9 Ưu Nhược Điểm Của Vape Bạn Cần Nên Biết Trước Khi Sử Dụng

Mặc dù có rất nhiều báo cáo tiêu cực, nhưng cũng có một số báo cáo tích cực về lợi ích sức khỏe của thuốc lá điện tử. Trong khi chúng ta thỉnh thoảng nghe về những rủi ro giả định của chúng và những nguy hiểm về bức xạ, thì cũng có rất nhiều nội dung hay về chúng.

Gần đây, khoảng 15 chủ tịch trước đây của Hiệp hội Nghiên cứu Nicotine và Thuốc lá đã xuất bản một bài báo trên Tạp chí Y tế Công cộng Hoa Kỳ. Họ cho rằng vaping có thể dẫn đến những hậu quả tích cực cho sức khỏe cộng đồng nói chung. Các nhóm thúc đẩy sức khỏe cộng đồng đang sử dụng vaping như một công cụ để thực hiện điều này trên quy mô lớn hơn.

9 Ưu Nhược Điểm Của Vape Bạn Cần Nên Biết

Ngay cả các nhà khoa học và nhà nghiên cứu hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan cũng bị phớt lờ khi nghiên cứu của họ không phù hợp với thông điệp phổ biến (rằng vaping cũng tệ như hút thuốc lá, nếu không muốn nói là tệ hơn). Điều đó làm cho mọi thứ thực sự khó hiểu!

Ngành công nghiệp vaping ngày nay đã được chú ý trong một thời gian dài và ngày càng phát triển như vậy. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp khi nói đến việc cung cấp một nguồn tài liệu về chủ đề này. Bài viết này D-Link Vapor có thể giúp bạn điều đó bằng cách cung cấp những lợi thế lành mạnh trong thế giới thực của vaping.

Lợi ích của vaping

Ưu và nhược điểm của Vaping

1. An toàn hơn hút thuốc:

Trường Đại học Y sĩ và Y tế Công cộng Hoàng gia Anh, và Học viện Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Hoa Kỳ, đều đồng ý rằng vaping an toàn hơn hút thuốc lá. PHE cho biết vaping “ít gây hại hơn ít nhất 95%”. Bởi vì không có quá trình đốt cháy trong vape, không có khói, và khói là thứ tạo ra hắc ín và carbon monoxide dẫn đến hầu hết các tổn hại sức khỏe lâu dài do hút thuốc. Những lợi ích sức khỏe của việc không khói thuốc bao gồm cải thiện chức năng phổi và tim, và thậm chí khứu giác và vị giác tốt hơn.

2. Không có mùi độc hại:

Một trong những lợi thế lớn nhất của vape là bạn và quần áo, nhà cửa và xe hơi của bạn sẽ không còn mùi khói nữa. Vape có mùi thơm, nhưng để lâu mới có mùi khói và tàn thuốc. Trên thực tế, ngay cả hơi có mùi thuốc lá cũng không có mùi giống như mùi thuốc lá đốt. Đối với nhiều người, mùi hơi khó nhận thấy. Bạn thậm chí có thể nhận được lời khen!

3. Kiểm soát lượng nicotine nạp vào:

Vape cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn liều lượng nicotine của mình. Tinh dầu Vape có sẵn ở nhiều mức độ khác nhau, từ không chứa nicotine đến nicotine cường độ cao. Bạn có thể chọn chính xác lượng nicotine trong vape của mình — hoặc hoàn toàn không sử dụng nicotine . Hầu hết các vapers có xu hướng bắt đầu với nồng độ nicotine cao và dần dần chuyển sang mức độ thấp hơn hoặc thậm chí loại bỏ hoàn toàn nicotine.

4. Kiểm soát lượng khói 

Hơi thở cho phép bạn kiểm soát lượng hơi bạn thở ra, đây là một phần chính của trải nghiệm. Một số vapers thích các thiết bị nhỏ hơn như pod vapes để thuận tiện và lượng hơi thấp, và những người khác thích các Pod mod công suất cao để tạo ra khói . Điều chỉnh công suất đầu ra, luồng không khí và loại cuộn dây cho phép bạn tinh chỉnh thêm lượng hơi của mình, điều này cũng ảnh hưởng đến hương vị. Bạn có thể tinh tế và lén lút , hoặc phô trương tùy thích, tùy thuộc vào cách bạn chọn vape.

{{https://dlinkvapor.vn/collections/podsystem}}

5. Hương vị cho mọi khẩu vị

Có hầu như vô tận các tùy chọn hương vị để bạn lựa chọn trong e-juice . Một số loại hương vị phổ biến nhất là trái cây, món tráng miệng, đồ uống, bạc hà và tinh dầu bạc hà, và thuốc lá. Và nếu bạn không thích những thứ có sẵn trên thị trường, bạn có thể tự pha trộn hương vị cho riêng mình!

