Tinh dầu salt nicotine là gì? So sánh giữa freebase và salt nic

Tinh dầu salt nicotine đang là một trong những sản phẩm “hot” bậc nhất trên thị trường thuốc lá điện tử trong thời gian gần đây. Để trả lời cho những câu hỏi chung của mọi người như: Tinh dầu salt nicotine là gì? Những loại tinh dầu salt nicotine nào ngon? … D-link Vapor xin tổng hợp những chia sẻ và kinh nghiệm của mình trong bài viết sau. Tham khảo ngay bài viết để có cái nhìn tổng quát về tinh dầu salt nicotine và cập nhật xu hướng tinh dầu salt nicotine 2022 nhé!

Tinh dầu salt nicotine là gì? Tinh dầu salt nicotine khác gì freebase?

1. Tinh dầu salt nicotine là gì? 

Tinh dầu salt nicotine là loại tinh dầu thuốc lá điện tử mà trong đó thành phần PG chiếm tỷ lệ nhiều hơn thành phần VG. Các tỷ lệ VG:PG thường thấy trên một chai tinh dầu salt nicotine là 50:50, 20:80 hay thậm chí 100% PG. Tinh dầu salt nicotine thường được sử dụng trong các sản phẩm pod system. 

Salt nicotine đang trở thành xu hướng tinh dầu 2022

Salt nicotine đang trở thành xu hướng tinh dầu 2022

2. Ưu và nhược điểm của tinh dầu salt nicotine 

Ưu điểm

  • Thường có nồng độ nicotine cao giúp người dùng thỏa mãn tối đa cơn thèm thuốc. 

  • Tinh dầu salt nic tạo ra vị thơm hơn khi hút. Ngoài ra, juice salt nic giúp giữ hương vị nguyên thủy của tinh dầu. Chai tinh dầu dù có để một thời gian nhưng khi hút vẫn giữ trọn vẹn hương vị.

  • Loại tinh dầu này tạo cảm giác hút êm ái hơn, không có cảm giác gắt cổ như các loại nicotine thông thường 

Nhược điểm 

  • Thành phần VG trong tinh dầu salt nicotine chiếm tỷ trọng thấp hơn PG (mà VG chính là thành phần tạo vị của juice vape) nên tinh dầu salt nic vì thế mà không có sự đa dạng về mẫu mã.

  • Khi hút nhiều có thể bị say hoặc nghiện nicotine, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như: Đau dạ dày, mất ngủ, tiểu đường, …

3. So sánh tinh dầu salt nicotine và tinh dầu freebase

Để thấy được sự khác nhau giữa tinh dầu salt nicotine và tinh dầu freebase, D-link Vapor xin được so sánh theo các tiêu chí sau để người dùng thấy được nét đặc trưng của mỗi loại tinh dầu.

Về cấu thành

Đây là sự khác biệt lớn nhất và đầu tiên có thể kể đến khi juice freebase sử dụng thành phần nicotine tinh khiết, vốn là thành phần của tinh dầu vape truyền thống từ khi thuốc lá điện tử mới ra mắt. Nicotine tinh khiết khiến tinh dầu càng bị gắt khi nồng độ nicotine càng lên cao. Còn ở tinh dầu salt nicotine đã được cải tiến nhờ sự đột phá trong thành phần benzoic axit giúp người dùng không bị gắt cổ khi hút.

Sự khác nhau trong thành phần của salt nicotine và freebase (ảnh minh họa)

Sự khác nhau trong thành phần của salt nicotine và freebase (ảnh minh họa)

Về lượng khói

Tinh dầu freebase đặc hơn tinh dầu salt nic rất nhiều, vì vậy khi sử dụng freebase cho các sản phẩm box mod vốn có công suất đốt rất lớn thì sẽ cho ra rất nhiều khói, làn khói dày, đặc và lên đều. Tinh dầu salt nicotine thì ngược lại, có tính loãng và thường được sử dụng ở những thiết bị pod system có công suất đốt yếu nên thường chỉ có ít khói. 

Tinh dầu freebase sẽ cho ra nhiều khói hơn

Tinh dầu freebase sẽ cho ra nhiều khói hơn

Về hương vị

Tinh dầu freebase đem đến hương vị ngọt, thích hợp chơi juice có vị béo, ngậy còn tinh dầu salt nicotine thì thiên về mùi hương, thích hợp chơi những loại juice có mùi dễ chịu. Ngoài ra, tinh dầu freebase đa dạng mẫu mã, hương vị hơn tinh dầu salt nicotine. 

