[Giải đáp từ A-Z] E-Liquid là gì? 3 điều cần lưu ý khi mua E-liquid

E-liquid được ra đời cách đây rất lâu cùng với thuốc lá điện tử nhằm phục vụ nhu cầu hút thuốc nhưng không hại sức khỏe của mọi người. Đến nay khi vape đã trở nên phổ biến tại khắp nơi trên thế giới thì nhu cầu tìm hiểu về e-liquid càng tăng cao. Cùng D-link Vapor tìm lời giải đáp cho câu hỏi “E-liquid là gì” và 3 điều cần lưu ý khi mua e-liquid ngay trong bài viết sau nhé!

[Giải đáp từ A-Z] E-Liquid là gì? 3 điều cần lưu ý khi mua E-liquid

1. E-liquid là chất gì?

E-liquid (hay e-juice) là một hợp chất dạng lỏng dùng để tra vào vape phục vụ cho nhu cầu vaping. Hiểu một cách đơn giản thì e-liquid chính là tinh dầu thuốc lá điện tử hay còn được đông đảo vaper Việt Nam gọi tắt là juice vape. E-liquid được thiết kế với nhiệt độ bốc hơi phù hợp với vape để đảm bảo việc hóa hơi tinh dầu diễn ra dễ dàng giúp cây vape không bị hư hại và người hút không bị sặc khói. 

E-liquid (ảnh minh họa)

E-liquid (ảnh minh họa)

Thành phần của một chai E-liquid

Thông thường, trong một chai E-liquid sẽ có 4 thành phần chính là VG (glycerin thực vật), PG (propylene glycerin), nicotine và hương liệu (đây chính là thành phần làm nên mùi vị chai tinh dầu). Thành phần VG đóng vai trò tạo khói và tạo vị ngọt trong chai tinh dầu còn PG giúp lên hương vị rõ ràng hơn và phù hợp hơn với những loại tinh dầu có nồng độ nicotine cao. Ngoài ra, thành phần VG có độ đậm đặc cao hơn PG rất nhiều.

Thành phần trong một chai e-liquid

Thành phần trong một chai e-liquid

E-liquid có những loại nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại e-liquid với mẫu mã, hương vị và hãng sản xuất khác nhau nhưng nhìn chung chúng ta có thể phân biệt thành 2 loại: Salt nicotine và freebase.

Vậy salt nicotine khác gì freebase?

Bạn đọc chỉ cần hiểu đơn giản là freebase thường dùng cho box mod (các thiết bị vape có công suất đốt lớn) bởi freebase có thành phần VG cao hơn PG nên tinh dầu freebase sẽ rất đặc, muốn hóa hơi loại tinh dầu này yêu cầu thiết bị vape phải khỏe, có công suất đốt cao (tuy nhiên một số loại pod mod hiện nay cũng đáp ứng được yêu cầu này).

Còn về salt nicotine thì thành phần PG lại chiếm chủ yếu. Điểm khác biệt lớn nhất giữa freebase và salt nicotine là salt nicotine có khả năng chứa nồng độ nicotine cao còn freebase thì không. Lý do là bởi freebase sử dụng thành phần nicotine nguyên chất nên nếu càng tăng nồng độ ni, tinh dầu sẽ càng gắt. 

Salt nicotine thường dùng trong các loại pod system có công suất đốt vừa phải (vì salt nic có tính loãng). Nếu dùng các sản phẩm pod mod có công suất đốt lớn, bạn nên chọn loại salt nic có thành phần VG/PG là 50/50 hoặc chuyển sang freebase. 

Một mẹo nhỏ khác giúp phân biệt hai loại e-liquid này chính là freebase thường rất ngọt (vì thành phần VG cao) còn salt nicotine thì lên hương vị rất rõ (vì thành phần PG cao).

Salt nicotine và freebase

Salt nicotine và freebase

Tham khảo ngay: Tinh dầu salt nicotine là gì? So sánh giữa freebase và salt nic.

