Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì? Các loại tinh dầu thuốc lá điện tử

Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng thắc mắc về tinh dầu thuốc lá điện tử khi mới làm quen với sản phẩm này. Tham khảo ngay bài viết của D-link Vapor để hiểu rõ hơn về tinh dầu vape nhé! 

Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì? Các loại tinh dầu thuốc lá điện tử

1. Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì?

Tinh dầu thuốc lá điện tử (hay còn gọi là e-liquid hay e-juice) là chất lỏng hỗn hợp được sản xuất để cho vào buồng chứa tinh dầu của thuốc lá điện tử, sau đó bộ phận đốt sẽ chuyển hóa tinh dầu từ dạng lỏng sang dạng khói để hút. Tinh dầu thuốc lá điện tử sẽ có 4 thành phần chính là:

  • VG (glycerin thực vật): Đây là một loại hoạt chất được sản xuất từ dầu thực vật nên rất an toàn cho sức khỏe. VG có độ đậm đặc cao hơn PG. 

  • PG (propylene glycerin): Là hoạt chất không màu, không mùi, không vị. PG lỏng hơn rất nhiều so với VG nên rất dễ thấm bông.

  • Nicotine: Là chất gây nghiện mạnh và có thể gây tác động tiêu cực tới sức khỏe nếu sử dụng quá nhiều. Trước đây, để hấp thụ nicotine, người dùng phải sử dụng thuốc lá. Trong thuốc lá lại có rất nhiều chất có hại như hắc ín, khí CO, benzene, … nhưng kể từ khi vape ra đời, nó đã giải quyết được nhu cầu nicotine của khách hàng mà lại giảm thiểu tác động tiêu cực tới sức khỏe đi rất nhiều.

  • Hương liệu: Đây là thành phần tạo nên hương vị hấp dẫn khi hút vape. Hiện nay có rất nhiều hương vị tinh dầu khác nhau cho người dùng lựa chọn.

Tinh dầu vape là gì?

Tinh dầu vape là gì?

2. Các loại tinh dầu phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu với công dụng và hương vị đa dạng, phong phú. Để phân biệt các loại tinh dầu, D-link Vapor sẽ phân theo các đặc điểm sau:

Theo mùi vị

  • Tinh dầu vị thuốc lá: Thường được những người hút thuốc lâu năm lựa chọn. Loại tinh dầu này giúp người dùng có thể cảm nhận hương vị thuốc lá mà không gây hôi miệng hay ám mùi thuốc. Hơn nữa tinh dầu có vị thuốc lá còn giúp bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu số lượng tàn thuốc và khí CO độc hại có trong khói thuốc.

  • Vị của các món tráng miệng: Đây là mùi vị juice rất hấp dẫn và đem lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng. Ví dụ khi hút juice có vị bánh ngọt, người dùng như được thưởng thức một miếng bánh thực thụ. Loại này cần người dùng từ từ cảm nhận để thấy được hương vị đặc trưng của nó.

  • Vị hoa quả: Dòng tinh dầu này đem lại sự tươi mát của hoa quả, đồng thời cũng rất đa dạng mẫu mã vì các nhà sản xuất thường trộn các vị hoa quả khác nhau nên sẽ tốn khá nhiều thời gian để thử hết tất cả các mùi vị.

Mỗi một nhãn hàng juice lại có thế mạnh với một mùi vị riêng (ví dụ Steamwork chuyên về juice vị hoa quả) nên các bạn hãy tìm hiểu kĩ để chọn nhãn hàng phù hợp cho mình nhé!

Juice Steamwork chuối lạnh

Juice Steamwork chuối lạnh

Theo tỷ lệ VG và PG

Tỷ lệ VG:PG trong tinh dầu là rất đa dạng nhưng D-link Vapor sẽ chỉ đưa ra 3 tỷ lệ phổ biến hiện nay:

  • Tỉ lệ VG 100%: Thành phần VG trong loại tinh dầu này chiếm tỉ lệ đến 100%. Loại này có tính ngọt đặc trưng và cho ra làn khói dày, lên đều.

  • Tỉ lệ VG:PG là 70:30: Đây là tỉ lệ chung của hầu hết các loại tinh dầu vape. Khi hút loại này, khói sẽ lên vừa, hương vị lên rõ, dễ chịu mà không quá ngọt. Các tricker (những người thích thổi khói ra nhiều hình dạng khác nhau, ví dụ như bắn O) thường sử dụng tinh dầu 100% VG hoặc tỉ lệ VG:PG là 70:30 cho box mod của họ.

  • Tỉ lệ 1:1: Tỉ lệ này cho ra lượng khói ít nhưng giúp mùi vị juice lên rõ rệt. 

