VAPING 101: HƯỚNG DẪN TOÀN DIỆN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU VÀ NGƯỜI MỚI

 Nhiều người có thể không biết về lịch sử của vaping  có từ thời người Ai Cập cổ đại vào khoảng thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Trải nghiệm vaping của những vaper đầu tiên này xảy ra khi họ đặt các loại thảo mộc và dầu lên đá nóng đỏ khiến họ trở nên hơi mà sau đó họ sẽ hít vào. Tương tự, khái niệm thuốc lá điện tử cũng không hoàn toàn mới vì chúng được Joseph Robinson tưởng tượng lần đầu tiên vào năm 1927 và sau đó Herbert A. Gilbert đã đưa ra một loại "thuốc lá không khói không khói" vào năm 1963.

Mặc dù Robinson là người ban đầu có ý tưởng, Gilbert là người đã đưa ra khái niệm về vaping và được cấp bằng sáng chế cho phát minh của mình vào năm 1965. Tuy nhiên, vaping và thuốc lá điện tử chỉ bắt đầu phổ biến vào cuối những năm 90 khi nó được bán trên thị trường. người hút thuốc và công chúng nói chung. Trong thời gian này, vaping và thuốc lá điện tử không quá phổ biến và phải đến sau này, chúng mới trở nên phổ biến hơn. 

ẢNH HƯỞNG CHÂU Á

Một loại thuốc lá điện tử hiện đại hơn đã được tạo ra bởi một dược sĩ người Trung Quốc tên là Hon Lik vào đầu những năm 2000, người cha qua đời vì bệnh ung thư phổi đã truyền cảm hứng cho ông đối với thiết kế này. Sản phẩm của Hon được giới thiệu ra thế giới bắt đầu từ Châu Âu và lần đầu tiên xuất hiện tại Hoa Kỳ vào năm 2007 và đã trở nên vô cùng phổ biến trên toàn cầu.

Khi nói đến vaping, khả năng điều chỉnh lượng nicotine trong hỗn hợp và nhiều hương vị khác nhau có sẵn làm cho nó trở thành một trải nghiệm thú vị và ngày càng phát triển. Với các loại không chứa nicotine có sẵn, người ta tin rằng vaping có thể là một công cụ thành công để giúp những người hút thuốc từ bỏ hoàn toàn thói quen của họ bằng cách thay thế thuốc lá truyền thống của họ bằng các phương pháp vaping an toàn hơn và có khả năng cứu sống hàng triệu ca tử vong sớm liên quan đến việc sử dụng thuốc lá thường xuyên.

TÙY CHỈNH, ĐIỀU KHOẢN VÀ BẢNG CHÚ GIẢI THUẬT NGỮ

Khi các công cụ vaping khác nhau bắt đầu phát triển theo thời gian bao gồm bút và các thiết bị cơ khí khác để tạo ra hơi, nên cũng có sẵn các bộ dụng cụ có thể tùy chỉnh được gọi là MOD. Đối với những nội dung cần mày mò khi sử dụng thiết bị vaping của họ, các MOD đóng hộp có hình dạng của một chiếc hộp, với thiết kế hình trụ hoặc một chút cả hai.

vaping cho người mới bắt đầu

Việc bổ sung pin, cài đặt thay đổi với điện áp và công suất cùng với sự sẵn có của bình bổ sung khiến đây trở thành một lựa chọn phổ biến. Các phần và thuật ngữ khác thường liên quan đến việc sử dụng các thiết bị này và thực hành vaping bao gồm:

