là sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu đình đám Vladdin. Loại này có thiết kế vô cùng gọn nhẹ, mang phong cách sang trọng và lịch lãm. Sản phẩm sử dụng coil bằng sứ nên bền hơn rất nhiều so với các loại Pod khác. Ngoài ra, kích thước nhỏ gọn cũng giúp bạn dễ dàng mang theo bên người.

Vape Vladdin Jet Pro Kit

Vape Vladdin Jet Pro Kit


Xem ngay: Top 3 sản phẩm Pod dùng 1 lần tốt nhất 2022

Hút Pod như thế nào là đúng cách?

Hút Pod đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị, đảm bảo an toàn và giúp bạn nhanh chóng đạt được “khoái cảm”. Vì vậy, bạn cần biết một số lưu ý sau trước khi hút: 

Tốc độ phù hợp

Hút hơi sâu và quá dài có thể khiến nicotine nạp quá nhiều vào cơ thể, điều này gây nên hiện tượng bị sặc thuốc. Vì vậy, đảm bảo tốc độ hút đều đặn và phù hợp với bản thân bạn. Nếu muốn hút hơi dài, bạn nên chọn chiếc Pod có công suất lớn để lượng khói vừa phải và lên đều

Hút pod như nào đúng cách

Hút pod như nào đúng cách

Vệ sinh OCC thường xuyên và thay mới nếu cần thiết

Pod không để lại tàn thuốc giống thuốc truyền thống nên bạn sẽ không phải dọn dẹp tàn thuốc. Tuy nhiên, tinh dầu sau một thời gian sử dụng dài sẽ tạo thành cặn và bám trên thiết bị. Vì vậy, hãy vệ sinh Pod với nước sạch hoặc sử dụng dụng cụ vệ sinh chuyên dụng. 

Ngoài ra bạn đừng quên thay OCC định kỳ. Tuổi thọ trung bình của coil OCC sẽ dao động từ 5 – 6 ngày, loại bền hơn có thể từ 15 – 20 ngày. 

Chọn đúng loại tinh dầu

Chọn đúng loại tinh dầu là điều quan trọng khi hút Pod. Nếu không phù hợp, bông không kịp ngấm tinh dầu so với tốc độ hút của bạn. Hơn thế nữa, đa số các loại Pod đều sử dụng tinh dầu chứa salt nic. 

Chọn đúng loại tinh dầu

Chọn đúng loại tinh dầu

Lưu ý: không sử dụng các loại tinh dầu không rõ xuất xứ, nguồn gốc. Và không sử dụng tinh dầu của Vape cho Pod.

Hút Pod có hại không?

Bên cạnh các câu hỏi như: Pod là gì? Pod có bao nhiêu loại? thì một câu hỏi được rất nhiều những người mới chơi Pod hoặc Vape đều quan tâm đó chính là: “Hút Pod có hại không? Nó có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe hay không?”

Hút pod có hại hay không?

Hút pod có hại hay không? 

Câu trả lời của D-link Vapor đó chính là bất kể chúng ta hít một thứ gì đó khác lạ như khói thuốc, bụi đường phố, khói lửa hay Vape thì đều có hại bởi phổi được sinh ra để tiếp nhận không khí trong lành nuôi cơ thể. Chính vì vậy, bạn cần hiểu rõ Pod là gì để có thể quyết định có sử dụng nó hay không. 

Ngày nay, với công nghệ ngày một hiện đại, Vape hay Pod đều được nghiên cứu và cải tiến mỗi ngày, thế nên những ảnh hưởng tiêu cực của khói thuốc Pod đến sức khỏe cũng được giảm hẳn, gần tới mức không đáng kể nếu bạn hút có chừng mực. Đặc biệt, khi đặt lên bàn cân so sánh với thuốc lá truyền thống, nó gần như vô hại, cực ít ảnh hưởng và tổn hại đến sức khỏe của người sử dụng. 

Đọc thêm: So sánh thuốc lá điện tử và thuốc lá truyền thống

Lợi ích đáng kinh ngạc của thuốc lá điện tử Pod

Pod giúp cai được thuốc lá truyền thống

Pod hỗ trợ cực nhiều trong việc cai thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên nó cũng chỉ là một công cụ bình thường, điều quan trọng còn phụ thuộc vào ý chí của người cai.

Giúp cai thuốc lá truyền thống

Giúp cai thuốc lá truyền thống

Theo một khảo sát: 72% số người sử dụng thuốc lá điện tử cho rằng Pod giúp họ giảm cơn thèm thuốc rất nhiều. 92% số người nói rằng tần suất họ hút thuốc lá truyền thống giảm hẳn sau khi dùng Pod. Bên cạnh đó còn 10% số người cũng nói rằng nó không có tác dụng. 

