Giải đáp: Pod hút được bao nhiêu lần và cách bảo quản Pod

Vape và pod là hai dòng thuốc lá điện tử quen thuộc với giới trẻ ngày nay, nhưng vẫn ít người biết được là hai loại này sử dụng trong bao lâu. Thực tế thì thời hạn sử dụng ngoài cách bảo quản ra thì còn phụ thuộc vào dung tích và tần suất sử dụng nữa. Sau đây D-link Vapor sẽ giải đáp thắc mắc rằng pod sử dụng được bao nhiêu lần. 

Pod có thể hút được bao nhiêu lần?

Tất nhiên là pod hút được rất nhiều lần, nhưng thực tế con số là bao nhiêu? Vấn đề này tùy thuộc vào công suất đốt của dòng máy mà bạn đang sử dụng và dung tích của buồng chứa tinh dầu. 

Lấy một vài ví dụ với dòng truyền thống, nếu một lần bạn bơm đầy buồng tinh dầu ở mức công suất 40W và mỗi ngày bạn chỉ hút từ 10-20 hơi mỗi ngày thì sau 5 đến 6 ngày bạn sẽ phải bơm lại tinh dầu một lần.

Mặt khác, có một vài yếu tố có thể ảnh hưởng đến số lần hút của pod ví dụ như coil hoặc là cách hút. Bởi nếu phần coil bị cháy hoặc bạn thường xuyên hút hơi sâu và dài thì số lần hút có thể bị ít đi và phải thay juice thường xuyên hơn

[Tư vấn]: Cách build coil vape chuẩn vị và nhiều khói 2022

Pod hút được bao nhiêu lần

Pod hút được bao nhiêu lần

Thêm nữa, vì kích thước của buồng đốt nhỏ nên lượng tinh dầu được thêm vào có thể đong đếm bằng giọt. Từ số lượng giọt bạn bơm mỗi ngày sẽ tính được bạn dùng bao lâu thì hết. Thông thường thời gian đến hạn thay tinh dầu sẽ từ 3 đến 4 ngày.

  • 30ml chứa khoảng cỡ 600 giọt tinh dầu

  • 60ml chứa khoảng cỡ 1200 giọt tinh dầu

  • 100mml chứa khoảng cỡ 2000 giọt tinh dầu

Nếu bạn vệ sinh đầu Pod thường xuyên và bảo quản đúng cách thì có thể đến một tuần bạn mới phải thay đầu Pod một lần. Thời gian cần thay đầu Pod còn phụ thuộc vào tần suất hút và cách hút của bạn.

{{https://dlinkvapor.vn/collections/podsystem}}

Click ngay: Pod là gì? Những thông tin về pod mà bạn không nên bỏ lỡ

Tips để hút pod được lâu

Cách để kéo dài thời gian hút pod đó chính là hút đúng kỹ thuật. MTL (mouth to lung) - đây là cách hút phổ biến của giới trẻ hiện nay khi sử dụng vape. 

Thế nhưng với pod thì cách hút này không phù hợp, bởi vì cách hút này có thể gây cháy coil và giảm số lần hút của bạn đi rất nhiều.

Pod hút được bao nhiêu lần

Pod hút được bao nhiêu lần

Thay vào đó bạn hãy tập hút theo kiểu DTL (direct to lung). Cách hút này không hề phức tạp: Bạn chỉ cần hút một hơi nhẹ và giữ khói ở trong khoang miệng, sau đó ép khói từ từ xuống phổi. Cây pod của bạn sẽ không phải hoạt động quá sức, kết quả là bạn sẽ dùng được lâu hơn đấy.

Những lưu ý để bảo quản pod hiệu quả

Để kéo dài tuổi thọ hút cho cây pod của bạn thì cần lưu ý những vấn đề sau:

Vệ sinh cây Pod của bạn thường xuyên

Làm sạch phần dưới của cây pod một cách nhẹ nhàng bằng một miếng vải sẽ giữ cho thiết bị luôn trong tình trạng hoạt động tốt. 

Thi thoảng bạn sẽ thấy Vape juice ngưng tụ nên giữ cho khu vực này sạch sẽ không chỉ kéo dài tuổi thọ của coil mà còn đảm bảo hệ thống Pod hoạt động thật hoàn hảo.

Tránh hút hơi sâu

Nhiều người có sở thích hút một hơi thật sâu, nhưng nếu bạn chịu khó hút hơn ngắn đi 1 chút, tuổi thọ của Pod chắc chắn sẽ được kéo dài hơn. 

Pod hút được bao nhiêu lần

Pod hút được bao nhiêu lần

Hút hơi dài có xu hướng tạo ra nhiều áp lực hơn cho phần coil và miếng bông trong đó, cũng như không có đủ juice để bão hòa hoàn toàn cuộn coil. Vì vậy, để kéo dài tuổi thọ của chiếc pod, bạn nên hút hơi ngắn mà thôi. 

Tránh hút khi buồng chứa của Pod cạn

Rất nhiều vaper đợi đến phút cuối cùng khi Pod cạn khô mới refill lại, đây chính là một trong những yếu tố khiến thiết bị Pod nhanh hỏng. 

Các bạn cần lưu ý hãy giữ cho pod luôn đầy juice để tất cả các coil luôn hoàn toàn bão hòa. Giữ cho coil hoàn toàn bão hòa sẽ tránh tình trạng vô tình đốt coil, từ đó kéo dài tuổi thọ coil Pod.

Chọn những Salt Nic ít có hại cho Pod 

Bạn nên lựa chọn juice thân thiện với cây Pod của mình, ví dụ như có nồng độ VG thấp, PG cao hoặc Nic Salt không có vị béo hay ngọt.

Vape juice hoặc muối nicotine sẽ có hàm lượng VG thấp hơn (Glycerin thực vật) và PG (Propylene Glycol) cao hơn sẽ có xu hướng bảo vệ coil của Pod nhiều hơn. 

{{https://dlinkvapor.vn/collections/tinh-dau-salt-nicotine}}

Xem ngay: Cách bảo quản thuốc lá điện tử MỚI NHẤT

Bật mí cách bảo quản pod hiệu quả

  • Nên thường xuyên thay bông và coil sẽ giúp cho cây pod của bạn bền hơn khá nhiều. 

  • Luôn refill tinh dầu, tránh sử dụng khi tinh dầu đã cạn hết. 

  • Sạc pin vừa đủ, không quá non cũng đừng sạc quá lâu

  • Châm vừa đủ juice rồi hút hết sau đó mới refill lại, tránh để juice đầy quá sẽ khiến pod dễ hỏng

Xem ngay: Top 10 các loại pod tốt nhất năm 2022 mà bạn không thể bỏ qua

Địa chỉ uy tín dành cho khách hàng

D-link Vapor là địa điểm cực uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm thuốc lá điện tử với nhiều mặt hàng đa dạng khác nhau. Nếu bạn chưa đến đây thì hãy thử một lần ghé thăm đi, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Pod hút được bao nhiêu lần

Pod hút được bao nhiêu lần

Bài viết trên của D-link Vapor đã giải đáp những thắc mắc của các bạn. Mong rằng qua những tips này bạn có thể chăm sóc tốt hơn cho cây pod của mình.

 

Đăng kí nhận tin