So sánh thuốc lá điện tử và thuốc lá thường

Thuốc lá điện tử được phát triển với mục đích thay thế các loại thuốc lá truyền thống. Nó được cho là khá dễ sử dụng, ít gây hại đến sức khỏe người dùng và không gây hại cho những người xung quanh. Thuốc lá điện tử những năm gần đây được ưa chuộng rất nhiều đặc biệt là giới trẻ bởi nó mang lại cảm giác “phê” đồng thời tạo ra những luồng khói lớn nhưng lại không có nhiều tác hại đối với sức khỏe. Trong bài viết này hãy cùng D-link Vapor so sánh thuốc lá điện tử và thuốc lá thường.

So sánh thuốc lá điện  tử với thuốc lá thường

So sánh thuốc lá điện tử và thuốc lá thường

Thuốc lá thường (Thuốc lá truyền thống) 

Thuốc lá truyền thống hay còn gọi là thuốc lá điếu đốt cháy. Nó có chứa thuốc lá, các chất phụ gia và một đầu lọc, được cuộn bởi một mẩu giấy. Khi hút, chỉ cần châm đầu thuốc, lửa sẽ đốt cháy các sợi thuốc, khi hút vào và nhả ra tạo ra khói. 

thuốc lá truyền thống

Thuốc lá truyền thống

Thuốc lá truyền thống thường được biết đến với rất nhiều tác hại như: 

Chứa nhiều chất độc hại

Thuốc lá truyền thống luôn được biết đến là vô cùng độc hại vì nó chưa tới hơn 7000 nghìn chất độc, khoảng 60 trong số đó là chất gây bệnh ung thư. Trong thuốc lá có chứa Nicotine - một chất gây nghiện khiến cho người hút luôn có cảm giác thèm và muốn hút tiếp. 

Khả năng gây ung thư cao

Thuốc lá truyền thống được biết đến là tác nhân gây ra một loạt những căn bệnh, đặc biệt là ung thư. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người hút thuốc thường dễ bị các bệnh như rụng tóc, giảm thính lực, nghiêm trọng hơn là các bệnh về ung thư như ung thư phổi, da, ung thư cổ tử cung đối với phụ nữ hoặc suy dinh dưỡng đối với trẻ em… Ngoài ra, hút thuốc lá con gây ố răng, hôi miệng, làm giảm tự tin khi giao tiếp với người xung quanh. 

Tác hại của thuốc lá truyền thống

Tác hại của thuốc lá truyền thống

Gây hại cho người xung quanh

Khói thuốc lá không chỉ ảnh hưởng tới người hút mà còn vô tình gây hại tới sức khỏe cho những người hít phải khói thuốc. Đây cũng là một trong những lý do mà nhiều năm gần đây, những chiến dịch lớn được đưa ra với thông điệp hạn chế hút thuốc, đặc biệt là ở những nơi công cộng. 

Thuốc lá điện tử (Vape) 

Thuốc lá điện tử (Vape)  có hình dạng và chức năng gần giống với thuốc lá thương. Tuy nhiên, thuốc lá điện tử hoạt động bằng hình thức sạc điện hoặc pin, sử dụng được nhiều lần, đốt cháy tạo khói bằng tinh dầu và có mùi vị đặc biệt. 

Thuốc lá điện tử (Vape)

Thuốc lá điện tử (Vape)

Thuốc lá điện tử thường được biết đến với những lợi ích sau: 

Không gây nghiện

Trên thực tế, trong Vape không chứa Nicotine nên nó không gây nghiện nhưng lại đem lại cảm giác giống như hút thuốc lá truyền thống và có độ an toàn với người sử dụng cao. Với Vape, bạn có thể ngừng sử dụng bất kỳ lúc nào và không khó bỏ như thuốc lá truyền thống. 

Thân thiện với môi trường

Thuốc lá điện tử không sử dụng lửa cũng không để lại tàn thuốc, đầu lọc như thuốc lá truyền thống, chính vì thế, nó đảm bảo vệ sinh ở những nơi công cộng và không gây ô nhiễm môi trường bởi tàn thuốc.

Không gây hại cho sức khỏe người sử dụng và những người xung quanh

Trong Vape không chứa nhiều chất độc hại như thuốc lá truyền thống bởi tinh dầu tạo khói được làm từ tự nhiên, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra, khói thuốc của Vape đều ra dưới dạng hơi nước nên không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của những người xung quanh. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng ở nhiều nơi.

Công dụng của thuốc lá điện tử

Công dụng của thuốc lá điện tử

Thư giãn tinh thần

Nhiều người có xu hướng sử dụng thuốc lá để thư giãn mỗi khi căng thẳng, mệt mỏi, tuy nhiên điều này vô cùng có hại cho sức khỏe. Thế nhưng với Vape thì không. Bạn vẫn có thể sử dụng Vape để hạn chế căng thẳng, cảm thấy thư giãn mà không có hại nhiều đến sức khỏe. Vape giúp bạn thoải mái, dễ chịu, giảm căng thẳng và tăng hưng phấn, giúp bạn làm việc tốt hơn.

Thơm miệng

Khác với thuốc lá truyền thống, thuốc lá điện tử không làm ố vàng men răng cũng không gây hôi miệng mà còn mang lại cảm giác thơm miệng bởi mùi hương từ tinh dầu. Bạn sẽ không còn cảm giác ngại giao tiếp, sợ nói chuyện so với khi hút thuốc lá truyền thống nữa.

Tham khảo ngay: Mua thuốc lá điện tử ở đâu uy tín?

Vape có thể thay thế thuốc lá hoàn toàn hay không?

Một phương án giúp người nghiện thuốc lá truyền thống cai được đó là chuyển dần sang sử dụng thuốc lá điện tử. Với một lượng Nicotine nhất định đủ để người sử dụng cảm nhận được vị thuốc như đang hút thuốc lá thật nhưng mất dần cảm giác thèm thuồng và không gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, thuốc lá điện tử có rất nhiều mùi vị khác nhau, mang lại cảm giác tươi mới cho người sử dụng. 

Thuốc lá điện tử thay thế thuốc lá truyền thống

Thuốc lá điện tử thay thế thuốc lá truyền thống

Nhiều bạn cho rằng hút thuốc lá là một điều gì đó sang chảnh và thể hiện cá tính bản thân. Vape sẽ giúp bạn làm được điều đó bởi thiết bị tạo khói bên trong cùng hương thơm nồng nàn từ tinh dầu. Đặc biệt, các thiết kế của Vape thường rất nhỏ gọn, thời thượng và thanh lịch, rất phù hợp để mang theo bên mình và sử dụng khi cần thiết. Các loại Vape thường có lượng pin “trâu” để bạn có thể sử dụng trong một thời gian dài.

Nếu bạn đã cố gắng cai thuốc nhiều lần nhưng không thể thì có thể thử sang dùng Vape. Bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời ngay sau những lần đầu sử dụng và quan trọng là nó ít gây hại đến sức khỏe của bạn và những người xung quanh. 

Xem ngày: Hút vape là gì? Hút vape có hại không?

D-link Vapor - địa chỉ tin cậy cho bạn

D-link Vapor - địa chỉ tin cậy cho bạn

Bài viết trên là sự so sánh chính xác giữa thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử. Hi vọng rằng, các bạn có thể hiểu rõ cả hai loại và có cho mình những lựa chọn đúng đắn. Nếu còn điều gì thắc mắc, xin hãy để lại tin nhắn cho chúng tôi. D-link Vapor rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

D-link Vapor xin chân thành cảm ơn!

-----------------------------------------------

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ: K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM - 21:00 PM

 

Đăng kí nhận tin