6. Đơn giản dễ sử dụng

Mặc dù các bản vapes tiên tiến có thể yêu cầu mày mò ban đầu, nhưng có rất nhiều sản phẩm đơn giản hơn đã được nạp sẵn và sẵn sàng sử dụng. Dù bằng cách nào, một khi vape đã sẵn sàng, việc thực hiện một lần nhấn đơn giản như nhấn nút hoặc vẽ trên thiết bị (một số có bản vẽ tự động). Trong khi tất cả các thiết bị vaping đều cần pin sạc và e-juice để tiếp tục hoạt động, thì vape trung bình có thể duy trì cho bạn cả ngày mà không cần bảo trì hay bảo dưỡng.

7.Giá tiền phù hợp

Thị trường vaping rộng lớn và cạnh tranh. Có rất nhiều sản phẩm ở mọi mức giá — từ 200k đến hàng triệu đồng — có thể phù hợp với hầu hết mọi người dùng. Cho dù bạn muốn một điếu thuốc lá điện tử dùng một lần đơn giản, hay một bản mod vape phức tạp và tinh dầu vape cao cấp , vẫn có một loại vape mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay.

8. Không cần kinh nghiệm:

Chắc chắn rồi, bạn có thể có sở thích sưu tập thiết bị vaping hoặc học cách chế tạo cuộn dây của riêng mình , nhưng bạn cũng có thể có trải nghiệm vaping tuyệt vời ngay lập tức khi mới bắt đầu. Giữa các bộ dụng cụ dành cho người mới bắt đầu và các pod pod đơn giản , có rất nhiều sản phẩm vaping chất lượng mà không cần kinh nghiệm trước đó.

9. Mua sắm dễ dàng

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm hơi tốt trong các cửa hàng vape, cửa hàng tiện lợi, trạm xăng và thậm chí cả cửa hàng hút thuốc. Ngoài ra còn có các cửa hàng vape trực tuyến sẽ vận chuyển các sản phẩm vaping ngay trước cửa nhà của bạn.

Nhược điểm của vaping

Ưu và nhược điểm của Vaping

1. Quá nhiều sự lựa chọn

Đối với một vaper mới, hoặc một người hút thuốc đang cân nhắc thay đổi, vô số lựa chọn mà thị trường vaping đưa ra có thể khiến bạn choáng ngợp. Với thuốc lá, bạn chọn một nhãn hiệu và châm lửa, nhưng với vaping, thực sự có hàng triệu lựa chọn khả thi. Đó là lý do tại sao tốt nhất nên hướng những người tò mò về vape đến các sản phẩm dễ sử dụng với các hướng dẫn đơn giản để bắt đầu , và sau đó đến các nguồn thông tin tốt (cửa hàng vape, diễn đàn, vapers có kinh nghiệm) khi các vapers mới học được những điểm tốt hơn.

2. Kiến thức về Vape

Có thể mối nguy hiểm lớn nhất đối với một vaper mới là mua một sản phẩm cần có kiến ​​thức chuyên môn. Thông thường, họ cảm thấy bối rối và thất vọng, và hối tiếc khi cố gắng chuyển sang vaping. Một lần nữa, không cần phải có một đường cong học tập dài! Các sản phẩm khởi động đơn giản hầu như luôn là sự lựa chọn hàng đầu tốt nhất.

3. Rủi ro tiềm ẩn đối với sức khỏe

Đúng là vaping còn quá mới để chúng tôi hiểu mọi rủi ro tiềm ẩn mà nó có thể gây ra. Nhưng nếu bạn đang sử dụng vaping để bỏ thuốc lá, bạn có thể yên tâm hơn khi biết rằng bạn đã tránh xa những nguy hiểm được ghi nhận rõ ràng của việc hút thuốc. Các chất có trong khói thuốc lá gây độc hại hoàn toàn không có trong hơi xì gà điện tử hoặc chỉ có ở một lượng rất nhỏ. Điều đó làm cho nó an toàn hơn nhiều cho các vapers và cả những người ngoài cuộc phải hứng chịu “ tinh dầu vape đã qua sử dụng ”.

{{https://dlinkvapor.vn/collections/tinh-dau-freebase}}

4. Đối mặt với kỳ thị hút thuốc lá 

Trong gần 60 năm, việc kiểm soát thuốc lá đã tập trung vào việc hút thuốc “không bình thường hóa”, vốn chỉ là một từ hoa mỹ để chỉ việc kỳ thị người hút thuốc và những người hút thuốc. Giờ đây, chiến dịch kiểu chiến tranh chống ma túy tương tự nhằm khử nhân tính những người hút thuốc cũng đang được chống lại các vapers. Vì những người không hút thuốc lá trông giống như hút thuốc lá nên những người hút thuốc chuyển sang dùng các sản phẩm vaping an toàn hơn thường rất khó chịu khi phát hiện ra họ cũng phải đối mặt với sự kỳ thị tương tự, bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết, sợ hãi và không khoan dung.