Ngoài ra còn có tỷ lệ 100% PG hay 20:80 nhưng đã được thay thế bằng tinh dầu salt nicotine với nhiều nhược điểm được khắc phục. 

VG và PG (ảnh minh họa)

VG và PG (ảnh minh họa)

Freebase và salt nicotine

  • Freebase: Được tạo thành từ nicotine nguyên chất nên đôi lúc không đủ để thỏa mãn những người quen hút ni cao. Chính vì vậy freebase chỉ phù hợp với những người đã bỏ thuốc hoặc chưa hút thuốc. Ưu điểm của freebase là cho ra nhiều khói khi sử dụng kèm theo vape có công suất lớn; giá thành tính trên 1 ml rẻ hơn so với tinh dầu salt nicotine; nồng độ nhẹ đến vừa phải (3 – 6 mg nicotine). Nhược điểm là nhanh oxy hóa, khó bảo quản.

  • Salt nicotine: Thành phần của salt nic không có quá nhiều sự khác biệt nhưng điểm đột phá chính là sự xuất hiện của benzoic axit đem lại nồng độ nicotine cao (30-50mg nicotine) nhưng vẫn cảm thấy êm và dễ chịu, phù hợp cho những người đang cai thuốc. Ngoài ra salt nic có quá trình oxy hóa diễn ra lâu hơn nên có thể bảo quản tốt hơn. Nhược điểm là giá thành sẽ đắt hơn so với freebase và ít khói hơn.

Để biết cách phân biệt 2 loại juice freebase và salt nicotine, bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau: Tinh dầu salt nicotine là gì? So sánh giữa freebase và salt nic.

Freebase và salt nicotine

Freebase và salt nicotine 

Juice lạnh

Đây là loại juice khiến người dùng cảm thấy mát lạnh và cay nhẹ tạo sự sảng khoái khi hút. Còn gì tuyệt vời hơn một chai juice lạnh vào những ngày hè nóng bức! 

3. Cách cho tinh dầu vào thuốc lá điện tử

Việc bơm juice vào vape tưởng chừng đơn giản nhưng nếu làm sai cách có thể gây cảm giác cháy khét, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và giảm tuổi thọ vape. Để bơm juice đúng cách, người dùng cần phân biệt 3 loại đầu tank sau:

  • Đầu RDA: Đầu RDA không có buồng chứa tinh dầu nên người dùng sẽ phải nhỏ trực tiếp juice vào phần bông coil. Trước khi nạp juice, cần đánh tơi bông coil, tránh để bông vón cục và sử dụng juice quá loãng gây cháy bông. Người dùng cần thay bông và nhỏ juice thường xuyên để cảm giác hút luôn được mượt mà và dễ chịu.

  • Đầu RTA và OCC: 2 loại này có buồng chứa tinh dầu. Sự khác nhau ở chỗ RTA vẫn có thể thay bông được còn OCC thì chỉ cần thay mới khi đã cũ. Người dùng nên chọn tinh dầu loãng với OCC và chỉ bơm một lượng vừa đủ để tránh tình trạng tồn đọng, rò rỉ. Ngoài ra, chúng ta không nên để tinh dầu cạn kiệt rồi mới nạp gây cảm giác cháy khét.

Nhìn chung, khi bơm tinh dầu vào vape có buồng chứa bao gồm 4 bước cơ bản như sau: 

  • Bước 1: Tắt nguồn vape, mỗi loại vape sẽ có cách bật và tắt khác nhau. Đối với pod system có đầu cảm ứng thì chỉ cần tháo rời đầu và bơm juice vào. Tuyệt đối không châm juice khi máy vẫn đang bật. 

  • Bước 2: Tiến hành tháo dỡ các bộ phận, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn cách sử dụng vape để nắm được cách tháo rời đúng cách. 

  • Bước 3: Tháo rời phần đầu hút.

  • Bước 4: Nghiêng máy một góc khoảng 45° và châm tinh dầu từ từ. Nên đổ khoảng 3/4 diện tích khoang chứa, không nên đổ quá nhiều bởi tinh dầu có thể tràn ra ngoài khiến thiết bị không hoạt động được. Sau khi châm xong, chúng ta tiến hành lắp các bộ phận để vape trở về nguyên trạng. Một lưu ý rất quan trọng là bạn không nên hút ngay sau khi nạp juice. Hãy đợi juice ngấm hết vào bông rồi bắt đầu sử dụng. Lý do là juice không ngấm hết có thể dễ tới hiện tượng cháy coil, cháy bông khiến khói có mùi khó chịu.

