OCC bị chảy dầu : Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Một trong những vấn đề nan giải mà các bạn hay gặp phải khi sử dụng thuốc lá điện tử là OCC chảy dầu. Nguyên nhân của hiện tượng này là gì và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng D-Link Vapor tìm hiểu nhé!

OCC là gì?

Vape, pod được thiết kế từ rất nhiều bộ phận khác nhau, nhưng theo người dùng đánh giá thì vape có cấu tạo phức tạp và khó sử dụng hơn. Trong đó, OCC là bộ phận khá quan trọng của Pod.

 

Có thể hiểu đơn giản, OCC là lõi để đốt tinh dầu sau khi ngấm vào bông và giúp tinh dầu hoá hơi. OCC thường có dạng hình trụ chứa bông và coil trong đó. Khi nhấn nút hoạt động, nhiệt độ cao sẽ làm coil nóng lên giúp hoá hơi tinh dầu để tạo ra khói. 

OCC Pod

 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại OCC khác nhau với mẫu mã, kích thước, thông số ohm đa dạng. 

Một số thông số ohm mà bạn thường gặp: 0.2 - 0.3 - 0.4 - 0.5 - 0.6 - 0.7 - 0.8 - 1.0 - 1.2. Tuy nhiên, nếu thông số ohm càng nhỏ thì khả năng tạo nhiều khói càng cao, tức là với thông số ohm là 0.15 thì khả năng tạo khói là cao nhất. Tương tự, nếu thông số ohm càng cao thì khói được tạo ra càng ít. Vì vậy bạn hãy tham khảo thông số ohm thật kỹ trước khi mua để đáp ứng được nhu cầu của bản thân nhé!

{{https://dlinkvapor.vn/collections/vi-hoa-qua-fruity-flavors}}

>>>Xem ngay: [Giải đáp] Coil occ là gì? 3 câu hỏi thường gặp về đầu occ



 

Nguyên nhân OCC bị chảy dầu

Hiện tượng OCC chảy dầu tuy thường gặp nhưng cũng không phải không có cách xử lý triệt để. Để có hướng xử lý tốt nhất bạn cần phải nắm được nguyên nhân khiến OCC chảy dầu. D-Link Vapor sẽ đưa ra một số nguyên nhân chính khiến OCC bị chảy dầu, cùng theo dõi nhé!

Phần tiếp xúc với nhựa bị mòn khiến OCC chảy dầu

Nếu bạn để ý sẽ thấy phần tiếp xúc giữa OCC với thân máy là nhựa, vì thế khi thay OCC nhiều lần phần tiếp xúc này sẽ bị bào mòn. Phần nhựa bị bào mòn cộng thêm tinh dầu là chất lỏng loãng có chứa nồng độ nicotin khiến quá trình bào mòn diễn ra nhanh hơn. 

 

Lúc này, OCC sẽ không được kết nối chặt chẽ với đầu đốt nữa. Buồng đốt mất áp suất tạo điều kiện cho không khí đi vào và tinh dầu sẽ ra ngoài theo đường này. 

 

Tinh dầu loãng

Tinh dầu loãng là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng chảy tinh dầu. Lí do là vì nhiều người có sở thích sử dụng tinh dầu có nồng độ VG thấp hơn PG, tuy nhiên nếu VG quá thấp sẽ khiến tinh dầu loãng và dẫn đến hiện tượng OCC chảy tinh dầu.

Tinh dầu loãng là nguyên nhân khiến OCC chảy dầu

 

Vì vậy, bạn hãy cân nhắc, tìm hiểu kỹ tỉ lệ VG/PG trước khi mua để hạn chế hiện tượng chảy tinh dầu nhé!

Một số nguyên nhân khác

Ngoài 2 nguyên nhân nêu trên thì OCC chảy dầu còn vì một số lý do như:

  • Nút cao su bịt không kín khiến không khí đi vào.

  • Gioăng cao su mỏng và bị mòn do sử dụng lâu ngày.

  • OCC dùng quá lâu, xuất hiện các vết rạn nứt khiến không khí đi vào.

  • Búi bông, coil không đúng kỹ thuật cũng là nguyên nhân khiến OCC chảy dầu.

Không chỉ vậy, trong quá trình sử dụng cũng như di chuyển, bạn làm rơi rớt cũng khiến tinh dầu bị chảy. Vì thế hãy thận trọng trong quá trình sử dụng và di chuyển nhé!

 

>>>Xem ngay: 

[Tư vấn] Cách build coil vape chuẩn vị và nhiều khói 2022

Hút vape bị bắn tinh dầu ? Tham khảo ngay 4 cách khắc phục

Cách khắc phục OCC chảy dầu đơn giản hiệu quả

Chắc chắn bạn sẽ rất khó chịu khi cây vape của mình có hiện tượng rò rỉ tinh dầu. Để khắc phục hiện tượng này, hãy tham khảo ngay các bước dưới đây nhé!

 

Đầu tiên bạn cần kiểm tra lại toàn bộ các bộ phận: OCC, nút hoạt động, gioăng cao su, bình chứa,...OCC thường có hình trụ và miếng bông lót phía dưới, cũng chính điều này khiến tinh dầu bị rò rỉ dẫn đến cháy khét khi hút. 

Kiểm tra lại các bộ phận của vape

 

Vậy nên bạn cần kiểm tra kỹ từng bộ phận sau khi mua về và sử dụng. Khi hút bạn nên tháo rời phần đầu OCC ra để tránh tình trạng tinh dầu bị leak. Nếu tinh dầu bị chảy quá nhiều, bạn hãy rút OCC ra ngay. Sau khi hút xong, nếu muốn thay tinh dầu bạn hãy lấy một ít giấy ăn nhét vào lỗ OCC để thấm bớt phần tinh dầu thừa, cắn. 

 

Tiếp theo bạn nên tạo cho mình thói quen  vệ sinh coil OCC thường xuyên và thay OCC định kỳ. Để có được những làn khói như ý, thơm ngon thì bạn phải đảm bảo OCC luôn trong tình trạng tốt nhất.

 

Một lưu ý cuối cùng để hạn chế hiện tượng OCC bị chảy tinh dầu là bạn hãy xem xét và lựa chọn những loại vape uy tín, cao cấp đến từ những thương hiệu nổi tiếng. 

D-Link Vapor chuyên cung cấp các sản phẩm vape uy tín chất lượng cao

 

Như vậy, D-Link Vapor đã cùng các bạn tìm hiểu nguyên nhân khiến OCC bị chảy dầu và cách khắc phục đơn giản mà hiệu quả. Hy vọng bài viết này giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về vape. Hãy theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nhé!

 

>>>Xem ngay:

[Giải đáp] Đầu pod thay thế là gì? Đầu pod dùng được bao lâu?

Vệ sinh đầu đốt của vape đơn giản với 3 cách sau

 

Thông tin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 

Đăng kí nhận tin