Thêm hai bang ở Mỹ được hoãn lệnh cấm vape

Lại thêm hai thành phố cho phép các vape shop được tiếp tục kinh doanh vape có vị sau khi các thẩm phán đưa lệnh tạm hoãn lệnh cấm ở Oregon và Montana. Lợi thế đang nghiêng về phía doanh nghiệp vape trong cuộc chiến tạm dừng lệnh cấm ở các bang.

Tất cả các lệnh cấm được ban hành cho đến thời điểm này đều được thông qua nhờ quyền hạn khẩn cấp. Cũng như các nhà lập pháp, tòa án các bang có vẻ không hài lòng với việc lệnh hành pháp khẩn cấp bị sử dụng bừa bãi nên đã lập tức có phản ứng.

Tòa phúc thẩm Oregon đã ban hành lệnh tạm hoãn với lệnh cấm sản phẩm vape nicotine có vị trong 6 tháng của Ủy viên Kate Brown vào thứ năm tuần trước. Lệnh cấm với vape cần sa có vị vẫn được giữ nguyên (hai sản phẩm này được quản lý bởi hai bang khác nhau).

"Các nguyên đơn khẳng định, vì luật này, họ và các doanh nghiệp cùng hoàn cảnh sẽ buộc phải đóng cửa trong vài tuần," Ủy viên phúc thẩm Theresa Kidd nói. Vụ kiện với Ủy viên ở Oregon được hai doanh nghiệp vape của bang và VTA dẫn đầu.

Thứ sau tuần trước ở Montana, thẩm phán Jennifer Lint đưa lệnh chặn thực hiện lệnh cấm trong 12 ngày. Bà đã hẹn đến 30/10 sẽ quyết định có đưa ra phán quyết về vụ kiện này hay không.

Vụ kiện do ba cửa hàng vape ở Montana và Hiệp hội không khói Montana trình lên vào thứ năm tuần trước.

Tuần trước, Thẩm phán tòa án kiếu nại Michigan Cynthia Stephens đã ra lệnh tạm hoãn lệnh cấm vape có vị của Ủy viên Gretchen Whitmer. Và hơn hai tuần trước, hội đồng xét xử New York đã ban lệnh tạm ngừng với lệnh cấm vị của Ủy viên Andrew Cuomo.
 

Đăng kí nhận tin