Đầu đốt vape là gì? Có bao nhiêu loại đầu đốt vape?

Một cây vape hoàn chỉnh thường được cấu thành từ rất nhiều bộ phận như coil, pin, drip tip,… và một bộ phận vô cùng quan trọng trong số đó mà không có nó, cây vape sẽ không thể hoạt động được chính là đầu đốt vape! Vậy chính xác thì đầu đốt vape là gì? Có bao nhiêu loại đầu đốt vape trên thị trường hiện nay? Cùng D-link Vapor tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Đầu đốt vape là gì? Có bao nhiêu loại đầu đốt vape?

1. Đầu đốt vape là gì?

Đầu đốt vape (hay còn gọi là tank vape) là bộ phận không thể thiếu trong một thiết bị thuốc lá điện tử hoàn chỉnh.

Nhiệm vụ của đầu đốt vape là tiếp nhận năng lượng từ pin, chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng để đốt nóng tinh dầu phục vụ cho nhu cầu vaping của mọi người.

Trong đầu đốt vape thường sẽ bao gồm buồng chứa tinh dầu, dây coil (sợi dây kim loại có tác dụng làm nóng tinh dầu) và bông coil (có tác dụng ngấm tinh dầu).

Đầu đốt vape (ảnh minh họa)

Đầu đốt vape (ảnh minh họa)

Tham khảo ngay: [Giải đáp] Coil là gì? 6 loại coil vape phổ biến hiện nay.

2. Có bao nhiêu loại đầu đốt vape?

Các loại thiết bị vape trên thị trường hiện nay có mẫu mã vô cùng đa dạng, phong phú để phục vụ các nhu cầu vaping khác nhau và vì thế cũng có rất nhiều loại đầu đốt vape ra đời. Tuy nhiên, trong bài viết này D-link Vapor sẽ liệt kê 3 loại đầu đốt vape phổ biến nhất được đông đảo vaper Việt Nam sử dụng.

Đầu đốt RDA

Đây là loại đầu đốt thường xuất hiện trong các thiết bị box mod (tuy nhiên có một số loại pod system cũng sử dụng loại đầu đốt này). Để phân biệt đầu RDA với các loại đầu đốt khác, chúng ta chỉ cần lưu ý rằng đầu RDA sẽ không có buồng chứa tinh dầu.

Ưu điểm lớn nhất của loại đầu đốt này là có thể tháo lắp đơn giản nên người dùng có thể tự build coil theo sở thích vaping của mình và có thể điều chỉnh lượng tinh dầu nhiều hay ít tùy theo mùi vị mà bản thân mong muốn. 

Tuy vậy nếu muốn sử dụng RDA thì bạn phải thường xuyên dành thời gian để vệ sinh, thay bông, thay coil và tra juice. Ngoài ra thì RDA cũng dễ gây tình trạng sặc khói hay bắn juice lên miệng nếu không build coil đúng cách.

Đầu đốt RDA

Đầu đốt RDA

Đọc ngay: [Tư vấn] Cách thay coil vape mới nhất 2022.

Đầu đốt RTA

Đầu RTA được coi như bước cải tiến của đầu RDA tiền nhiệm vì RTA có buồng chứa tinh dầu giúp người dùng không còn phải tra juice liên tục mà vẫn có thể build coil và thay gòn. Các vaper cũng không còn lo bị bắn tinh dầu lên miệng giống như tank RDA.

Tuy nhiên việc thay và build coil trên đầu RTA là không hề dễ dàng, đòi hỏi người dùng phải có kiến thức, kinh nghiệm và sự khéo léo vậy nên loại đầu đốt này không phù hợp với những người mới.

Đầu đốt RTA Digiflavor Torch (chi tiết)

Đầu đốt RTA Digiflavor Torch (chi tiết)

Đầu đốt OCC

Đầu đốt OCC là loại đầu đốt thường được thấy trong các thiết bị pod system, đem lại sự tiện lợi tuyệt vời cho người sử dụng bởi lẽ bông coil và dây coil đã được nhà sản xuất build sẵn và đặt trong tank cùng với buồng chứa tinh dầu. Khi dùng đầu OCC, các bạn chỉ cần lưu ý tránh hút cạn juice hay hút hơi sâu để coil vape không bị cháy.

Tuy nhiên, đầu OCC có giá khá cao so với RDA hay RTA và tuổi thọ cũng thấp hơn. Cụ thể, đầu RDA chỉ cần thay phần coil mỗi 2-3 tuần còn OCC thường phải thay mới toàn bộ đầu đốt chỉ sau 7-8 ngày sử dụng.

Đầu đốt OCC Vapefly Manners 2 (chi tiết)

Đầu đốt OCC Vapefly Manners 2 (chi tiết)

3. Nên chọn loại đầu đốt vape nào?

Nếu bạn là người thích chơi khói, muốn hút vape ra làn khói dày đặc để thực hiện những kỹ thuật “vape trick” (tạo hình bằng khói vape) thì nên chọn RDA và RTA vì hai loại tank này giúp khói lên đều và dày.

Ngược lại, nếu bạn thích hút vape với một lượng khói vừa phải và cảm nhận nicotine trong tinh dầu rõ hơn thì nên chọn đầu OCC. Loại tank này cũng rất phù hợp với những người đang trong thời gian cai thuốc lá. 

Đầu đốt OCC phù hợp với những người muốn cai thuốc

Đầu đốt OCC phù hợp với những người muốn cai thuốc

4. Mua đầu đốt vape ở đâu tại Đà Nẵng?

D-link Vapor chuyên cung cấp các sản phẩm đầu đốt vape RDA, RTA và OCC chính hãng. Tất cả sản phẩm tại cửa hàng đều được đảm bảo chính hãng 100%, có tem mác và nguồn gốc xuất xứ đầy đủ, rõ ràng nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm.

Trên đây là bài viết của D-link Vapor về 3 loại đầu đốt vape phổ biến tại Việt Nam. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn tank vape phù hợp với bản thân.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-link Vapor 

Địa chỉ: K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Web: dlinkvapor.vn

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 08:00 - 21:00

Đăng kí nhận tin