[Giải đáp từ A-Z] Hút pod có cảm giác gì?

Pod system đang ngày càng phổ biến tại nước ta vì sự tiện lợi của nó và hút pod sẽ giúp ta tránh khỏi những tác hại khôn lường của thuốc lá. Chính vì vậy mà có rất nhiều người tò mò về cảm giác khi hút một hơi pod, đặc biệt là những người muốn bắt đầu với bộ môn này. Trong bài viết sau, D-link Vapor sẽ giải đáp thắc mắc “Hút pod có cảm giác gì?” và các bạn cùng đón xem nhé!

[Giải đáp từ A-Z] Hút pod có cảm giác gì?

1. Hút pod có cảm giác gì?

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu về cách nicotine trong pod system đi vào cơ thể chúng ta. Khi chúng ta hút pod, khói pod chứa nicotine sẽ đi từ miệng xuống cổ họng rồi đi xuống phổi. 

Tại đây, các dây thần kinh sẽ báo hiệu lên não rằng có chất nicotine trong cơ thể và não bộ của chúng ta sẽ phản ứng lại bằng cách kích thích tuyến thượng thận tăng tiết adrenaline để giải phóng glucose ngay lập tức. 

Nicotine cũng gián tiếp làm tăng dopamine (hormone trong não bộ ảnh hưởng đến cảm xúc, chuyển động, cảm giác khoái cảm và đau đớn).

Chính vì thế mà sau khi hút một hơi pod, người hút sẽ cảm thấy chóng mặt nhẹ, đồng thời cơ thể được thư giãn, thoải mái, xua tan căng thẳng mệt mỏi. Đối với những người đang sử dụng pod, khi không hút một khoảng thời gian dài sẽ hình thành cảm giác thèm và hút pod sẽ giúp loại bỏ đi cảm giác này. 

Hút pod giúp thư giãn tốt hơn

Hút pod giúp thư giãn tốt hơn

Không những thế mà hút pod còn giúp người dùng cảm nhận rõ hương vị của tinh dầu và hương thơm của nó. Có rất nhiều loại tinh dầu trên thị trường ngày nay và mỗi loại sẽ đem đến cho bạn một cảm giác mới lạ.

Cảm giác hút của mỗi người là không giống nhau bởi mỗi người sử dụng một loại pod system và tinh dầu riêng - hai yếu tố này chính là hai yếu tố quan trọng nhất quyết định tới cảm giác hút của bạn.

2. Nên chọn pod và juice như thế nào cho phù hợp

Để đạt được cảm giác tốt nhất khi hút pod, người dùng cần lựa chọn thiết bị pod và tinh dầu phù hợp với bản thân. 

Chọn thiết bị pod

Nếu bạn là người mới chơi pod thì D-link Vapor khuyên bạn nên chọn những cây pod có công suất đốt thấp. Lý do là bởi những cây pod này sẽ đốt tinh dầu từ từ giúp người hút không bị say nicotine. Đồng thời, những loại pod này cũng rất hữu ích cho những người muốn cai thuốc lá khi những thiết bị này giúp họ kiểm soát lượng nicotine tiêu thụ tốt hơn.

Ngược lại, nếu bạn là một người hút thuốc lâu năm, chắc hẳn bạn sẽ muốn chọn những loại pod có công suất đốt cao. Những cây pod này có khả năng hóa hơi tinh dầu rất nhanh nên người hút sẽ hấp thụ một lượng nicotine lớn trong một hơi hút.

OXVA Origin X - dòng pod công suất cao phổ biến (chi tiết)

OXVA Origin X - dòng pod công suất cao phổ biến (chi tiết)

Chọn tinh dầu pod

Freebase sẽ là loại tinh dầu phù hợp cho những người mới vì hàm lượng nicotine trong freebase rất thấp (chỉ ở mức 3mg, 5mg, 7mg thậm chí có loại juice freebase 0mg nicotine). Đối với những người quen hút thuốc nặng lâu năm, juice salt nic có hàm lượng 30mg, 35mg và 50mg sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Chúng ta không nên chọn những loại juice có ni nặng lúc mới hút vì điều này có thể khiến họ bị say nicotine dẫn đến chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi. 

Tuy nhiên phải lưu ý một điều rằng, freebase là loại tinh dầu có độ đậm đặc cao nên chỉ hợp cho những dòng máy box mod hoặc pod system có công suất đốt cao (nhưng sẽ không gây say nicotine dù bạn là người mới). Nếu sử dụng freebase cho pod có công suất đốt thấp sẽ dẫn đến việc pod không đốt được tinh dầu gây cháy coil.

Freebase và salt nic (ảnh minh họa)

Freebase và salt nic (ảnh minh họa)

Vì vậy, các newbie có thể chọn pod công suất thấp và juice salt nic ở mức 30mg là hợp lý.

Người dùng nên thử nhiều loại hương vị tinh dầu khác nhau để có thể chọn ra một hương vị mà mình thích nhất. Có một lưu ý khi chọn vị chính là freebase sẽ thiên về vị ngọt còn salt nic sẽ giúp người hút cảm nhận rõ hương vị đặc trưng của mỗi loại tinh dầu. 

Tuy nhiên, cần lưu ý mua tinh dầu pod tại những cơ sở uy tín. Tránh mua những sản phẩm giá rẻ kém chất lượng, không có nhãn mác hay nguồn gốc xuất xứ vì những loại juice này có thể bị pha lẫn tạp chất độc hại để bán kiếm lời.

Đọc ngay: Tinh dầu salt nicotine là gì? So sánh giữa freebase và salt nic.

3. Một số yếu tố khác ảnh hưởng đến cảm giác hút pod 

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần chọn pod và juice phù hợp là đủ thì điều này là hoàn toàn sai lầm. Ngoài 2 cái tên kể trên còn có một số yếu tố khác ảnh hưởng đến cảm giác hút pod của bạn. Một số ví dụ có thể kể đến như:

  • Coil và bông coil: Nếu coil và bông lâu ngày không thay sẽ khiến người hút cảm thấy cháy khét và tinh dầu có vị lạ.

  • Cách hút: Đối với pod, bạn nên hút kiểu DTL (direct to lung) giúp bạn không bị sặc khói và cảm nhận độ ngon của tinh dầu tốt hơn. Người dùng không nên hút rồi nhả khói ngay vì nicotine sẽ không kịp ngấm vào cơ thể nên sẽ không cảm thấy gì cũng như không nên hút quá sâu gây say ni.

Cách hút DTL (bên phải)

Cách hút DTL (bên phải)

  • Cách bảo quản pod: Cây pod không được bảo quản tốt sẽ khó có thể hoạt động trơn tru, từ đó gây ảnh hưởng xấu tới cảm giác hút của bạn. 

Tham khảo ngay: [Giải đáp từ A - Z] MTL là gì? DTL là gì?

4. Mua pod system ở đâu tại Đà Nẵng

D-link Vapor chuyên cung cấp các sản phẩm pod system, disposable pod, box mod và tinh dầu vape với mẫu mã đa dạng, phong phú. Khi mua sắm tại cửa hàng người dùng hoàn toàn có thể yên tâm vì các sản phẩm đều được đảm bảo chính hãng 100% và sẽ hoàn trả nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái. Hiện nay D-link Vapor đang có những chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn nên còn chần chừ gì mà không đặt mua ngay hôm nay!

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-link Vapor 

Địa chỉ: K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Web: dlinkvapor.vn

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 08:00 - 21:00

Đăng kí nhận tin