5. Vaping được coi là một vấn đề của giới trẻ

Bởi vì những câu chuyện tin tức bất tận về “ đại dịch vaping ở tuổi vị thành niên ”, những người hút thuốc lớn tuổi có thể né tránh vaping như một cách để bỏ thuốc. Thực tế là người lớn ở mọi lứa tuổi vape — và độ tuổi hợp pháp để mua vapes là 21 — nhưng đối với những người đến với thuốc lá điện tử bây giờ, ngay sau kỷ nguyên “hoảng loạn JUUL”, có thể không dễ dàng tách biệt các lợi ích giảm tác hại. của vaping từ nhận thức về mốt của thanh thiếu niên.

6. Thông tin sai lệch về nicotine: 

Nicotine có lẽ bị hiểu nhầm như bất kỳ loại thuốc nào trên thế giới. Nó thực sự chỉ là một chất kích thích nhẹ có tác dụng tương tự như caffeine. Nhưng vì lịch sử của nó chắc chắn gắn liền với hút thuốc - một cơ chế phân phối rất nguy hiểm - nên nicotine có một danh tiếng khủng khiếp. Nicotine không gây ung thư hoặc bệnh tim, nhưng nhiều người kết hợp tác động của nicotine và hút thuốc, kể cả các bác sĩ thường xuyên điều trị cho những người hút thuốc suốt đời . Nicotine thực sự có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho nhiều người dùng .

7. Các luật và quy tắc hạn chế

Hầu hết dựa trên “dịch” vaping được thúc đẩy bởi các tổ chức chống vaping, vaping đã trở thành mục tiêu chín muồi cho các luật và quy định nhằm giảm bớt sự lựa chọn, tính khả dụng và chi phí của vaping. Hơn một nửa số tiểu bang của Hoa Kỳ có thuế đối với các sản phẩm vaping và Quốc hội gần đây đã thông qua luật cấm Bưu điện Hoa Kỳ giao các sản phẩm vaping . Một số tiểu bang đã cấm các sản phẩm vape có hương vị khác với thuốc lá.

8. Các quy định của FDA có thể loại bỏ các lựa chọn về vaping:

 Mối đe dọa lớn nhất của chính phủ đối với vaping có thể là quy trình Đăng ký thuốc lá cho thị trường trước (PMTA) của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm . Các nhà sản xuất muốn giữ sản phẩm của họ trên thị trường vào mùa thu năm ngoái đã buộc phải nộp các đơn đăng ký phức tạp để chứng minh sản phẩm “thích hợp để bảo vệ sức khỏe cộng đồng”. Các chuyên gia tin rằng FDA sẽ sử dụng quy trình PMTA để xóa sổ nhiều sản phẩm vaping tốt nhất trên thị trường. (Nhân tiện, thuốc lá được tung ra thị trường mà không cần phải nộp PMTA.)

9. Tìm ra sự thật về vaping không dễ 

Vaping là một công nghệ đột phá đe dọa ngành công nghiệp thuốc lá, nhưng nó cũng đe dọa ngành công nghiệp chống hút thuốc mạnh mẽ. Có thể rất khó để một người hút thuốc hoặc vaper mới có thể phân biệt những lời nói dối với sự thật về vaping , vì những kẻ thù mạnh mẽ này nâng cao câu chuyện của họ trên mọi loại báo chí và thậm chí thông qua các cơ quan liên bang đồng minh. Bởi vì có rất nhiều câu chuyện đáng sợ về vaping. Rất dễ sợ hãi.

Sự lựa chọn là của bạn

Đến đây bạn đã hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của vaping. Có một số điểm ở cả hai bên. Nhưng nếu bạn coi vaping là một giải pháp thay thế cho việc hút thuốc, thì rõ ràng đó là sự lựa chọn tốt nhất trong số cả hai. Mặc dù vaping không phải là cách duy nhất để chống lại chứng nghiện thuốc lá, nhưng tất cả các lựa chọn khác đều có ưu và nhược điểm.

Vaping thành công vì nó cung cấp nicotine và trải nghiệm giống như hút thuốc, nhưng không có các sản phẩm đốt cháy khiến việc hút thuốc trở nên chết người. Nhưng vaping không hoàn hảo và nó không phải là câu trả lời cho tất cả mọi người. Dù bạn quyết định thế nào, ít nhất hãy làm điều đó với ý thức rõ ràng về lợi ích và mặt trái của vaping.

Thông tin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM - 21:00 PM

Đăng kí nhận tin