Tinh dầu Vape có để tủ lạnh được không?

Người mới chơi vape hay đã có kinh nghiệm lâu năm đều biết rằng tinh dầu là linh hồn của thuốc lá điện tử. Người sử dụng vape có xu hướng mua dư tinh dầu để xài dần và thay đổi mùi vị, một số thường bảo quản trong tủ lạnh. Nhưng tinh dầu vape để tủ lạnh có sao không? Có bị giảm chất lượng không? 

Hãy để D-link Vapor giải đáp những thắc mắc này cho các bạn nhé.

Hạn sử dụng của tinh dầu thuốc lá điện tử là bao lâu?

Đại đa số người mới chơi vape sẽ có thắc mắc rằng: Thuốc lá điện tử có hạn sử dụng không, nếu có thì bao lâu? Sử dụng trong khoảng thời gian nào thì tinh dầu sẽ giữ được mùi vị ngon và chất lượng nhất? 

Theo như những gì chuyên gia vape tìm hiểu thì nicotin có trong thành phần của thuốc lá điện tử. Sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ xảy ra quá trình oxy hóa nicotine. Đây là lí do khiến cho tinh dầu bị đổi màu và vị nhạt dần. Vì vậy, khách hàng được khuyến cáo chỉ nên sử dụng tinh dầu trong thời gian quy định của nhà sản xuất. 

Thông thường thì hạn sử dụng của một chai tinh dầu sẽ là 1 đến 2 năm. Tuy nhiên sau khi mở nắp tinh dầu, bạn chỉ nên sử dụng trong khoảng thời gian từ 6 tháng đổ lại để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Hạn sử dụng của tinh dầu vape

Tinh dầu Vape để tủ lạnh có sao không?

Tinh dầu vape để tủ lạnh có sao không?

Nhiều người sử dụng thuốc lá điện tử đều truyền tai nhau một cách hiệu quả để bảo quản tinh dầu vape, đó chính là bảo quản trong tủ lạnh. Liệu để tinh dầu trong tủ lạnh thì chất lượng có bị giảm không? Thưa không, bảo quản tinh dầu trong tủ lạnh là một phương pháp cực kì hiệu quả với mục đích kéo dài tuổi thọ của tinh dầu, giữ cho hương vị tinh dầu nguyên vẹn.

Hạn sử dụng của tinh dầu vape

Tinh dầu Vape để tủ lạnh có sao không?

Tuy nhiên thì phương pháp này không quá cần thiết. Bởi vì bạn chỉ cần đặt tinh dầu ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và nơi có nhiệt độ cao thì chất lượng của tinh dầu sẽ được đảm bảo. Khi bạn bảo quản tinh dầu thuốc lá điện tử trong tủ lạnh thì nên để ở ngăn mát và chú ý theo dõi nhiệt độ, không để nhiệt độ quá thấp tránh cho tinh dầu bị đông đá.

5 cách thức bảo quản tinh dầu vape hiệu quả

Thành phần chính của tinh dầu hầu như là VG, PG, hương liệu và nicotine. Sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định, tinh dầu sẽ có dấu hiệu bị ngả màu hoặc oxy hóa do tinh dầu tiếp xúc với không khí. Vậy nên cách bảo quản tinh dầu là cực kỳ quan trọng, bạn có thể tham khảo một số cách bảo quản tinh dầu Vape sau đây:

1. Tránh ánh sáng mặt trời

Khi tinh dầu tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời có thể dẫn đến hiện tượng bị phân hủy và oxy hóa như nicotine khiến tinh dầu bị nhạt. Khi hút sẽ không cảm thấy thấy độ thỏa mãn như mong muốn. Vậy nên bạn cần bảo quản tinh dầu tại những khu vực khô ráo và thoáng mát, tránh để tinh dầu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tránh để tinh dầu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tinh dầu Vape để tủ lạnh có sao không?

Click ngay: 

TOP 5 tinh dầu vape cho nữ tốt nhất hiện nay

[Bật mí] Cách sử dụng Vape cho người mới bắt đầu

2. Bảo quản trong chai, lọ thủy tinh tối màu

Cách này cũng giống như cách 1, nên lưu trữ tinh dầu trong chai, lọ thủy tinh tối màu và đậy kín để có thể bảo quản tốt nhất chất lượng tinh dầu cũng như kéo dài tuổi thọ của tinh dầu.

Bảo quản trong chai thủy tinh tối màu

Tinh dầu Vape để tủ lạnh có sao không?

3. Đánh dấu lại ngày mở nắp để biết rõ hạn sử dụng

Nhiều khách hàng thường tích trữ nhiều tinh dầu để thay đổi vị theo sở thích, nhưng họ thường quên đi ngày tháng mở nắp và không xài hết dẫn đến việc tinh dầu quá hạn sử dụng. Vậy nên nếu bạn ghi chú lại ngày mở nắp tinh dầu sẽ theo dõi được hạn sử dụng và tận dụng được hết chai tinh dầu.

4. Không dùng phương pháp ủ nếu không có đủ kinh nghiệm

Có một phương pháp mà dân chơi vape thường sử dụng để tăng hương vị cho cây thuốc lá điện tử của mình, đó chính là ủ. Cách thức này rất đơn giản, chỉ cần mở nắp tinh dầu để tiếp xúc với không khí là được. Những điều này không phải ai cũng làm được mà đôi khi còn phản tác dụng. Nên khuyến cáo đừng dùng phương pháp này nếu bạn không đủ kinh nghiệm.

5. Tránh xa tầm tay trẻ em và cả thú cưng

Để tinh dầu xa tầm tay trẻ em, tránh để trẻ nhỏ uống hay nuốt phải. Cũng không nên thả thú cưng của bạn gần nơi bảo quản tinh dầu, tránh bị đổ vỡ. Khuyến cáo bạn nên bảo quản những nơi cao, trẻ em khó với tới hoặc cất trong tủ.

Tránh xa tầm tay trẻ em và thú cưng

Tinh dầu Vape để tủ lạnh có sao không?

Xem ngay: 

2022 rồi, bạn đã biết 5 cách bảo quản tinh dầu này chưa?

[Tư vấn] Cách hút vape nhiều khói cho người mới bắt đầu

Tinh dầu thuốc lá điện tử nào ngon? 15 mẫu tinh dầu hot nhất 2022

Bài viết trên đã giải đáp cho bạn biết bảo quản tinh dầu vape trong tủ lạnh có an toàn hay không và những cách để bảo quản cũng như kéo dài thêm tuổi thọ của tinh dầu.

Đăng kí nhận tin