LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÀM SẠCH CUỘN DÂY VAPE CỦA BẠN

Cuộn dây vape là bộ phận được thay thế nhiều nhất của một giàn vaping e-liquid. Bộ phận hai trong một chứa cả bộ phận làm nóng và bấc này không tồn tại mãi mãi. Hầu hết không tồn tại quá một - ba tháng trước khi nó ngừng bắn hoặc trở nên 'cháy xém', lúc đó một cuộn dây phải được vứt bỏ và thay thế bằng một cuộn mới. Chắc chắn, các thương hiệu vape bán chúng theo gói nhưng đối với một vaper nhiệt tình, những chi phí thay thế đó có thể trở nên đáng chú ý.

May mắn thay, các cuộn dây không thực sự bị cháy thường xuyên như chúng ta nghĩ. Trong một số trường hợp, các cuộn dây sưởi của bạn có thể đã bị bẩn. Cuộn dây bẩn có thể xảy ra hoặc khoảng nửa tá lý do khác nhau. Khi các mảnh chưa xây dựng được để ngoài trời, bụi có thể tích tụ trên các cuộn dây, sẽ bám vào và sau đó cháy vào lần tiếp theo bạn lắp đặt và làm nóng chúng. Chất lỏng điện tử cũ trong một bể gần hết rỗng có thể đông tụ trên các cuộn dây theo thời gian. Nhưng chất lỏng điện tử có đường là thủ phạm khét tiếng nhất. Bởi vì các phần tử cuộn dây làm nóng chất lỏng trực tiếp, đường trong hỗn hợp sẽ caramel hóa trực tiếp lên các cuộn dây khiến chúng trở nên nhão và cuối cùng ngừng hoạt động.

Vì vậy, nếu cuộn dây của bạn đã bị lỗi hoặc trở nên yếu hơn nhiều quá nhanh, hãy thử làm sạch cuộn dây trước khi ném nó đi để thay thế mới. Dưới đây là cách làm sạch an toàn cuộn dây vape của bạn từng bước một:

 

NGUỒN CUNG CẤP

  • 1/2 CHÉN ETHANOL, RƯỢU VODKA HOẶC GIẤM TRẮNG

Chất dính tích tụ trên cuộn dây thường không hòa tan trong nước, vì vậy bạn sẽ cần thứ gì đó chắc hơn để bắt đầu. Ba lựa chọn hàng đầu của bạn (chọn bất kỳ) là giấm trắng, rượu vodka giá rẻ hoặc ethanol là rượu hạt trơn. Thực sự, bất cứ thứ gì rõ ràng, có thể uống được (có thể uống được) và mạnh sẽ làm được.  

Không bao giờ sử dụng isopropyl / cồn tẩy rửa. Điều này có thể khắc một số vật liệu được sử dụng trong cấu tạo cuộn dây, bể chứa và bút. 

  • 1 CỐC NƯỚC CẤT

Nước cất là những gì bạn nhận được khi hơi nước sôi được thu hồi lại. Hơi nước là H2O tinh khiết và là nước cất khi nó ngưng tụ trở lại. Bạn có thể mua nước cất hoặc sử dụng những thủ thuật này để tự làm ở nhà.  

  • NƯỚC MÁY ĐANG CHẢY

Từ bồn rửa.

  • 2 KHĂN LAU TAY

Để làm sạch và làm khô.

 

BƯỚC 1: XÓA SẠCH TỪNG MẢNH

Bước đầu tiên  là loại bỏ bất kỳ chất lỏng điện tử còn sót lại nào còn bám vào cuộn dây của bạn. Hầu hết chúng ta làm điều này mà không cần suy nghĩ vì những giọt nước nhỏ giọt từ tác phẩm đã được ngâm một lần dính vào ngón tay của chúng ta. Dùng khăn giấy hoặc khăn lau đầu tiên của bạn để nhẹ nhàng lau cuộn dây của bạn, cùng với các bộ phận khác của bể chứa không cấu trúc của bạn. Nếu thích, bạn có thể làm ẩm nhẹ khăn bằng nước để giúp loại bỏ chất lỏng điện tử dầu.