  • Atomizer và Coil: Đây là những thành phần quan trọng nhất trong một thiết bị vaping vì chúng cung cấp các hành động cần thiết để tạo ra hơi. Thông thường, bộ phun là một ống bao gồm cuộn dây và khi kích hoạt, nó làm nóng cuộn dây, từ đó tạo ra hơi từ chất lỏng bên trong bình chứa. 
  • Xây dựng, RDA và RTA:  Một phương pháp "xây dựng" tự làm có sẵn dưới dạng một bộ dụng cụ thường triển khai RDA (thiết bị phun nhỏ giọt có thể xây dựng lại) hoặc RTA (thiết bị phun nhỏ giọt có thể xây dựng lại) như một phương pháp vaping tùy chỉnh hơn. Các RDA cho biết của hãng tạo ra các hương vị đậm đà hơn nhưng người dùng các RTA chấp nhận hương vị mà các mẫu này tạo ra.
  • Hộp mực và Hộp chứa: Nếu thiết bị không có bình chứa, thiết bị đó sẽ sử dụng hộp mực thay thế làm bình chứa chất lỏng. Cartomizers kết hợp chất lỏng với bộ phun và dùng một lần trong một số trường hợp.
  • Nhỏ giọt: Đây là một phương pháp thủ công nhỏ giọt chất lỏng vào thiết bị so với bộ phun tự động phân phối chất lỏng điện tử. Điều khiển này cho phép người dùng tăng hoặc giảm lượng chất lỏng được sử dụng, dẫn đến khói mỏng hơn hoặc dày hơn. Kỹ thuật này cũng làm thay đổi nồng độ nicotine trong thiết bị và việc tiếp xúc quá nhiều với chất này có thể gây nguy hiểm vì vậy phương pháp này chỉ nên được sử dụng bởi các vapers có kinh nghiệm. Nói chung, nhỏ giọt yêu cầu lắp ráp thủ công cuộn dây và mồi cho thiết bị hoạt động.
  • E-Liquid: Về cơ bản, đây là nhiên liệu tạo thành hơi thực tế bên trong thiết bị và thường chứa hỗn hợp nicotine, các hợp chất hóa học khác và hương liệu. Nếu chất lỏng bao gồm nicotine, người dùng có thể chọn độ mạnh của chất này. 
  • Propylene Glycol: Để cung cấp nicotine từ bên trong các cơ chế này, một trong hai chất lỏng cơ bản được sử dụng là propylene glycol hoặc PG. Nó được sử dụng để chuyển nhiều loại chất khác nhau và được coi là an toàn cho con người sử dụng. Propylene glycol được tìm thấy trong các loại thuốc hít khác, bao gồm một số thiết bị được sử dụng bởi những người bị bệnh hen suyễn.
  • Hơi OHM phụ: OHM (hoặc một ampe là một thuật ngữ đo lường điện) là một phương pháp điều chỉnh các cuộn dây của bộ phun để giảm điện trở xuống nhỏ hơn một. Phương pháp này giúp thiết bị thoát hơi nhiều hơn do điện trở của cuộn dây thấp hơn. Một số người dùng tin rằng vaping OHM phụ tạo ra hương vị bổ sung trong khi những người khác nghĩ rằng nó chỉ cung cấp nhiều hơi hơn. Phương pháp này có thể gây căng thẳng thêm cho thiết bị, tăng nguy cơ chấn thương, vì vậy đây không phải là cách tiếp cận cho người mới bắt đầu thử.
  • Kiểm soát nhiệt độ: Nhiều công ty sản xuất máy hóa hơi tiên tiến hơn với điều khiển nhiệt độ thủ công vì nhiệt của cuộn dây ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của hơi được tạo ra.
  • Vaper vs. Vapor: Rất đơn giản, vaper là người phun hơi trong khi hơi  theo định nghĩa là một thứ mà bình thường là chất lỏng trở thành một chất giống khí có thể nhìn thấy được bay lơ lửng trong không khí.
  • Glycerine thực vật:  Một chất lỏng khác có sẵn để sử dụng trong các thiết bị vaping là  glycerine thực vật  còn được gọi là VG hoặc hỗn hợp Max VG và được làm chủ yếu từ dầu thực vật thường có vị ngọt. Có nhiều lợi ích khi sử dụng glycerin thực vật thay vì propylene glycol vì nó được cho là ít gây kích ứng cổ họng hơn và hỗn hợp VG ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Ở đây tại D-Link Vapor, chúng tôi tận hưởng mọi thứ về vaping và tự hào là nhà cung cấp nhiều hỗn hợp hơi và chất lỏng để sử dụng trong các thiết bị điện tử, đặc biệt là những thiết bị sử dụng hỗn hợp Max VG. Mục đích duy nhất của chúng tôi là chuyên về chất lỏng của chúng tôi để đảm bảo chất lượng và hương vị tốt nhất cho những người đam mê vaping từ người mới bắt đầu cho đến những người lâu năm dày dạn kinh nghiệm thực hành này. Chúng tôi tin rằng tương lai của vaping là một tương lai tươi sáng và mời bạn mua sắm tại cửa hàng trực tuyến của chúng tôi, truy cập trang Câu hỏi thường gặp của chúng tôi để biết thêm thông tin hoặc liên hệ với một trong những nhân viên của chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào. 

Đăng kí nhận tin