[Bật mí ] Nguyên nhân chính hút Vape bị khé cổ

Kể cả những người hút Vape trong khoảng thời gian dài vẫn có thể gặp tình trạng hút pod bị khé cổ. Vậy nên không quá lo lắng khi người mới hút Vape và chưa có nhiều kỹ năng vẫn có khả năng bị khé cổ, gắt cổ khi hút. Tình trạng này khiến những Vaper luôn có cảm giác khó chịu, không được thoải mái khi sử dụng. Sau đây DlinkVapor xin đưa ra những nguyên nhân chính khiến hút Vape bị khé cổ và giải pháp khắc phục.

nguyen nhân hút vape bị khé cổ

 

Tại sao hút Vape bị khé cổ?

1.Chọn sai tinh dầu

Thuốc lá điện tử  thường sử dụng e-liquid pha loãng. Hầu hết các mẫu trên thị trường đều được thiết kế và sản xuất đặc biệt để chỉ tương thích với các loại tinh dầu đã được pha loãng. Nghĩa là, các loại dầu có tỷ lệ VG / PG chấp nhận được thường sẽ giảm xuống 60/40 hoặc 50/50. Sử dụng các loại dầu đặc hơn có xu hướng dẫn đến việc các loại dầu quá đặc để bông không thể hấp thụ hoặc cháy, dẫn đến mùi khét.

chọnđúng tinh dầu

Chọn đúng tinh dầu

Ngoài ra, tinh dầu pha loãng có xu hướng truyền đạt độ mịn nhất định khi chúng hấp thụ đồng đều vào cảm nhận của khói, với hương thơm và mùi vị tinh tế hơn. Cổ hộp phần lớn do sai lầm trong việc lựa chọn tinh dầu. Do đó, khi lựa chọn nước trái cây, hãy chắc chắn nắm được những điều cơ bản để tránh kiểu sơ suất này

Xem ngay: Hướng dẫn chọn Vape cho người mới chơi

2. Bông bị nén quá chặt

Nguyên nhân tiếp theo là do công nghệ sản xuất bông tuy hiếm nhưng không phải là không có. Khi sản xuất bông người ta thường sản xuất theo từng đợt theo một lộ trình quy trình nhất định. Lúc này bông và cuộn dây được nén bằng khí nén, bông nén quá chặt nên bông khó thấm tinh dầu nhanh. Nhiều người phải làm bông trước khi hút để khắc phục điều này

Không nén bông quá chặt

Không nén bông quá chặt

3. Tỷ lệ tinh dầu được phân phối không chính xác 

Nguyên nhân tiếp theo là nhiều người pha tinh dầu bằng tay hoặc mua tinh dầu tự pha chế. Tự làm tinh dầu có thể giúp bạn tạo ra loại tinh dầu độc đáo của riêng mình, dẫn đến hương vị theo sở thích.Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm phối trộn nên tỷ lệ VG / PG không chính xác. Ngoài ra có thể do nhiều nguyên nhân khác như bị oxy hóa đầu chít mạch, do bạn quá lười thay. Những mảnh vỡ dường như tạo ra một vị đắng và khét rất khó chịu.

Xem ngay: So sánh thuốc lá điện tử và thuốc lá thường

Cách hút vape đúng cách không bị khé cổ

Cách bơm dầu Vape đúng cách không khó, hầu hết các loại thuốc lá điện tử cấu tạo tương đối đơn giản. Tuy nhiên, để vape Pod đúng cách và không gây ra tình trạng Pod có kẽ hở ở cổ và hút thì bạn nên tuân thủ một số lưu ý của VapePro dưới đây. 

 

Bạn  nên chọn loại nước trái cây được thiết kế cho loại Vape mà bạn đang hút. Đừng thử các loại dầu hoặc chất lỏng điện tử không quen thuộc. Nếu không có nhiều kinh nghiệm chọn tinh dầu, bạn có thể chọn tỷ lệ VG / PG 50/50 là an toàn nhất. Nới lỏng bông trước khi hút.

Nới lỏng bông trước khi hút

Nới lỏng bông trước khi hút

Trong quá trình sản xuất bông và OCC, bông thường bị nén quá chặt. Nên dùng nhíp gắp trước khi hun khói để dầu ngấm đều và hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, khi dùng nhíp để nới bông, bạn cần hết sức lưu ý để bông không bị rối và làm đổ tinh dầu. 

 

Ngoài ra, bạn nên thay OCC thường xuyên để đảm bảo rằng OCC không bị oxy hóa. Nên nhớ  vệ sinh thiết bị thường xuyên để Vape luôn sạch sẽ và cặn thuốc không bám vào OCC. Tốc độ và lực hút cần được điều chỉnh cho phù hợp. Hãy từ từ cảm nhận độ ngon, đừng vội Nếu bạn là người nghiện thuốc lá nặng, hãy chọn tinh dầu muối nic. Hàm lượng nicotin có trong tinh dầu muối nic sẽ giúp bạn đáp ứng.

Để giải quyết hiện tượng hút Vape bị khé cổ, bạn cần lựa chọn loại thuốc lá điện tử có chất lượng tốt. Ngay cả khi bạn chọn đúng loại tinh dầu và học cách hút đúng cách thì vape giả sẽ không bao giờ mất đi. Tốt nhất nên chọn địa chỉ mua uy tín để đảm bảo hương vị khói đồng đều, thơm ngon và ít bị ngấy.

Tham khảo ngay: 15 mẫu tinh dầu hot nhất năm 2022

Mua thuốc lá điện tử ở đâu với giá tốt và chất lượng?

Trong những năm gần đây thuốc lá điện tử đã trở nên phổ biến với rất nhiều các bạn trẻ. Nó không chỉ là trào lưu mà còn được sử dụng rất rộng rãi. Có rất nhiều nghiên cứu về thuốc lá điện tử khẳng định rằng việc từ hút thuốc lá truyền thống chuyển sang thuốc lá điện tử giúp làm giảm đáng kể các nguy cơ mắc bệnh liên quan đến thuốc lá so với trước đây. Từ đó cũng khẳng định được rằng, thuốc lá điện tử chính hãng an toàn hơn. 

Dlink vapor

Dlink Vapor Store

 

 nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn địa chỉ để mua Vape chính hãng thì  D-link Vapor tự tin là địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp đến bạn những sản phẩm chất lượng, giá tốt. Cam kết hàng chính hãng.

Trên đây là bài viết của Dlink Vapor về giải đáp thắc mắc “Nguyên nhân hút Vape bị khé cổ”.Hy vọng những thông tin trên đây thật sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn !

 

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM - 21:00 PM


 

 

 

 

Đăng kí nhận tin