[Giải đáp] Tinh dầu freebase là gì? Các loại tinh dầu freebase

Nhắc đến tinh dầu vape, chắc hẳn các vaper “chân chính” sẽ nghĩ ngay đến hai loại tinh dầu freebase và tinh dầu salt nicotine. Vậy tinh dầu freebase là gì? Các loại tinh dầu freebase nào ngon nhất 2022? Loại tinh dầu freebase nào dùng cho pod? Cùng D-link Vapor giải đáp tất cả những thắc mắc trên qua bài viết sau nhé! 

Tinh dầu freebase là gì? Các loại tinh dầu freebase

1. Tinh dầu freebase là gì?

Hiện nay trên thị trường có vô vàn mẫu tinh dầu vape nhưng chúng ta có thể chia ra làm 2 loại là tinh dầu freebase và tinh dầu salt nicotine. Tinh dầu freebase là loại tinh dầu được sử dụng rộng rãi trong juice vape truyền thống, chứa thành phần nicotine tự nhiên (hay còn gọi là nicotine tinh khiết). 

Tỷ lệ VG/PG thường thấy của một chai tinh dầu freebase là 70/30, 80/20 hoặc thậm chí là 100/0 (tức là tinh dầu có thành phần 100% là VG). Tinh dầu freebase thường đặc, có tính ngọt, rất hợp để chơi các vị béo, ngậy (ví dụ như vị vani, caramel, bánh ngọt, sữa chua, …).

Tinh dầu freebase là gì? (ảnh minh họa)

Tinh dầu freebase là gì? (ảnh minh họa)

2. Ưu và nhược điểm của tinh dầu freebase

Ưu điểm

  • Tinh dầu freebase có thể tạo ra làn khói rất lớn trong thời gian ngắn vì freebase thường được sử dụng trong các sản phẩm box mod - những con “quái vật” với công suất đốt khủng khiếp.

  • Có thể đem đến cảm giác “throat hit” cho người dùng. Đây là cảm giác khi một luồng khói lớn xộc thẳng xuống cổ họng. Tuy vậy nhưng không phải ai cũng thích cảm giác này. Đối với những người không thích throat hit thì đây lại là một nhược điểm. 

  • Tinh dầu freebase có thành phần VG chiếm chủ yếu, mà đây lại chính là thành phần tạo vị trong tinh dầu nên freebase có thể tạo ra những hương vị phức tạp. Ví dụ, chai tinh dầu Juice Head Freeze - Guava Peach có sự kết hợp hài hòa giữa vị ổi và vị đào. Chính vì khả năng này, tinh dầu freebase rất đa dạng mẫu mã, đôi lúc có thể khiến người dùng băn khoăn không biết nên chọn loại nào giữa vô vàn tinh dầu freebase đang bày bán trên thị trường. 

Tinh dầu Juice Head Freeze - Guava Peach

Tinh dầu Juice Head Freeze - Guava Peach

  • Cuối cùng, giá thành của tinh dầu freebase rẻ hơn rất nhiều so với tinh dầu salt nicotine. Chúng ta có thể so sánh giá giữa 2 dòng tinh dầu Icy Fruity Salt (là tinh dầu salt nicotine) và Icy Fruity Freebase (tinh dầu freebase). Dù cả 2 cùng thuộc phân khúc giá từ 300.000 - 400.000đ nhưng với giá tiền đó chúng ta chỉ có thể mua một chai Icy Fruity Salt dung tích 30ml, còn dung tích của Icy Fruity Freebase lại lên đến 100ml. Điều này có thể lý giải được khi nồng độ nicotine trong tinh dầu freebase chỉ từ 3-9mg, còn tinh dầu salt nic có nồng độ nicotine từ 30-50mg nên mới có giá đắt hơn như vậy.

Nhược điểm 

  • Tinh dầu freebase đặc biệt có độ pH cao, từ đó ảnh hưởng đến tính kiềm và khiến cho cảm giác hút càng bị gắt hơn khi lên mức nicotine cao hơn. 

  • Đôi lúc tinh dầu freebase sẽ khiến người hút cảm thấy quá ngọt, nhất là với loại tinh dầu freebase có thành phần 100% là VG, từ đó các hương vị thơm ngon trong tinh dầu sẽ khó có thể cảm nhận được. 

