[Mách nhỏ] Công thức tính ohm vape chuẩn nhất 2022

Nếu bạn là người quen sử dụng pod system hay disposable pod (pod dùng 1 lần) thì bạn cũng không cần quan tâm quá nhiều đến ohm vape vì các loại pod thường có đầu pod thay thế và được tính toán rất kỹ càng ngay từ khâu sản xuất nhưng đối với những vaper thích tự build coil cho cây vape của mình thì họ cần nắm rất rõ công thức tính ohm vape. Trong bài viết này, D-link Vapor sẽ chia sẻ công thức tính ohm vape chuẩn nhất 2022 nhé!

Công thức tính ohm vape chuẩn nhất 2022

1. Ohm vape là gì?

Ohm vape là chỉ số điện trở của dây coil vape. Điện trở tức là khả năng cản trở dòng điện, điện trở càng cao thì càng tốn nhiều năng lượng để đốt nóng dây coil. Khá dễ hiểu phải không nào!

Việc nắm rõ chỉ số ohm phù hợp với bản thân sẽ nâng cao trải nghiệm vaping của bạn và sẽ giúp vape tránh khỏi những hỏng hóc không đáng có trong quá trình sử dụng.

2. Công thức tính ohm vape

D-link Vapor tin rằng các bạn đã học công thức này từ những năm cấp 3. Đó chính là công thức trong định luật Ohm của môn vật lý từng đem lại rất nhiều “khổ đau” cho các cô cậu học sinh. Tuy vậy nhưng khi build coil vape thì công thức này lại phát huy được tác dụng rất lớn của nó. Công thức này rất dễ nhớ: I = U / R. Trong đó:

  • I là cường độ dòng điện, được tính bằng đơn vị ampe (A).

  • U là hiệu điện thế, được tính bằng đơn vị vôn (V).

  • R là điện trở, được tính bằng đơn vị ohm.

Định luật ohm (ảnh minh họa)

Định luật ohm (ảnh minh họa)

Vậy từ công thức trên, ta có thể dễ dàng biến đổi thành R = U / I. Nhìn vào công thức này ta có thể thấy rằng chỉ số ohm sẽ tỉ lệ thuận với hiệu điện thế và tỉ lệ nghịch với cường độ dòng điện. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn build một chiếc coil có điện trở thấp, bạn cần hạ chỉ số vôn xuống và tăng cường độ dòng điện lên. 

Ngoài ra, số vòng cuốn coil cũng ảnh hưởng đến chỉ số ohm. Càng nhiều vòng cuốn thì điện trở càng cao, vape sẽ tốn càng nhiều thời gian để đốt nóng. 

3. Cách đo và điều chỉnh chỉ số ohm trong vape

Dùng máy đo điện trở

Đây là cách dễ dàng và chuẩn nhất để đo chỉ số ohm trong vape. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm máy đo điện trở tại các cửa hàng bán đồ cơ khí, điện máy hay các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, …). Nên chọn những loại máy có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh sai số lớn trong quá trình đo. Dựa vào kết quả trên máy đo mà bạn sẽ điều chỉnh nguồn điện, số vòng dây và thay nguyên liệu dây cho phù hợp.

Máy đo điện trở (máy đo ohm) vape

Máy đo điện trở (máy đo ohm) vape

Chọn loại dây có nguyên liệu phù hợp 

Một số loại dây phổ biến thường thấy là dây kanthal, dây nichrome và dây làm từ thép không gỉ. Dây kanthal có điện trở vừa phải nên thời gian đốt nóng không quá nhanh, từ đó khiến người mới build coil vape không bị sặc khói hay nóng vape. Dây nichrome và dây thép không gỉ có điện trở thấp hơn nên sẽ nóng nhanh hơn đòi hỏi người dùng phải có kinh nghiệm mới nên chọn loại dây này.

Tìm hiểu ngay: Cách hút vape nhiều khói cho người mới bắt đầu.

Cuốn số vòng dây phù hợp

Bạn chỉ cần ghi nhớ một điều đơn giản là cuốn càng nhiều vòng thì điện trở càng cao. Nếu bạn thích hút vape ra nhiều khói, bạn có thể hạ bớt số vòng dây cuốn xuống và tăng số vòng lên nếu muốn lượng khói vừa phải.

Hãy tìm hiểu với nhu cầu hút của bạn thì cuốn bao nhiêu vòng là hợp lý nhé!

Hãy tìm hiểu với nhu cầu hút của bạn thì cuốn bao nhiêu vòng là hợp lý nhé!

Điều chỉnh nguồn điện

Như đã nói ở trên, nếu tăng chỉ số vôn của vape thì chỉ số điện trở cũng tăng theo. Nếu muốn build một chiếc coil chơi vị thì hãy tăng chỉ số vôn lên, giảm cường độ dòng điện đi và làm ngược lại nếu muốn build coil chơi khói.

Tham khảo ngay: Cách build coil vape chuẩn vị và nhiều khói 2022.

4. Các chỉ số ohm phổ biến trong vape hiện nay

Chỉ số ohm 0.15 và 0.16

Những loại coil này thường được sử dụng trong các loại pod mod có công suất lớn vì có khả năng cho ra lượng khói lớn. Một số cái tên có thể kể đến là: Pack BP Coil Occ Aspire Nautilus Prime 0,15ohm, Coil Occ Unipro OXVA Velocity, Coil OCC Smok RPM2/Nord 4, …

Pack BP Coil Occ Aspire Nautilus Prime 0,15ohm

Pack BP Coil Occ Aspire Nautilus Prime 0,15ohm

Chỉ số ohm 0.6

Loại coil này cho ra lượng khói vừa phải và hương vị lên rõ ràng hơn, đây là những chiếc coil “quốc dân” vì có thể chiều lòng hầu hết tất cả mọi người. Một số cái tên có thể kể đến là: Pack BP Coil Occ Aspire Nautilus Prime 0,6ohm, Vissel X Replacement Coil, Đầu Pod OXVA Xlim, …

Vissel X Replacement Coil

Vissel X Replacement Coil

Chỉ số ohm 1.0 

Coil có chỉ số ohm 1.0 sẽ cho ra lượng khói ít (tuy nhiên vẫn khá nhiều khói đối với các loại pod mod công suất cao) nhưng lại đem đến hương vị tuyệt vời và thấy rõ cảm giác sảng khoái của nicotine trong tinh dầu. Các loại coil 1.0 ohm thường thấy là: Mesh coil Jellybox Nano, đầu pod Vladdin Chopin Pod Kit, …

Mesh coil Jellybox Nano

Mesh coil Jellybox Nano

5. Địa chỉ mua coil vape uy tín, chất lượng

D-link Vapor chuyên cung cấp các sản phẩm coil vape, đầu pod thay thế với chỉ số ohm được đo tính kỹ lưỡng. Khi mua hàng tại D-link Vapor, người dùng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng vì sản phẩm của D-link Vapor được cam kết 100% chính hãng và sẽ hoàn trả nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.

Trên đây là những giải đáp của D-link Vapor về công thức tính ohm vape. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn và nâng cao trải nghiệm vaping.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-link Vapor 

Địa chỉ: K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Web: dlinkvapor.vn

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 - 0923.403.403

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 08:00 - 21:00

Đăng kí nhận tin