[Giải đáp] Sử dụng bao lâu mới thay coil vape?

Để cây vape của bạn hoạt động trơn tru, người dùng cần chú ý đến rất nhiều yếu tố như sạc pin đúng cách, tránh để vape gần nơi ẩm ướt hay ánh nắng trực tiếp, … và một lưu ý vô cùng quan trọng trong số đó chính là thay coil vape thường xuyên. Vậy sử dụng bao lâu mới thay coil vape? D-link Vapor sẽ giải đáp cho bạn ngay trong bài viết dưới đây!

[Giải đáp] Sử dụng bao lâu mới thay coil vape?


1. Coil vape là gì?

Hiểu đơn giản thì coil vape chính là bộ phận có nhiệm vụ tiếp nhận năng lượng từ pin và chuyển hóa tinh dầu từ dạng lỏng sang dạng khói để hút. Sau một thời gian sử dụng thì coil vape sẽ dần trở nên cũ kỹ và lúc này bạn cần thay mới coil để cây vape được hoạt động một cách trơn tru.

Tham khảo ngay: [Giải đáp] Coil là gì? 6 loại coil vape phổ biến hiện nay.

Coil vape (ảnh minh họa)

Coil vape (ảnh minh họa)

2. Sử dụng bao lâu mới thay coil vape?

Thực ra, việc xác định chính xác thời gian để thay coil vape là khá khó vì mỗi người lại có một thói quen và sở thích vaping khác nhau. D-link Vapor xin đưa ra một vài yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ coil vape để bạn có thể ước lượng xem bao lâu thì cần thay coil:

  • Tần suất sử dụng và hơi hút: Thói quen hút nhiều và hút hơi sâu có thể vô tình khiến coil vape nhanh cháy hơn.

  • Tinh dầu: Những loại tinh dầu giá rẻ kém chất lượng sẽ giảm tuổi thọ của coil vape đi trông thấy.

  • Loại coil: Đối với những người thích tự build coil thì tuổi thọ của coil sẽ phụ thuộc vào chất liệu và cách cuốn dây coil.

Tuổi thọ của coil phụ thuộc vào cách sử dụng và loại coil của cây vape đó

Tuổi thọ của coil phụ thuộc vào cách sử dụng và loại coil của cây vape đó

Theo như các vaper chia sẻ thì thông thường họ sẽ thay coil từ 2-3 tuần sử dụng đối với vape và 7-8 ngày đối với OCC (coil dùng trong pod system).

Một số vaper kỹ tính thì họ sẽ thay coil ngay khi thấy bông coil bị ngả màu để giữ cho hương vị juice luôn được tốt nhất.

Ngoài ra, đối với disposable pod (pod dùng 1 lần) thì người dùng sẽ không cần phải thay coil vì coil pod 1 lần được nhà sản xuất tính toán rất kỹ lưỡng để đáp ứng số lần hút nhất định nên khi hút hết juice thì bạn chỉ cần bỏ đi. 

Lấy ví dụ về cây pod 1 lần RANDM TORNADO 10000 thì bạn sẽ có thể hút 10000 hơi mà không cần phải thay coil.

3. 4 dấu hiệu vape cần thay coil

Cảm thấy có vị cháy khét

Việc cảm thấy vị cháy khét khi vaping có thể do nhiều nguyên nhân như tinh dầu bị pha lẫn tạp chất, buồng đốt bị hỏng, … nhưng tình trạng này thường xảy ra do coil bị cháy vậy nên bất cứ khi nào bạn cảm thấy mùi khét khi hút, hãy lập tức đem vape đến những cơ sở uy tín để kiểm tra và thay coil nếu cần thiết. Việc tiếp tục hút cho dù coil đã bị cháy có thể khiến vape bị quá nhiệt dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Coil cháy gây nên vị khét khi vaping

Coil cháy gây nên vị khét khi vaping

Tinh dầu có vị lạ

Khi coil vape có vấn đề, quá trình hóa hơi tinh dầu cũng vì thế mà bị ảnh hưởng dẫn đến việc người hút cảm thấy tinh dầu có vị lạ so với thông thường hoặc thậm chí không cảm thấy vị gì. Nếu tình trạng này kéo dài không chỉ giảm tuổi thọ thiết bị mà còn giảm hứng thú của bạn với vaping.

Rò rỉ juice

Nếu coil vape hỏng, hiệu năng hoạt động của nó cũng vì thế mà giảm đi nên có thể xảy ra tình trạng không đốt được hết juice khiến juice bị rò rỉ. Có một cách rất đơn giản để kiểm tra xem vape của bạn có bị leak juice hay không đó chính là sờ vào phần đầu hút và xung quanh phần tank vape, nếu thấy nhớp nháp thì khả năng cao là tinh dầu đã bị rò rỉ.

Tham khảo ngay: [Tư vấn] Cách thay coil vape mới nhất 2022

Rò rỉ tinh dầu vape (ảnh minh họa)

Rò rỉ tinh dầu vape (ảnh minh họa)

Ít khói hơn bình thường

Liệu đã bao giờ bạn gặp phải tình trạng vape bị ít khói hơn trông thấy sau một thời gian sử dụng? Điều này rất có thể là do coil vape của bạn đã cũ và bạn có thể dựa vào dấu hiệu này để thay coil kịp thời.

4. Mua coil vape ở đâu tại Đà Nẵng?

D-link Vapor chuyên cung cấp các sản phẩm coil vape, coil OCC và đầu pod thay thế. Khi mua sắm tại cửa hàng, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm vì tất cả sản phẩm coil vape đều được đảm bảo chính hãng 100%, có tem mác và nguồn gốc xuất xứ đầy đủ, rõ ràng. 

Trên đây là bài viết của D-link Vapor để giải đáp cho câu hỏi: “Sử dụng bao lâu mới thay coil vape?”. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích và nâng cao trải nghiệm vaping của bạn.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-link Vapor 

Địa chỉ: K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Web: dlinkvapor.vn

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 08:00 - 21:00

Đăng kí nhận tin