Về nồng độ nicotine

Tinh dầu freebase có các mức 3mg, 6mg, 9mg và có loại có nồng độ nicotine cao hơn nhưng sẽ bị gắt. Trong khi đó tinh dầu salt nicotine có các mức nồng độ nicotine là 30mg, 35mg và 50mg.

Về giá thành 

Lấy một ví dụ đơn giản giữa hai chai Icy Fruity Salt (là tinh dầu salt nicotine) và Icy Fruity Freebase (tinh dầu freebase). Dù cả 2 cùng thuộc phân khúc giá từ 300.000 - 400.000đ và cùng có chung một hương vị nhưng với giá tiền đó chúng ta chỉ có thể mua một chai Icy Fruity Salt dung tích 30ml, còn dung tích của Icy Fruity Freebase lại lên đến 100ml. Sự chênh lệch đó là do sự khác nhau của nồng độ nicotine, loại nào có nồng độ nicotine càng cao, giá sẽ càng đắt. 

So với freebase, salt nic sẽ có giá đắt hơn

So với freebase, salt nic sẽ có giá đắt hơn

Tìm hiểu ngay: Tinh dầu freebase là gì? Các loại tinh dầu freebase

4. Tinh dầu salt nicotine phù hợp cho những ai?

Những người đang cai thuốc lá 

Chúng ta đều biết hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe vì thuốc lá chứa rất nhiều chất độc (hắc ín, khí CO, …) và gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, ung thư vòm họng, … 

Giờ đây, với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật, chúng ta có thể chuyển sang thuốc lá điện tử - một lựa chọn an toàn mà “chất” hơn rất nhiều so với việc hút thuốc lá truyền thống. Nồng độ 30-50mg nicotine sẽ giúp thỏa mãn cảm giác thèm thuốc của người hút nên chúng ta có thể bỏ thuốc một cách dễ dàng. Bỏ thuốc lá còn đem đến rất nhiều lợi ích khác như: Bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của mọi người xung quanh, loại bỏ mùi thuốc giúp người dùng tự tin hơn, …

Ngày càng nhiều người bỏ thuốc lá để hút vape

Ngày càng nhiều người bỏ thuốc lá để hút vape

Tham khảo ngay: Khảo sát Châu Âu 80% người sử dụng Vape đã bỏ thuốc lá hoàn toàn

Những người thích sự giản dị, không phô trương

Box mod và các sản phẩm juice freebase có thể cho ra làn khói dày đặc, mờ ảo rất “ngầu” nhưng không phải ai cũng thích thế. Có những người chỉ thích “chill” với lượng khói vừa phải để cảm nhận hương vị tuyệt vời của tinh dầu. Họ cũng không muốn tạo sự chú ý đến mọi người xung quanh mà chỉ muốn giữ riêng cho mình một bầu không khí để thư giãn. Nếu bạn thích trải nghiệm như vậy thì tinh dầu salt nicotine sinh ra là để dành cho bạn!

Những người thường xuyên phải làm việc với sự tập trung cao độ

Khi làm việc trong môi trường đầy căng thẳng và stress, chúng ta rất dễ bị mất tập trung, hiệu quả công việc không cao. Một chút nicotine sẽ giúp bạn bình tĩnh lại để “làm mới” tinh thần, từ đó làm việc một cách nhiệt huyết, đầy đam mê. Đây quả là một thứ “vũ khí” lợi hại phải không nào!

Một chút nicotine sẽ giúp bạn bình tĩnh để xử lý công việc tốt hơn đấy!

Một chút nicotine sẽ giúp bạn bình tĩnh để xử lý công việc tốt hơn đấy!

5. Các loại tinh dầu salt nicotine ngon 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại juice salt nic khiến người dùng không biết nên chọn loại nào là ngon nhất. Để giúp người dùng chọn được loại juice phù hợp cho bản thân, D-link Vapor xin được chia sẻ với bạn đọc những mẫu tinh dầu salt nic được nhiều người đánh giá tốt nhất 2022 mà giá lại vô cùng hợp lý: 

Nasty Juice - SN Cush Man Banana

Nasty Juice là thương hiệu juice đã gắn bó với các vaper từ lâu, luôn khiến cho người hút say đắm với hương vị tuyệt vời, nhất là với chai Nasty Juice - SN Cush Man Banana mang hương vị xoài và chuối hòa quyện với nhau kèm theo cảm giác the lạnh sảng khoái. SN Cush Man Banana có thể chiều lòng tất cả mọi vaper cho dù là khó tính nhất. Loại tinh dầu này có dung tích 30ml và nồng độ 35 hoặc 50mg nicotine. 

