[Giải đáp] Coil occ là gì? 3 câu hỏi thường gặp về đầu occ

Coil occ có lẽ là nhân vật được nhiều anh em “khói thủ” quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây kể từ khi pod system lan rộng tại Việt Nam như một cơn vũ bão. Vậy coil occ là gì? Cùng D-link Vapor tìm kiếm câu trả lời trong bài viết sau nhé! 

[Giải đáp] Coil occ là gì? 3 câu hỏi thường gặp về đầu occ

1. Coil occ là gì?

Coil occ (organic cotton coil) hay còn được gọi là đầu occ là loại đầu được sản xuất để dùng riêng cho pod system. Sở dĩ nó được gọi là đầu occ vì nó được trang bị coil quấn sẵn kèm bông gòn cùng một buồng chứa tinh dầu nên người dùng không cần tinh chỉnh gì thêm mà chỉ cần lắp vào là có thể dùng được, khi nào đầu occ đã cũ thì có thể mua mới để thay vì đầu occ có mức giá rất hợp lý. 

Tham khảo ngay: Pod là gì? Những thông tin về Pod mà bạn không nên bỏ lỡ.

Cấu tạo của đầu occ

Một đầu occ thường được cấu thành từ những bộ phận sau:

  • Dây coil quấn sẵn: Vì là dây coil dùng cho đầu pod thay thế nên các nhà sản xuất sẽ dùng dây coil dạng mảnh để tiết kiệm diện tích. 

  • Bông gòn: Loại bông này sẽ được gắn sẵn cùng dây coil trong đầu occ.

  • Buồng chứa tinh dầu: Nơi nạp và chứa tinh dầu phục vụ cho việc vaping. Trên buồng chứa tinh dầu thường có một nút cao su có thể mở ra để bơm tinh dầu vào khi hết.

  • Drip tip: Hay còn gọi là đầu hút, đây là nơi đặt môi vào để vaping.

  • Bộ phận kết nối với pin: Bộ phận này có vai trò tiếp nhận năng lượng từ pin để biến điện năng thành nhiệt năng.

Một điểm rất thú vị trên đầu occ chính là các bộ phận này thường đi liền với nhau nên người dùng không cần lắp ráp phức tạp mà chỉ cần gắn đầu occ vào pod là có thể dùng được. Quả là tiện lợi phải không nào!

Coil occ Aspire Nautilus Prime (chi tiết)

Coil occ Aspire Nautilus Prime (chi tiết)

Phân biệt đầu occ và đầu rda, rta

Để phân biệt đầu occ và đầu rda thì rất đơn giản. Các bạn chỉ cần nhớ rằng đầu occ có buồng chứa tinh dầu còn đầu rda thì không, muốn hút vape tank rda thì phải nhỏ tinh dầu trực tiếp vào bông. Còn đầu occ giống với rta ở điểm cùng có buồng chứa nhưng điểm khác biệt chính là đầu rta có thể build coil và thay bông được (tuy nhiên người dùng phải có kinh nghiệm và khéo léo) còn occ thì không.

Ưu điểm của đầu occ

  • Đầu occ rất tiện lợi và dễ sử dụng, không cần phải lắp ráp nhiều công đoạn phức tạp. Hơn nữa người dùng chỉ cần nhỏ tinh dầu vừa đủ dùng vào buồng chứa rồi hút chứ không cần nhỏ liên tục như rda.

  • Không gây nóng pod: Thường các loại đầu occ không đốt khỏe như rda và rta nên người dùng không cần lo quá nhiệt pod.

Đầu occ hoạt động rất nhẹ nhàng nên không sợ quá nhiệt

Đầu occ hoạt động rất nhẹ nhàng nên không sợ quá nhiệt

Nhược điểm của đầu occ

  • Không thay coil và bông được: Bông và coil được gắn cố định vào đầu occ nên rất khó có thể thay thế hai bộ phận này.

  • Khó đổi vị: Khi tinh dầu đã ngấm vào bông mà bạn muốn thay sang vị juice khác thì phải thay luôn đầu occ mới.

  • Hạn sử dụng ngắn: Một đầu occ chỉ có thể sử dụng trong khoảng 7-8 ngày và có thể ít hơn tùy vào tần suất hút và cách bảo quản của người dùng.

 

2. Một số câu hỏi thường gặp về đầu occ

Làm thế nào để nhận biết đầu occ đã cũ hay bị cháy?

Rất đơn giản, khi đầu occ đã cũ hay bị cháy sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới mùi vị của tinh dầu nên khi hút sẽ cảm thấy mùi khét, vị đắng khó chịu, tinh dầu có vị lạ hoặc không có vị gì. Người dùng nên thay đầu occ đều đặn thường xuyên để tận hưởng trọn vẹn hương vị của juice cũng như giúp cây pod bền hơn. 

Cháy đầu occ khiến tinh dầu có vị khét

Cháy đầu occ khiến tinh dầu có vị khét

Đầu occ hút được bao nhiêu hơi?

Thường thì các sản phẩm pod system sẽ khó có thể đo tính được số hơi hút trong 1 lần thay occ vì có người hút hơi sâu, có người hút hơi ngắn. Việc chọn tinh dầu cũng ảnh hưởng đến số lần hút. Nếu muốn tính số hơi hút thì người dùng nên chọn các sản phẩm disposable pod (hay còn gọi là pod 1 lần) vì các nhà sản xuất đã tính toán rất kỹ lưỡng số lần hút có thể cho đầu occ. Một cây disposable pod thường hút được 1000-7000 lần.

Tham khảo ngay: Thuốc lá điện tử dùng 1 lần: Những điều bạn nên biết trước khi sử dụng.

Disposable pod (ảnh minh họa)

Disposable pod (ảnh minh họa)

Có dùng lại đầu occ được không?

Nhiều bạn nghĩ rằng có thể vệ sinh đầu occ để dùng lại được nhưng điều này là không nên vì việc làm này có thể dẫn đến hỏng thiết bị, lúc đó bạn sẽ tốn tiền nhiều hơn đấy! 

3. Mua đầu occ uy tín, chất lượng tại Đà Nẵng ở đâu?

D-link Vapor chuyên cung cấp các sản phẩm đầu occ pod system, coil occ, đầu pod thay thế. Khách hàng khi mua sắm tại D-link Vapor hoàn toàn có thể an tâm vì sản phẩm được đảm bảo chính hãng 100% và sẽ hoàn trả nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.

Trên đây là những lời giải đáp của D-link Vapor cho câu hỏi coil occ là gì và một số câu hỏi thường gặp về đầu occ. Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn đọc và nâng cao trải nghiệm vaping của bạn.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-link Vapor 

Địa chỉ: K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Web: dlinkvapor.vn

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 08:00 - 21:00





 

Đăng kí nhận tin