2022 rồi, bạn đã biết 5 cách bảo quản tinh dầu này chưa?

Bạn có biết, những người chơi vape lâu năm thường rất chú ý trong việc bảo quản tinh dầu của họ. Tại sao lại như vậy? Tham khảo ngay bài viết của D-link Vapor dưới đây để nhận lời giải đáp cùng 5 cách bảo quản tinh dầu cực dễ mà hiệu quả nhất 2022 nhé!

2022 rồi, bạn đã biết 5 cách bảo quản tinh dầu này chưa?

1. Vì sao cần bảo quản tinh dầu?

Tinh dầu vape là một hợp chất hoá học gồm VG, PG, nicotine, hương liệu và hợp chất này có thể bị oxy hoá rất nhanh nếu bởi những tác nhân từ môi trường xung quanh. Quá trình oxy hoá tinh dầu vape sẽ khiến chai tinh dầu của bạn bị nhạt vị, hút không còn thấy ngon như trước thậm chí mất vị.

Biết cách bảo quản tinh dầu sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều đấy!

Biết cách bảo quản tinh dầu sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều đấy!

Tham khảo ngay: Tinh dầu thuốc lá điện tử nào ngon? 15 mẫu tinh dầu hot nhất 2022.

2. 5 cách bảo quản tinh dầu cực dễ hiệu quả nhất 2022

Tránh ánh nắng trực tiếp hay nguồn sáng lớn


Nghe có vẻ khó tin nhưng ánh nắng trực tiếp là “kẻ thù” đối với tinh dầu thuốc lá điện tử. Lý do là vì khi để chai juice ở những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp, tinh dầu vape sẽ bị phân huỷ và oxy hoá rất nhanh gây mất hương vị. 

Thay vì để tinh dầu ở ban công, gần cửa sổ, cửa ra vào thì bạn có thể đặt trên kệ tủ, bàn làm việc, tủ quần áo, túi bao đựng đồ vaping, … Miễn là những chỗ đó bạn thường xuyên vệ sinh sạch sẽ và dùng rèm che nắng nếu cần thiết.

Ánh nắng trực tiếp - “kẻ thù” của tinh dầu thuốc lá điện tử

Ánh nắng trực tiếp - “kẻ thù” của tinh dầu thuốc lá điện tử

Tránh nguồn nhiệt lớn

Đặt chai tinh dầu gần nguồn nhiệt lớn là một lỗi phổ biến không kém đối với những người mới chơi vape. Việc làm này không chỉ gây mất vị tinh dầu mà còn khiến chai vape bị lẫn những thành phần độc hại. Lý do là vì một số chai tinh dầu vape có vỏ làm bằng nhựa và khi tiếp xúc với nguồn nhiệt lớn có thể khiến nhựa bị nóng chảy và hoà tan vào juice vape.

Để khắc phục điều này, hãy tránh để tinh dầu gần những nơi như lò vi sóng, lò nướng, ổ điện, cây máy tính, laptop.

Hãy để chai juice của bạn tránh xa những nguồn nhiệt lớn nhé!

Hãy để chai juice của bạn tránh xa những nguồn nhiệt lớn nhé!

Một số bạn có gửi tin nhắn cho D-link Vapor với câu hỏi là liệu có thể để juice vape trong tủ lạnh được không? Về lý thuyết thì nhiệt độ thấp sẽ giúp tinh dầu được bảo quản lâu hơn nhưng việc làm này cũng không cần thiết. 

Thậm chí, nếu tủ lạnh của bạn không được vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên chứa những thức ăn có mùi thì chai juice vape của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng đấy!

