Vệ sinh đầu đốt của vape đơn giản với 3 cách sau

Như các bạn đã biết, một thiết bị vape bao gồm 3 thành phần chính là đầu đốt, pin và vỏ máy. Trong đó, phần đầu đốt vape cần được vệ sinh thường xuyên để những cú vaping của bạn luôn đạt được cảm giác tuyệt vời, sảng khoái. Nếu như chưa biết cách vệ sinh đầu đốt thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Hãy tham khảo ngay 3 cách vệ sinh đầu đốt của vape vô cùng đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé!

Vệ sinh đầu đốt của vape đơn giản với 3 cách sau

1. Vệ sinh đầu đốt của vape đem đến lợi ích gì?

Giúp cảm nhận trọn vẹn hương vị tinh dầu

Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng từng gặp phải trường hợp bị lẫn vị giữa các loại juice. Ví dụ, trước đó bạn sử dụng tinh dầu vị thuốc lá vani và bây giờ chuyển qua dùng juice hoa quả tuy nhiên khi hút, bạn vẫn thấy mùi tinh dầu thuốc lá còn đọng lại khiến bạn không cảm nhận trọn vẹn được hương vị thanh mát của trái cây. 

Ngoài ra cũng có trường hợp sau một thời gian sử dụng, hương vị của tinh dầu không còn được ngon như lúc đầu mà có mùi lạ, nhạt vị thậm chí mất vị.

Nguyên nhân chính của việc này là do đầu đốt không được vệ sinh kỹ càng. Việc vệ sinh đầu đốt của vape thường xuyên sẽ giúp giúp nâng cao trải nghiệm vaping của bạn bởi mỗi lần hút, bạn đều cảm thấy sảng khoái và hưởng thụ trọn vẹn vị ngon cùng hương thơm mà juice vape đem lại.

Đầu đốt vape sạch sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn hương vị juice

Đầu đốt vape sạch sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn hương vị juice

Tăng tuổi thọ cho cây vape của bạn

Đầu đốt chính là bộ phận quan trọng trong việc hoá hơi tinh dầu để tạo ra khói vape. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, rất có thể hiệu năng hoạt động của cây vape sẽ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, tinh dầu tồn đọng trong đầu đốt vape có thể chảy vào các bộ phận khác bên trong vape gây hỏng hóc. Lúc này, bạn sẽ phải tốn một khoản chi phí lớn thậm chí thay mới nếu vape bị hỏng.

Đọc ngay: Đầu đốt vape là gì? Có bao nhiêu loại đầu đốt vape?

2. 3 cách vệ sinh đầu đốt của vape đơn giản và hiệu quả

Cách 1: Rửa bằng nước ấm

Đây là cách đơn giản và dễ làm nhất mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng bạn cần rửa đầu đốt vape bằng nước ấm vì nước lạnh sẽ khó có thể làm sạch những mảng bám mà tinh dầu tồn đọng gây ra cũng như nước quá nóng có thể gây hỏng các bộ phận như gioăng cao su.

Để thực hiện rửa đầu đốt vape bằng nước ấm. Đầu tiên bạn cần tắt nguồn thiết bị, tháo rời các bộ phận và chỉ rửa phần đầu đốt, tuyệt đối không để nước vào pin gây chập cháy. 

Tiếp theo, nhẹ nhàng dùng bông tăm hoặc bàn chải trẻ em để vệ sinh các khe trong đầu đốt. Nếu sử dụng đầu đốt có buồng chứa tinh dầu thì hãy tháo phần buồng chứa ra và rửa sạch. 

Bước kế tiếp là thay bông coil. Nếu bạn sử dụng coil OCC thì nên thay mới, không nên sử dụng lại.

Cuối cùng, bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch để lau khô các bộ phận, có thể dùng máy sấy nhưng nên để ở chế độ sấy lạnh để tránh gây hỏng hóc; lắp ráp lại như ban đầu và tra juice mới vào là có thể sử dụng.

Vệ sinh đầu đốt của vape bằng nước ấm

Vệ sinh đầu đốt của vape bằng nước ấm

Tham khảo ngay: Sử dụng bao lâu mới thay coil vape?

Cách 2: Ngâm đầu đốt với dung dịch PG

Ngoài việc sử dụng nước ấm ra thì bạn có thể ngâm đầu đốt vape trong dung dịch PG (propylene glycol) để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu. Hãy đổ dung dịch vào một chiếc bát lớn, tháo rời các bộ phận và ngâm trong đó khoảng 15 - 20 phút. 

Sau khi ngâm xong, hãy chuẩn bị một chiếc khăn sạch để lau khô hoặc dùng máy sấy nếu cần thiết; tiến hành lắp ráp lại như nguyên trạng là xong!

Nếu không có dung dịch PG, bạn có thể thay thế bằng giấm, muối nở (baking soda) hoặc cồn nhưng sau đó bạn cần rửa lại bằng nước thật kỹ.

Hãy nhớ lau khô các bộ phận sau khi vệ sinh nhé!

Hãy nhớ lau khô các bộ phận sau khi vệ sinh nhé!

Cách 3: Sử dụng máy rửa siêu thanh

Máy rửa siêu thanh là loại máy thường dùng để vệ sinh các món đồ trang sức và bạn cũng có thể dùng thiết bị này để vệ sinh đầu đốt cho cây vape của mình. 

3. Hướng dẫn bảo dưỡng đầu đốt vape 

Song song với việc vệ sinh thì bảo dưỡng đầu đốt vape cũng rất quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm vaping của bạn, đem lại những hơi vape mượt mà và sảng khoái. Một số cách bảo dưỡng có thể kể đến như:

  • Duy trì lượng tinh dầu nhất định: Người dùng cần tránh việc bơm juice quá ít (việc này có thể gây cháy bông) cũng như quá đầy khiến tinh dầu bị rò rỉ và gây mất vệ sinh cho đầu đốt.

  • Tránh để tinh dầu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tinh dầu tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp lâu ngày sẽ bị loãng, dễ gây rò rỉ hơn.

  • Tắt nguồn thiết bị khi không dùng.

  • Bảo quản vape trong túi đựng chuyên dụng

Trên đây là bài viết của D-link Vapor về 3 cách vệ sinh đầu đốt vape hiệu quả. Mong rằng những thông tin trên sẽ đem lại những kiến thức mới bổ ích cho bạn trong quá trình chơi vape.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-link Vapor 

Địa chỉ: K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Web: dlinkvapor.vn

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 08:00 - 21:00

Đăng kí nhận tin