  • Tinh dầu freebase có tính đặc, chỉ phù hợp với box mod hoặc các loại pod mod có công suất đốt khỏe. Nếu sử dụng juice freebase cho các loại pod mod có công suất đốt yếu, juice sẽ khó thấm vào bông coil hơn và người hút có thể cảm thấy hương vị bị nhạt, không lên rõ vị hoặc khé cổ (dry-heat). Hơn nữa việc để một thiết bị pod yếu đốt một lượng lớn juice đặc có thể khiến cây pod không đốt được thậm chí gặp trục trặc, hỏng hóc. 

3. Tinh dầu freebase phù hợp cho đối tượng khách hàng nào?

Chính vì những tính chất đặc thù D-link Vapor đã nêu trên, không phải ai cũng phù hợp để sử dụng tinh dầu freebase. Chỉ có những vaper sẵn sàng chấp nhận và yêu thích sự mạnh mẽ, cá tính mà freebase đem lại mới có thể sử dụng và gắn bó lâu dài. 

Vì vậy, tinh dầu freebase sẽ trở thành “người bạn đồng hành không thể thiếu” đối với những đối tượng khách hàng như:

Tricker

Tricker là từ để chỉ những người thích tạo hình cho khói vape của mình bằng những kỹ thuật hết sức điêu luyện từ cách hút, cách nhả khói, cách chỉnh khuôn miệng để tạo hình khói thậm chí cả cách “ho” (khi làm kỹ thuật bắn O, người hút phải ho nhẹ khi nhả khói và chỉnh môi hình tròn để tạo ra những đám khói nhỏ trông giống như chữ O). 

Tinh dầu freebase được các tricker coi như là “người bạn tri kỷ” vì freebase cho ra làn khói dày, đặc và lên khói rất đều giúp họ dễ dàng thực hiện những trick vape vô cùng đẹp mắt.

Tham khảo ngay: Cách hút vape ra nhiều khói cho người mới bắt đầu.

Bắn O bằng khói vape

Bắn O bằng khói vape

Những người thích cảm giác mới lạ

Freebase có thể khiến cho vaper không bao giờ cảm thấy chán vì cảm giác “throat hit”, nhất là khi throat hit với juice lạnh có thể giúp tinh thần của người hút trở nên sảng khoái tuyệt đỉnh. Ngoài ra, tinh dầu freebase có rất nhiều loại, người dùng không thể trải nghiệm hết tất cả các hương vị freebase trong thời gian “một sớm một chiều”. 

Khi hút các loại freebase khác nhau, người dùng có thể cảm nhận được sự đặc biệt trong hương vị mà không loại nào giống loại nào. Điều này giúp cho những người chơi freebase luôn có được những trải nghiệm mới mẻ, thú vị. 

Những người đã cai thuốc lá hoặc chưa hút thuốc bao giờ 

Tinh dầu freebase có hàm lượng nicotine rất thấp thậm chí có loại không có thành phần nicotine nên hoàn toàn phù hợp với những người đã cai thuốc lá hoặc chưa hút thuốc bao giờ. Nếu bạn là người đang cai thuốc, bạn có thể cân nhắc dùng freebase 3mg-9mg nicotine hoặc dùng tinh dầu salt nicotine. 

4. Các loại tinh dầu freebase ngon

Juice freebase có thể chia thành 4 nhóm vị sau:

  • Vị hoa quả: Đây là những hương vị đậm chất thiên nhiên mang hương vị tươi mát, ngon lành từ trái cây và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

  • Vị bạc hà: Juice vị bạc hà thường đem lại cảm giác mát lạnh khiến người hút vô cùng sảng khoái, dễ chịu, nhất là trong những ngày hè nóng bức. Ngoài ra, juice bạc hà còn giúp người dùng thơm miệng.

  • Vị các món tráng miệng: Các vị có thể kể đến như bánh ngọt, kem vani, chocolate, caramel, … Đây chính là những vị sáng giá nhất của freebase. Khi chơi những vị này, người dùng cần kiên nhẫn, từ từ cảm nhận vị ngon đặc trưng của mỗi chai juice. 

  • Vị thuốc lá mộc: Vị juice này giúp người dùng cảm nhận được hương vị thuốc lá mà không lo ám mùi thuốc hay hôi miệng. 

Trong 4 nhóm vị trên, mỗi một nhóm vị lại có một “ứng cử viên” sáng giá riêng. Sau đây, D-link Vapor sẽ mách bạn những dòng juice freebase ngon nhất 2022 nhé!

Juice freebase Goldleaf

Goldleaf là hãng sản xuất juice đến từ Mỹ, những sản phẩm của họ mang đậm chất “sang chảnh” từ vùng đất mơ ước của biết bao nhiêu người. 