Bảo quản trong chai đựng tối màu

Như đã nói ở trên thì juice vape rất nhạy cảm với ánh sáng và nhiệt độ cao và một trong những cách vô cùng đơn giản để khắc phục điều này chính là chứa juice trong những chai đựng tối màu. Bạn nên sử dụng những chai có màu đen hoặc các màu tối để quá trình bảo quản đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, chất liệu của chai đựng cũng quan trọng không kém. Bạn nên dùng chai đựng thuỷ tinh. Lý do là vì dù tiếp xúc với nhiệt độ cao thì thuỷ tinh cũng sẽ không sản sinh nhiều độc tố có hại như chai nhựa.

Chai đựng thuỷ tinh tối màu (ảnh minh hoạ)

Chai đựng thuỷ tinh tối màu (ảnh minh hoạ)

Đậy kín sau khi sử dụng

Tinh dầu vape là một chất dễ bay hơi vì vậy cho dù có bảo quản khỏi ánh nắng và nhiệt độ cao nhưng nếu người dùng thường xuyên để mở nắp thì tình trạng nhạt vị hay mất vị là rất khó tránh khỏi chính vì vậy hãy chắc chắn rằng chai tinh dầu của bạn được vặn chặt sau mỗi lần tra juice nhé!

Đọc ngay: [Giải đáp từ A-Z] E-Liquid là gì? 3 điều cần lưu ý khi mua E-liquid.

3. Tinh dầu vape sử dụng được bao lâu?

Nếu tính từ ngày mở nắp chai thì một chai juice sẽ có hạn sử dụng từ 1 đến 2 năm tuỳ theo loại tinh dầu. Thông thường, một người sẽ hút hết một chai juice 30ml trong 1-2 tháng và 3-4 tháng đối với một chai 60ml.

Tuy nhiên, nếu người dùng không biết cách bảo quản tinh dầu thì thời gian sử dụng sẽ rút ngắn đi rất nhiều trong khi đó giá của một chai tinh dầu cũng không hề rẻ (dao động từ khoảng 300.000 - 400.000đ / chai).

4. Cách nhận biết tinh dầu đã hết hạn

Cách kiểm tra dễ nhất chính là hút thử và nếu juice của bạn vẫn giữ được độ ngon thì bạn có thể an tâm sử dụng tiếp. Tuy nhiên D-link Vapor sẽ chia sẻ cho bạn một cách vô cùng thú vị để kiểm tra tinh dầu đó chính là chụp ảnh!

Cách làm rất đơn giản, ngay khi mua tinh dầu về bạn hãy chụp hình chai tinh dầu đó. Sau một thời gian sử dụng khoảng từ 1 đến 2 tháng, hãy so sánh màu sắc của chai juice so với bức ảnh ban đầu của bạn. 

Nếu chai juice bị ngả màu nghiêm trọng thì có lẽ bạn đã bảo quản tinh dầu không đúng cách. Lúc này hãy kiểm tra lại những cách bảo quản tinh dầu mà D-link Vapor đã kể trên và rút kinh nghiệm cho lần sau nhé!

Kiểm tra tinh dầu vape bằng cách chụp ảnh

Kiểm tra tinh dầu vape bằng cách chụp ảnh

5. Địa chỉ bán tinh dầu vape uy tín tại Đà Nẵng

D-link Vapor chuyên cung cấp các sản phẩm tinh dầu vape freebase, tinh dầu salt nicotine chính hãng, mới 100% có tem niêm phong nên người dùng hoàn toàn không phải lo lắng về việc juice bị bay hơi hay mất vị. 

Hiện nay tại cửa hàng đang có những chương trình khuyến mãi đặc biệt vô cùng hấp dẫn vậy nên còn chần chừ gì mà không sắm một chai juice vape ngay hôm nay!

Trên đây là bài viết của D-link Vapor về 5 cách bảo quản tinh dầu vape. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích và nâng cao trải nghiệm vaping của bạn. 

Tham khảo ngay: Cửa hàng bán Vape uy tín Đà Nẵng

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-link Vapor 

Địa chỉ: K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Web: dlinkvapor.vn

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 08:00 - 21:00

Đăng kí nhận tin