Người dùng cũng nên vệ sinh, thay bông thường xuyên, kiểm tra lỗ thông gió để vape luôn hoạt động tốt, tránh lãng phí tinh dầu và giữ trọn vị ngon của tinh dầu khi hút.

Bơm tinh dầu vape (ảnh minh họa)

Bơm tinh dầu vape (ảnh minh họa)

4. Cách thay tinh dầu thuốc lá điện tử

Khi sử dụng thuốc lá điện tử, người dùng có thể cảm thấy không hợp với loại juice đang sử dụng, muốn chuyển qua một loại juice mới để thay đổi hương vị, cảm giác. Lúc này chúng ta sẽ cần thay tinh dầu thuốc lá điện tử cho cây vape của mình. 

Nhưng nếu không thay tinh dầu vape đúng cách có thể dẫn đến việc không giữ trọn vị ngon của tinh dầu, tinh dầu mới bị lai tạp với tinh dầu cũ còn tồn đọng khiến mùi vị juice lên không rõ ràng và tinh dầu có thể rò rỉ làm vape không hoạt động được. Chính vì vậy chúng ta cần thay tinh dầu vape đúng cách.

Đối với đầu RDA và RTA

Như đã nói ở trên, đầu đốt RDA là loại đầu không có buồng chứa tinh dầu mà người dùng sẽ nhỏ trực tiếp tinh dầu vào phần bông coil rồi khởi động vape để bắt đầu quá trình đốt tinh dầu tạo khói. Chính vì vậy nên việc thay tinh dầu cho đầu RDA cũng rất đơn giản. 

Đầu tiên, bạn cần tắt nguồn vape. Sau đó tháo phần drip tip (đầu hút) ra. Tiếp đến lấy một chiếc tua-vít nhỏ, vừa vặn với con ốc ở coil, nhẹ nhàng tháo con ốc ra và rút phần bông đã ngấm tinh dầu cũ ra để chuẩn bị thay phần bông mới. Lúc này bạn lặp lại các bước như khi cho tinh dầu vape vào đầu RDA là được.

Còn đối với RTA, bạn hãy thực hiện thay bông giống như RDA, tháo bình chứa juice và cho hết phần juice cũ ra ngoài (các bạn có thể dùng giấy ăn hoặc bông tăm để vệ sinh buồng chứa cho sạch sẽ) và lặp lại các như lúc cho tinh dầu vào. 

Đối với đầu OCC

OCC là đầu đốt có buồng chứa tinh dầu nên chúng ta sẽ cần nhiều bước hơn để thay tinh dầu vape mới. Các bạn hãy thực hiện thay tinh dầu vape cho 2 loại đầu này theo các bước như sau:

  • Bước 1: Tháo rời phần drip tip và OCC ra.

  • Bước 2: Chuẩn bị một cốc nước ấm.

  • Bước 3: Cho hết phần juice cũ ở buồng chứa ra ngoài sau đó ngâm OCC và buồng chứa vào nước ấm.

  • Bước 4: Lấy bông tăm hoặc giấy ăn cuộn thành sợi chỉ nhỏ, sau đó cho vào OCC và buồng chứa để vệ sinh rồi ngâm lại bằng nước ấm. Lặp lại bước này 3-4 lần.

  • Bước 5: Tiến hành các bước cho juice mới vào và lắp ráp lại nguyên trạng. 

5. Tinh dầu vape giá bao nhiêu tiền? 

Tùy theo loại tinh dầu và nhãn hàng, mức giá của tinh dầu freebase và salt nicotine sẽ giao động từ 320.000đ đến 350.000đ. Người dùng không nên chọn những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giá rẻ kém chất lượng gây hại cho sức khỏe. 

Tinh dầu salt nicotine

Tinh dầu salt nicotine

6. Địa chỉ mua tinh dầu vape uy tín, chất lượng

Hiện nay chúng ta có thể thấy tinh dầu vape được chào bán rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội (hội nhóm Facebook, Zalo, …) hay các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, …) nhưng nếu không cẩn thận, người dùng có thể mua phải hàng giả, hàng nhái. D-link Vapor xin gửi tới các bạn những địa chỉ mua tinh dầu vape uy tín năm 2022:

  • The Vape Club: 60 Nguyễn Lương Bằng, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội.

  • The Best Vape: 177 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM.

  • D-link Vapor: K46/10 Đường 2 Tháng 9, P Bình Hiên, Q Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Trên đây là những chia sẻ về tinh dầu vape và cách nạp tinh dầu. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc và đem lại những trải nghiệm thú vị khi vaping.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM - 21:00 PM

Đăng kí nhận tin