Nasty Juice - SN Cush Man Banana

Nasty Juice - SN Cush Man Banana

Banana Iced by Tokyo

Tokyo là nhà sản xuất tinh dầu vape mới tham gia vào thị trường tinh dầu thuốc lá điện tử nhưng đã tạo nên được nhiều tiếng vang ấn tượng với sản phẩm của mình, trong đó không thể không kể đến Banana Iced mang hương vị chuối lạnh đem lại cảm giác tuyệt vời cho người sử dụng.

Banana Iced by Tokyo có dung tích 30ml và sở hữu 35mg nicotine. 

Banana Iced by Tokyo

Banana Iced by Tokyo

Tropical Jungle Trip

Vị chuối kết hợp với quế lạnh là một vị mới. Thật lạ khi quế là một loại gia vị có tính cay, nóng nhưng trong Tropical Jungle Trip lại có thể tạo ra vị lạnh. Đây là một chai juice hoàn hảo cho mùa hè với vị hoa quả nhiệt đới mát lạnh chắc chắn sẽ không làm cho các vaper thất vọng. 

Hiếm có sản phẩm nào có cách mix vị hoàn hảo như thế này. Các tầng vị đan xen nhau đảm bảo sẽ “đốn hạ” bất kỳ ai ngay từ lần hút đầu tiên với sự cân bằng cực tốt của vị lạnh, lạnh ở mức vừa phải mà không gây buốt. Tropical Jungle Trip có dung tích 30ml và có 2 mức nồng độ nicotine là 30mg và 50mg nicotine. 

Tropical Jungle Trip

Tropical Jungle Trip

Strawberry Donut Ice Salt Nic by Dessert House

Bạn có phải là người ưa trải nghiệm, luôn thích sự đổi mới? Nếu đã quá chán với những chai tinh dầu vị phổ thông thì Strawberry Donut Ice chắc chắn là sự lựa chọn dành cho bạn. Dù mới ra mắt nhưng chai juice này đã khiến cả cộng đồng vape phải chao đảo vì sự hấp dẫn đặc biệt của nó. 

Tưởng chừng như những vị béo ngậy như bánh Donut dâu chỉ có trên dòng tinh dầu freebase nhưng giờ đây ngay cả tinh dầu salt nic cũng có thể đáp ứng được khiến người dùng vô cùng thích thú. Lần đầu hút Strawberry Donut, bạn sẽ như được thưởng thức một chiếc bánh Donut dâu tây thực thụ với vị bơ ngậy, ngọt ngào từ kem đường và sữa béo hòa quyện cùng dâu tây tươi mọng, chua chua ngọt ngọt khiến người hút không thể chối từ. Strawberry Donut Ice Salt có dung tích 30ml và nồng độ nicotine ở mức 30mg. 

Strawberry Donut Ice Salt Nic by Dessert House

Strawberry Donut Ice Salt Nic by Dessert House

Johnny Creampuff Blueberry

Johnny Creampuff cũng là một gương mặt mới trong lĩnh vực tinh dầu vape thế nhưng nhà sản xuất rất biết cách nắm bắt tâm lý người dùng và tạo sự khác biệt. Nếu như ở dòng tinh dầu freebase, Johnny Creampuff gây tiếng vang với sản phẩm Original mang vị bánh su kem vanilla vô cùng hấp dẫn khiến ai cũng phải “thòm thèm” thì ở dòng tinh dầu salt nic, hãng lại một lần nữa thu hút mọi ánh nhìn với sản phẩm Blueberry - bánh su kem việt quất. 

Đây là sự kết hợp hài hòa giữa bánh nướng thơm phức và quả việt quất ngọt ngào đem lại trải nghiệm ngoài sức tưởng tượng. Johnny Creampuff Blueberry có dung tích 30ml và nồng độ nicotine là 35mg. 

Johnny Creampuff Blueberry

Johnny Creampuff Blueberry

Trên đây là những chia sẻ về tinh dầu salt nicotine. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc và đem lại những trải nghiệm thú vị khi vaping.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM - 21:00 PM

Đăng kí nhận tin