Những chai juice của Goldleaf thường có hương vị thuốc lá (thuốc lá vani, thuốc lá caramel, thuốc lá cà phê, …) rất thích hợp cho những người trung niên, những người đã gắn bó với thuốc lá truyền thống một thời gian dài nay đã có thể chuyển sang hút vape, loại bỏ được rất nhiều tác hại của thuốc lá mà vẫn giữ được hương vị mộc mạc, giản dị, gần gũi mà lại vô cùng quý phái ấy. 

Juice freebase Goldleaf Acapulco

Juice freebase Goldleaf Acapulco

Juice Icy Fruity Freebase 

Cũng là dòng tinh dầu đến từ đất Mỹ, Icy Fruity Freebase mang nét đặc trưng đúng như tên gọi của nó - chuyên về những dòng juice freebase vị trái cây lạnh. 

Những người đã trải nghiệm Icy Fruity đều đánh giá rằng họ cảm thấy thật sảng khoái nhờ hương vị hoa quả tươi mát, ngon lành. Icy Fruity rất thích hợp để sử dụng sau một ngày làm việc căng thẳng giúp người hút xả stress, thư giãn hay vào những ngày hè nóng nực giúp bớt đi sự oi bức của mùa hè. 

Tinh dầu Icy Fruity Freebase Blackcurrant Lychee

Tinh dầu Icy Fruity Freebase Blackcurrant Lychee

Tinh dầu freebase Tokyo 

Ra đời tại xứ sở hoa anh đào, Tokyo freebase tuy chỉ mới tham gia thị trường tinh dầu thuốc lá điện tử nhưng đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình. 

Tinh dầu Tokyo luôn được người dùng đánh giá là dòng tinh dầu có hương vị vô cùng hấp dẫn và khó quên. Nhà sản xuất còn rất quan tâm tới trải nghiệm của khách hàng, luôn luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng và áp dụng những công nghệ tiên tiến vào quy trình sản xuất tinh dầu vape đồng thời sáng tạo ra rất nhiều hương vị mới. 

Chính vì nỗ lực đó, Tokyo đã chiếm được cảm tình của khách hàng và luôn được khách hàng nhớ đến. 

Tinh dầu freebase Tokyo

Tinh dầu freebase Tokyo

Johnny Creampuff Freebase 

Dù là gương mặt khá mới mẻ nhưng Johnny Creampuff chắc chắn sẽ không làm các vaper phải thất vọng. Johnny Creampuff sở hữu nồng độ nicotine vừa phải nên rất dễ hút, ngoài ra dòng juice này còn có tính ngọt, nổi bật chính là sản phẩm Original có vị bánh su kem vanilla của hãng được rất nhiều người yêu thích. 

Khi hút Original, người dùng như được thưởng thức một chiếc bánh su kem vanilla béo ngậy, ngọt ngào. Không chỉ có nhóm vị của các món tráng miệng, hãng còn tung ra nhiều sản phẩm có mùi vị thuốc lá siêu hấp dẫn kèm theo mức giá hợp lý rất đáng để thử. 

Tinh dầu Johnny Creampuff Freebase

Tinh dầu Johnny Creampuff Freebase

Reds Apple Freebase by 7 Daze

Reds Apple đã có mặt từ lâu và nếu hỏi những người chơi vape gạo cội, chắc hẳn ai cũng biết đến Reds Apple với vị táo đỏ đặc trưng. Không chỉ freebase mà các sản phẩm Salt Series cũng gặt hái được rất nhiều thành công về cho hãng. 

Tinh dầu Reds Apple Freebase by 7 Daze

Tinh dầu Reds Apple Freebase by 7 Daze 

5. Tinh dầu freebase cho pod

Như đã nói ở trên, tinh dầu freebase chỉ phù hợp với box mod vì freebase rất đặc chỉ dùng được với thiết bị có công suất đốt lớn. Tuy vậy, nếu bạn chọn những thiết bị pod system phù hợp có khả năng đốt khỏe (Vladdin Jet, Smok Nord 2, …) và dùng những loại juice freebase có tỷ lệ VG:PG hợp lý như 60/40 thì vẫn có thể trải nghiệm freebase một cách mượt mà. 

Trên đây là những chia sẻ về tinh dầu freebase. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc và đem lại những trải nghiệm thú vị khi vaping.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM - 21:00 PM

 

Đăng kí nhận tin