[Giải đáp] Khói Vape là gì? Khói Vape có thực sự độc hại hay không?

Khói Vape có an toàn với sức khỏe con người hơn khói thuốc lá thông thường không? Thành phần chính của khói thuốc lá điện tử là gì? Đó là những băn khoăn và thắc mắc của những người mới tập chơi Vape. Đừng lo lắng vì sau đây Dlinkvapor sẽ giải đáp thắc mắc cho tất cả các bạn. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích.

khói vape là gì

Khói Vape là gì?

Thuốc lá điện tử đang là một thiết bị hút thông minh, hiện đại  và khi người dùng sử dụng sẽ tạo ra khói mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn như đang hút thuốc lá truyền thống. Vape Pods thông thường  sử dụng tinh dầu, và khi tinh dầu được bơm vào sẽ tự động được làm nóng dẫn đến hơi nước bốc lên. Khói thuốc lá điện tử là hơi được tạo ra bởi chất lỏng trong thuốc lá điện tử. 

Khói thuốc lá điện tử thường không có mùi khó chịu của thuốc lá thông thường. Tinh dầu thường được dùng làm hương liệu như trái cây, thuốc lá, bánh. Hút tạo ra mùi thơm rất đậm và ngon. 

So với khói thuốc lá thông thường, thuốc lá điện tử có mùi dễ chịu hơn, không dính vào quần áo hay cơ thể khi hút, giống như khói thuốc lá được thở ra ngoài môi trường, chúng có thể lưu lại trong không khí đủ lâu để mọi người cùng chung phòng, đặc biệt là loại nhỏ, người sử dụng có thể hít phải nhiều khói.

khói vape là gì

Khói vape là gì

Nếu bạn muốn hút nhiều thuốc lá điện tử, bạn có thể chọn giữa vape và e-liquid thông thường. Lý do là bởi vì vape và tinh dầu có xu hướng tạo ra nhiều khói hơn Pod System và nước trái cây muối nic, và tinh dầu cũng có vị tinh khiết hơn. 

Tuy nhiên, nếu bạn là người thích bơm nhiều nics thì nên chọn Pod System và nước ép muối nic. Dù lựa chọn sản phẩm nào thì bạn cũng nên chọn địa chỉ bán tinh dầu Pod System chính hãng để đảm bảo an toàn cho bạn khi chơi với thuốc lá

Hiện nay trên thị trường có quá nhiều địa chỉ bán thuốc lá điện tử, nước giải rượu thuốc lá điện tử. Nếu không cẩn thận, bạn rất dễ mua phải hàng kém chất lượng.

Xem ngay: Hướng dẫn chọn Vape cho người mới chơi

Thành phần chính trong khói Vape?

1) Nicotine

Nicotin là một thành phần gây nghiện trong thuốc lá điện tử và thuốc lá thông thường. 

Nicotin kích thích hệ thần kinh trung ương, làm tăng huyết áp, nhịp thở và nhịp tim. Hàm lượng nicotine trong thuốc lá thông thường sẽ cao hơn nhiều so với thuốc lá điện tử. 

Mặt khác, người sử dụng thuốc lá điện tử có thể kiểm soát lượng nicotin nạp vào cơ thể bằng cách lựa chọn các loại tinh dầu điện tử có nồng độ nicotin thấp và địa chỉ bán hàng thật, điều này cũng giúp hạn chế tối đa các chất độc hại và có ích cho cơ thể. 

2) Nước

Nhiều loại tinh dầu thuốc lá điện tử có chứa nước, được làm nóng bởi một cuộn dây kim loại và tạo thành những giọt nhỏ hơn, hòa vào khói để người hút hít vào.

3) Propylene Glycol

 một loại cồn không màu, không mùi, không vị. Nó thường được sử dụng như một chất chống đông, giảm nhiệt độ đóng băng của nước. Mặc dù được coi là an toàn nhưng nó thực sự có thể gây kích ứng phổi và mắt và gây hại cho những người mắc các bệnh mãn tính về phổi như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính hoặc hen suyễn.

4) Glycerin

 một chất hóa học không màu, không mùi, có vị hơi ngọt. Giống như propylene glycol, FDA coi đây là một hóa chất an toàn cho con người và có thể được sử dụng trong thuốc và thực phẩm.

5) Các hạt nhỏ và kim loại

Thuốc lá điện tử cũng chứa các hạt bụi cực nhỏ, có tỷ trọng gần giống với thuốc lá truyền thống. Các hạt này có thể gây tổn thương mạch máu, viêm nhiễm hoặc ảnh hưởng đến thần kinh. Tuy nhiên, vẫn chưa có đủ nghiên cứu được thực hiện để xác định cụ thể mức độ an toàn của các hạt này trong thuốc lá điện tử.

Thành phần trong thuốc láđiện tử

Thành phần của thuốc lá điện tử

Tham khảo ngay:[Top 10] Loại Pod tốt nhất năm 2022

Khói Vape có thực sự độc hại không?

Qua nghiên cứu và dựa theo những tìm hiểu về vape được nhắc đến ở trên cùng với các nghiên cứu khác từ đó ta có  bài đánh giá gồm 264 trang của Bộ Y Tế Công Cộng của Hoa Kỳ về các bằng chứng hiện có về mức độ ảnh hưởng tiêu cực của vape đã kết luận rằng: “Cho đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện bằng chứng nào rõ ràng cho thấy vape có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người hút và người thụ động hút khi ngửi thấy mùi khói Vape.”

Không nên hút Vape nơi công cộng

Không nên hút Vape nơi công cộng

Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc các Vaper có thể hút thuốc ở bất kỳ đâu, đặc biệt những nơi công cộng như bệnh viện trường học hay trước mặt trẻ em ngay cả khi khói Vape được chứng minh là không ảnh hưởng tiêu cực hay nghiêm trọng đến sức khỏe  của người khác. 

Hãy thể hiện phong thái lịch sự, tôn trọng mọi người, không nên hút Vape ngay trước mặt mọi người. rõ ràng đó chính là phép lịch sự tối thiểu mà các Vaper nên lưu tâm. Không phải không gây hại mà có thể tùy tiện phả khói ở bất cứ nơi nào.

Và một điều đáng lưu tâm phải nhắc lại là không nên hút Vape hay thuốc lá trước mặt trẻ nhỏ. Không có tài liệu nào về lượng khói được thải ra có thể được cụ thể các chức năng của phổi của trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ sau khi phải hít một lượng lớn hơi khói trong quãng thời gian dài.

 

Xem ngay : [Giải đáp] Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì? Các loại tinh dầu Vape

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc. Khói Vape là gì ? Khói Vape có hại không?  của D-link Vapor. Hy vọng những thông tin trên đây thật sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn !

 

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlink vapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM - 21:00 PM

 



 

Đăng kí nhận tin