[Giải đáp] Tinh dầu vape để lâu có sao không?

Người chơi vape thường tích trữ tinh dầu để xài dần. Nhưng nếu lỡ may bỏ quên thì tinh dầu sẽ quá hạn. Vậy thì một lọ tinh dầu vape dùng được trong bao lâu? Tinh dầu vape để lâu có sao không? Hãy để D-link Vapor GIẢI ĐÁP thắc mắc của các bạn. KHÁM PHÁ NGAY NHÉ!

Tinh dầu vape để lâu có vấn đề gì không?

Khi nói đến thuốc lá điện tử vape thì người ta sẽ nghĩ ngay đến những thiết bị cỡ nhỏ như cây bút bi với thiết kế tiện lợi đem lại những mảng khói đậm đặc và độ thỏa mãn tuyệt vời. 

Thành phần chính để tạo nên những đám khói với độ thỏa mãn cao đó chính là tinh dầu vape. Tinh dầu thuốc lá điện tử Vape là một dạng chất lỏng với vô vàn hương vị khác nhau. Thành phần bên trong tinh dầu thường là Nicotine, VG, PG, và hương liệu. 

Tính đến nay trên thị trường có đến hàng trăm loại tinh dầu với các hương vị vô cùng đặc biệt và đa dạng. Cũng như những dạng chất lỏng đóng chai khác, tinh dầu Vape cũng vậy, nếu để lâu có thể bị giảm chất lượng khi hết hạn sử dụng, dù bạn có sử dụng hay không. 

Vì ngay khi mở nắp thì tinh dầu đã tiếp xúc với không khí, lúc đó tinh dầu đã bắt đầu quá trình oxy hóa rồi. Nên nếu bạn không đậy nắp kĩ hoặc kéo dài không sử dụng cho tới gần lúc hết hạn thì sẽ gây tổn hại đến chai tinh dầu yêu quý của bạn.

Tinh dầu vape để lâu có sao không

Tinh dầu vape để lâu có sao không

Xem ngay: Cách hút vape nhiều khói cho người mới bắt đầu

Một lọ tinh dầu có thời hạn sử dụng là bao lâu?

Tinh dầu Vape được coi là linh hồn của thuốc lá điện tử, bởi vì nhờ có tinh dầu mà người chơi khói mới có thể cảm nhận được rõ ràng sự thú vị khác biệt của vape. 

Và bởi người chơi ngày càng đòi hỏi thêm nhiều nhu cầu khác nhau, họ muốn thử trải nghiệm nhiều loại hương vị khác biệt cũng như mix lại để tạo ra hương vị độc đáo riêng của bản thân, nhà sản xuất tinh dầu thuốc lá điện tử đã thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng, và tạo ra vô vàn các loại hương vị khác nhau mà tiêu biểu có thể kể đến như: hương vị thiên nhiên, hương vị hoa lá, hương vị bánh kẹo,... 

Tinh dầu vape để lâu có sao không

Tinh dầu vape để lâu có sao không

Thông thường thì người sử dụng sẽ mua một lần nhiều hương tinh dầu khác nhau để thử, tìm ra hương vị hợp với bản thân, hoặc là để tiết kiệm chi phí đi lại. Nhưng họ không thể nào dùng hết trong thời gian ngắn được, nhất là với những người không thường xuyên sử dụng. 

Vậy phải làm thế nào để biết được hạn sử dụng của một chai tinh dầu là bao lâu? Thực tế, tinh dầu Vape để được lâu hay không đều phụ thuộc vào hai yếu tố: Hạn sử dụng và cách bảo quản

Hạn sử dụng

Bởi vì tuổi thọ của một lọ tinh dầu thường từ 1 đến 2 năm kể từ ngày sản xuất. Nếu sau khoảng thời gian này mà bạn vẫn sử dụng thì chất lượng tinh dầu sẽ bị giảm. 

Nếu bạn thấy tinh dầu trong lọ bị đổi màu so với ban đầu, hay thậm chí có mùi lạ thì có nghĩa là tinh dầu đã hết hạn sử dụng, lúc này sử dụng tinh dầu sẽ không còn ngon nữa mà tệ hơn là có khả năng gây nguy hiểm tới sức khỏe của người sử dụng nữa.

Tinh dầu vape để lâu có sao không

Tinh dầu vape để lâu có sao không

Lời khuyên chân thành nhất là bạn nên sử dụng hết tinh dầu trong vòng 6 tháng kể từ khi mở nắp để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm cũng như sức khỏe của bạn. Vì sau khi mở nắp, tinh dầu sẽ dễ bị oxy hóa và đổi màu hơn.

Xem ngay: [Tinh dầu vape bị đổi màu do đâu? Có sử dụng được nữa hay không?]

Cách bảo quản

Cách bảo quản tinh dầu như thế nào cũng ảnh hưởng không ít tới hạn sử dụng của tinh dầu vape. Bởi nếu người chơi để tinh dầu ở những nơi ẩm ướt, nơi có nhiệt độ cao hay là vị trí có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời,... thì tinh dầu cũng rất dễ hỏng.

Click ngay: 2022 rồi, bạn đã biết 5 cách bảo quản tinh dầu này chưa?

Tinh dầu vape để lâu có sao không

Tinh dầu vape để lâu có sao không

Những tips bảo quản tinh dầu HOT NHẤT

Cách bảo quản của người sử dụng sau khi mở nắp tinh dầu vape như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới độ ngon cũng như chất lượng của tinh dầu. Để chúng tôi bật mí cho các bạn một số cách nhé:

  • Bảo quản tinh dầu ở những nơi khô ráo và thoáng mát

  • Không để tinh dầu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

  • Bảo quản trong chai, lọ đậy kín nắp, chai tối màu

  • Để tránh xa tầm tay trẻ em, tránh cho trẻ em uống hay lỡ nuốt phải

  • Không để thú cưng của bạn gần nơi bảo quản tinh dầu vì có thể gây ra đổ vỡ

  • Đánh dấu lại ngày mở nắp tinh dầu để theo dõi hạn sử dụng

Giải đáp: Hướng dẫn trộn tinh dầu vape. Có nên trộn tinh dầu vape?

Tinh dầu vape để lâu có sao không

Tinh dầu vape để lâu có sao không

Bài viết trên đã cho bạn biết tinh dầu để lâu có vấn đề gì không và thời hạn của nó là bao lâu. Cũng như chỉ ra được cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ của tinh dầu. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp cho bạn biết cách bảo quản và sử dụng tinh dầu trong thời hạn một cách tốt nhất.

 

 

 

Đăng kí nhận tin