Hút Pod ít ảnh hưởng tới những người xung quanh

Với nguyên lý là đốt cháy tinh dầu tạo khói thì Pod không gây hại đến sức khỏe của người hút và đương nhiên những người hút Pod thụ động hay môi trường thì đều không bị ảnh hưởng.

Mọi người luôn có định kiến rằng trong Pod có Nicotine – chất gây nghiện trong thuốc lá truyền thống. Điều này không hoàn toàn đúng. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại tinh dầu mà mình sẽ sử dụng. Bên cạnh những loại tinh dầu có chứa Nicotine thì cũng có những loại hoàn toàn vô hại đối với sức khỏe người dùng.

Pod - hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống

Pod - hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống

Ít phụ thuộc vào lượng Nicotine hơn đối với người nghiện thuốc

Đối với những người muốn cai thuốc lá: Những bước đầu tiên các bạn nên lựa chọn loại tinh dầu có chứa Nicotine để có thể quen thuộc cảm giác như dùng thuốc lá truyền thống. Sau một thời gian, bạn có thể chuyển dần sang loại không có Nicotine. Điều này minh chứng Pod không ảnh hưởng hoàn toàn đến sức khỏe và không gây nghiện. 

Ngoài ra, sử dụng Pod hay Vape không bị hôi miệng và bám mùi như hút thuốc lá truyền thống. 

Hút Pod giúp giảm stress hiệu quả:

Mọi người thường hay đánh đồng việc sử dụng cái gì nhiều lần sẽ gây nghiện và Pod cũng vậy. Tuy nhiên, việc sử dụng Nicotine mặt nào đó cực kỳ tốt cho người bị stress. Nicotine trong Pod giúp họ cảm thấy “high” hơn sau khi sử dụng, cảm giác này sẽ giảm bớt tình trạng stress của bạn. 

Nếu một người đang bị căng thẳng và áp lực thì Pod với lượng Nicotine vừa đủ là liều thuốc an thần tốt nhất. Việc này sẽ mang lại cảm giác nhịp tim tăng tạm thời và tăng huyết áp cho người sử dụng.

Những lợi ích khác: 

Pod có thiết kế nhỏ gọn và đơn giản trong việc sử dụng. Pod có nhiều hương vị khác nhau, bạn hoàn toàn có thể chọn và thay đổi theo ý thích

Dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng hoặc sửa chữa. Pod có thể được sử dụng nhiều lần trong thời gian dài.

Vape và Pod khác nhau như thế nào?

Pod được coi là phiên bản cải tiến mạnh mẽ của Vape và mang nhiều tính năng ưu việt. So với Vape: kích thước lớn, phức tạp với nhiều phụ kiện đi kèm thì Pod nhỏ gọn, tinh tế với kích thước nhỏ cỡ chiếc bút máy và đặc biệt không có nhiều phụ kiện đi kèm. 

Bên cạnh đó, sử dụng Pod khá đơn giản bởi nút điều khiển được tích hợp ngay trên thân của thiết bị. Ngoài ra, nếu Vape được đánh giá có nhiều khói thì Pod ít khói và mang lại cảm giác hưng phấn hơn cho người dùng. 

Một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn Pod

Nếu bạn chưa từng hút thuốc lá, bạn không nên tìm đến các loại thuốc lá điện tử, Vape hay Pod. Với những người có ý chí tốt muốn cai thuốc lá truyền thống, bạn có thể cố gắng cai hẳn mà không sử dụng thêm một loại thuốc lá nào. Còn nếu bạn muốn cai dần và muốn sử dụng Nicotine để thay thế thì Pod là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng Pod đúng cách và Pod của các bạn được mua ở những nơi uy tín và đảm bảo để có chất lượng của sản phẩm tốt nhất. 

Điều này sẽ khiến Pod hoạt động đúng hiệu suất và không bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

{{https://dlinkvapor.vn/collections/podsystem}}

Pod giá bao nhiêu?

Thực tế, giá Pod khá đa dạng. Và một điều chính xác là giá Pod System rất dễ chịu. Chỉ dao động từ 300.000 – 700.000 vnđ, và rẻ hơn so với full combo kit vape rất nhiều. Không những vậy, Pod còn tiết kiệm tinh dầu hơn Vape và cực kỳ an toàn cho người sử dụng.

D-link Vapor

D-link Vapor

Trên đây là toàn bộ thông tin về Pod mà D-link Vapor muốn chia sẻ đến các bạn - những ai đang có hứng thú tìm hiểu và sử dụng Pod. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, xin hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!

D-link Vapor xin chân thành cảm ơn!

-----------------------------------------------

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ: K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM - 21:00 PM

Đăng kí nhận tin