Nên mua thuốc lá điện tử loại nào?

Sự phát triển như vũ bão hiện nay của ngành công nghiệp thuốc lá điện tử khiến cho mặt hàng này ngày càng trở nên phong phú, đa dạng về mẫu mã, chủng loại và thương hiệu tuy nhiên điều này vô hình chung tạo nên sự băn khoăn cho những người mới chơi vape bởi họ không biết nên chọn loại nào giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường. 

Nếu bạn cũng gặp phải vấn đề như vậy thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Lời giải đáp cho câu hỏi “Nên mua thuốc lá điện tử loại nào?” sẽ được tiết lộ ngay trong bài viết của D-link Vapor dưới đây nên các bạn hãy đón xem nhé!

Nên mua thuốc lá điện tử loại nào?

1. Các loại thuốc lá điện tử hiện nay

Thuốc lá điện tử vape (box mod)

Đây là loại thuốc lá điện tử có nhiều năm tuổi đời nhất trong các sản phẩm trên thị trường. Được nghiên cứu và phát triển dựa trên nguyên mẫu thuốc lá điện tử thương mại đầu tiên vào năm 2013 của Hon Lik, box mod nhanh chóng chiếm được cảm tình của hàng triệu người trên khắp thế giới, đặc biệt đối với những tín đồ vape trick.

Box mod thường được trang bị pin rời (pin đơn hoặc pin đôi), dùng đầu đốt RDA hoặc RDTA và sở hữu khả năng đốt mạnh mẽ có thể làm hài lòng bất cứ vaper nào cho dù là khó tính nhất.

Thuốc lá điện tử vape (ảnh minh họa)

Thuốc lá điện tử vape (ảnh minh họa)

Thuốc lá điện tử pod system

Ra mắt muộn hơn so với box mod, pod system được Pax Labs ra mắt lần đầu tiên năm 2015 với tên gọi Ploom Model One và phong trào vaping bằng pod system bắt đầu từ đây. 

Sở dĩ pod system được mọi người săn đón và yêu thích đến vậy chính là bởi thiết kế nhỏ gọn của nó giúp người dùng có thể đem đi bất cứ đâu. Hơn nữa hình dáng của pod cũng rất đa dạng, lúc thì thon dài như một cây bút viết, lúc lại có hình dẹp và tròn như một đồng xu lớn đem lại những trải nghiệm vô cùng thú vị cho người sử dụng.

Thuốc lá điện tử pod system (ảnh minh họa)

Thuốc lá điện tử pod system (ảnh minh họa)

Disposable pod (pod dùng 1 lần)

Disposable pod hay pod dùng 1 lần là loại thuốc lá điện tử không có khả năng tái sử dụng sau khi hết tinh dầu. Các con số trong tên gọi của cây pod 1 lần nói lên số lần hút của nó. Ví dụ, đối với RandM Dazzle 5000 thì người dùng có thể hút tới 5000 hơi trên cây pod này.

Thuốc lá điện tử AIO

AIO là tên viết tắt của All In One. Thiết bị này vừa có khả năng đốt mạnh mẽ, vừa giúp lên vị tinh dầu một cách trọn vẹn mà vẫn đáp ứng nhu cầu hút ni cao của mọi người. Tuy chỉ mới ra mắt dạo gần đây nhưng các sản phẩm vape AIO lúc nào cũng nằm trong danh sách “Best Seller” tại D-link Vapor.

Tham khảo ngay: Hút thuốc lá hay pod độc hơn?

2. Nên mua thuốc lá điện tử loại nào? Những tiêu chí đánh giá để chọn vape phù hợp

Mỗi người có một sở thích khác nhau, không ai giống ai cả vì vậy việc lựa chọn vape phù hợp với nhu cầu đang trở thành một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để giúp việc lựa chọn vape dễ dàng hơn, D-link Vapor sẽ đưa ra một số tiêu chí đánh giá để bạn có thể tự lựa chọn.

Thời lượng pin

Nếu bạn là người thường xuyên bận rộn và không có thời gian để sạc pin liên tục cho cây vape của mình thì những sản phẩm có thời lượng pin “khủng” chắc chắn sẽ phù hợp với bạn! Tuy nhiên, những loại này thường dễ gây nóng máy và quá nhiệt vì vậy bạn cần lưu ý cẩn thận trong quá trình sử dụng. Hơn nữa đa số chúng thường là pin rời và bạn sẽ phải mua thêm một thiết bị sạc chuyên dụng để sạc pin vape.

Một vài cái tên có thể kể đến chính là SMOK RPM80 Pod Kit, IPX 80W SMOK Pod, SMOK Thallo 80W, …

SMOK RPM80 Pod Kit với thời lượng pin cực lớn

SMOK RPM80 Pod Kit với thời lượng pin cực lớn

Khói, vị và nicotine

Đây là 3 yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua một cây vape nào đó.

Nếu bạn là người không quen hút nicotine cao hoặc chưa sử dụng nicotine bao giờ thì hãy chọn box mod để làm quen (lý do là vì box mod sử dụng tinh dầu freebase có hàm lượng ni thấp giúp người hút không bị say).

Ngược lại, nếu bạn là một người hút thuốc nặng thì hãy chọn pod. Bạn có thể chọn pod system hay pod 1 lần đều được nhưng hãy chú ý đến nồng độ nicotine của sản phẩm đó. Bạn sẽ không muốn hút một cây pod quá nhẹ để rồi phải hút liên tục dẫn đến nóng máy, cháy coil.

Về hương vị, hai sản phẩm pod và vape đều mang trong mình những đặc trưng khác nhau. Vape sẽ đem đến cho bạn vị ngọt đậm đà chưa từng thấy tuy nhiên mùi hương của vape lại không quá rõ rệt. Hương vị trên pod thiên về hướng trung hòa hơn, vừa thơm, rõ vị mà lại ngọt nhẹ. Bạn hãy xem xem bản thân thích mùi vị nào hơn để lựa chọn nhé!

Pod system sẽ là lựa chọn hợp lý nếu bạn là người hút thuốc nặng

Pod system sẽ là lựa chọn hợp lý nếu bạn là người hút thuốc nặng

Màu sắc và kiểu dáng

Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng điều này không quan trọng, miễn cây vape đó hút ngon là được tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ dần cảm thấy không hài lòng trước vẻ ngoài của cây vape và sẽ không còn hứng thú vaping như trước nữa. Vì vậy, ngay từ lúc mua, hãy lựa chọn sản phẩm có thiết kế mà bạn thấy ưng mắt nhất. 

Nếu bạn là người thích vẻ ngoài đơn giản, lịch sự, ít nổi bật, màu mè thì có thể tham khảo VapeFly Manners II. Chiếc vape này cũng có kích thước nhỏ gọn, giúp bạn có thể mang theo khi đi làm, đi chơi, đi cafe cùng bạn bè, … Còn nếu thích ngoại hình trẻ trung, độc đáo, bắt mắt thì có thể chọn OXVA Origin X Anniversary Edition.

OXVA Origin X Anniversary Edition

OXVA Origin X Anniversary Edition

Đọc ngay: Hướng dẫn chọn vape cho người mới chơi.

Trên đây là lời giải đáp của D-link Vapor cho câu hỏi “Nên mua thuốc lá điện tử loại nào?”. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích và nâng cao trải nghiệm vaping của bạn đọc.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-link Vapor 

Địa chỉ: K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Web: dlinkvapor.vn

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 08:00 - 21:00

Đăng kí nhận tin