2. Mách bạn cách chọn e-liquid chơi vị và chơi khói

Cách chọn E-liquid chơi vị

Đối với những người thích chơi vị thì salt nicotine sẽ là lựa chọn hợp lý khi bạn có thể cảm nhận rõ những hương vị phức tạp như dứa - dừa, chanh - cam, chanh - dâu - mật ong, … mà không bị mất mùi hay lẫn vị. Một số mẫu salt nicotine phổ biến có thể kể đến là: Nasty Salt, Icy Fruity Salt, Steamworks (chuyên về juice hoa quả lạnh), … 

Nasty Juice - SN CAFE (chi tiết)

Nasty Juice - SN CAFE (chi tiết)

Cách chọn e-liquid chơi khói

Những người chơi khói thường không thích ni cao vì thói quen hút “throat hit” của họ có thể khiến họ bị say. Freebase sẽ là lựa chọn tối ưu nhất đối với những “khói thủ” vì khả năng cho ra làn khói dày đặc, lên đều cũng như nồng độ ni rất thấp thậm chí không có giúp bạn có thể vaping cả ngày mà vẫn tỉnh táo, không lo bị say ni. Một số mẫu freebase được đông đảo vaper ưa chuộng chính là: Nasty Juice Freebase, Juice Head Freeze, …

Juice Head Freeze - Mango Strawberry (chi tiết)

Juice Head Freeze - Mango Strawberry (chi tiết)

Tham khảo ngay: Tinh dầu thuốc lá điện tử nào ngon? 15 mẫu tinh dầu hot nhất 2022.

3. 3 điều cần lưu ý khi mua e-liquid

Tuyệt đối không mua e-liquid giá rẻ kém chất lượng

Các bạn có bao giờ thắc mắc về một chai tinh dầu mà giá chỉ có 50.000 - 100.000đ được bán tràn lan không nhãn hiệu, xuất xứ trên thị trường chưa? 

Không biết được với cái giá rẻ đến khó tin đó thì các thương nhân đã cho những thành phần gì vào chai tinh dầu. Chúng có thể là những loại hóa chất gây kích thích, ảo giác gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh hoặc những chất phụ gia, chất bảo quản gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, sử dụng e-liquid kém chất lượng sẽ khiến cây vape của bạn xuống cấp nhanh chóng đấy! Chính vì vậy bạn nên mua e-liquid tại những cơ sở uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn sức khỏe và cây vape nhé!

E-liquid giả (bên trái) và e-liquid hàng chính hãng (bên phải)

E-liquid giả (bên trái) và e-liquid hàng chính hãng (bên phải)

Không dùng chung e-liquid

D-link Vapor thấy rằng có một số nhóm bạn thường mua một chai tinh dầu rồi dùng chung để tiết kiệm hơn. Điều này là không nên vì dịch bệnh Covid - 19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp tại Việt Nam nên dùng chung e-liquid có thể vô tình gây lây nhiễm dịch bệnh. 

Chọn loại e-liquid phù hợp cho cây vape của bạn

Không có loại e-liquid nào là dùng được cho tất cả mọi thiết bị vape cả. Bạn có thể gây hại cho vape của mình nếu sử dụng juice quá đặc cho pod system (lúc này pod system sẽ không hóa hơi được juice) hay dùng juice quá loãng cho box mod (box mod với khả năng đốt tinh dầu rất nhanh có thể gây cháy coil nếu juice loãng). 

Tốt nhất bạn hãy tìm hiểu về thông số kỹ thuật vape rồi từ đó chọn loại e-liquid phù hợp hoặc bạn có thể liên hệ với D-link Vapor để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Chọn juice phù hợp với vape luôn đem lại trải nghiệm tuyệt vời

Chọn juice phù hợp với vape luôn đem lại trải nghiệm tuyệt vời 

4. Địa chỉ mua e-liquid uy tín, chất lượng tại Đà Nẵng

D-link Vapor chuyên cung cấp sản phẩm e-liquid freebase và salt nicotine. Khách hàng khi mua sắm tại D-link Vapor hoàn toàn có thể an tâm vì sản phẩm được đảm bảo chính hãng 100% và sẽ hoàn trả nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.

Trên đây là những lời giải đáp của D-link Vapor cho câu hỏi e-liquid là gì và 3 điều cần lưu ý khi mua e-liquid. Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn đọc và nâng cao trải nghiệm vaping của bạn.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-link Vapor 

Địa chỉ: K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Web: dlinkvapor.vn

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 08:00 - 21:00




 

Đăng kí nhận tin