- ĐỐI VỚI CUỘN DÂY CÓ THỂ XÂY DỰNG LẠI

Nếu bạn có một cuộn dây có thể lắp lại với bấc có thể tháo ra, hãy làm như vậy ngay bây giờ. Làm sạch bấc theo bất kỳ cách nào bạn muốn để chúng có thể hấp thụ lại hương vị yêu thích mới trong tương lai. Sau đó, tiến hành các bước còn lại để làm sạch cuộn dây không thể xây dựng lại.

 

BƯỚC 2: NGÂM CÁC CUỘN DÂY TRONG RƯỢU

Sau khi các mảnh của bạn được xóa sạch, hãy thả (các) cuộn dây của bạn vào nửa cốc của dung môi trong suốt mà bạn chọn. Cho dù bạn chọn sử dụng ethanol, vodka hay giấm không quan trọng, vì các bước đều giống nhau. Điều đó nói rằng, hầu hết các vaper thường sử dụng rượu vodka dưới đáy vì nó rẻ, dễ tìm và không làm cho ngôi nhà của bạn có mùi kimchee khi để ngoài trời trong vài giờ.  

Đã có một số tranh luận về việc bạn muốn ngâm cuộn dây của mình trong dung môi trong bao lâu. Một số vapers thề rằng ngâm qua đêm vì để lộ ra chất cặn bã hòa tan mà bạn thậm chí không biết là có ở đó. Nhưng hai giờ là một nguyên tắc cơ bản nếu bạn đang vội.

 

BƯỚC 3: RỬA SẠCH CUỘN DÂY TRONG NƯỚC MÁY

Sau khi ngâm xong, lấy cuộn dây ra khỏi dung môi và rửa sạch trong bồn rửa của bạn. Vì mục đích khoa học, hãy thử đặt một bộ tupperware dưới vòi nước rửa của bạn để xem chất gì chảy ra. Bạn cũng có thể có một số dấu hiệu của việc xoáy trong dung môi. Đó là thứ vừa ra khỏi cuộn dây của bạn.

- ĐỐI VỚI CUỘN DÂY CÓ THỂ XÂY DỰNG LẠI

Trong khi rửa hoặc ngay trước khi cuộn dây vẫn còn trong dung môi, hãy thử chà nhẹ các cuộn dây bằng bàn chải đánh răng mềm. Điều này thường không thể xảy ra với các thiết kế cuộn dây có thể thay thế.

 Cận cảnh bút vape hiển thị cuộn dây

BƯỚC 4: TRÁNG CUỘN GIẤY TRONG NƯỚC CẤT

Nước cất không chứa tất cả các khoáng chất và các hạt nhỏ khác thường có trong nước máy của chúng ta. Rửa lại một lần nữa bằng một cốc nước cất không thực sự là một bước cần thiết, nhưng nó có thể giúp bạn đảm bảo rằng ngay cả nước máy cũng không để lại cặn trên cuộn dây của bạn. Nếu bạn tình cờ có nước cất hoặc muốn thử nghiệm để tự chế biến thì đó là một bước tốt để thực hiện.

 

BƯỚC 5: VỖ NHẸ VÀ ĐỂ KHÔ QUA ĐÊM

Khi bạn đã rửa xong cuộn dây hoàn toàn, hãy lau khô bằng khăn thứ hai và thổi nhẹ qua nó để nước thừa được đẩy ra ngoài qua các lỗ bấc. Không sử dụng máy sấy khô hoặc bất kỳ thiết bị làm khô nhân tạo nào khác. Thay vào đó, đặt cuộn dây ra khăn sạch và để qua đêm cho khô. Bây giờ, các cuộn dây không phải là sự chậm lại lớn nhất của bạn mà là bấc bông, sẽ cần phải khô hoàn toàn thông qua quá trình bay hơi trước khi cuộn dây có thể được sử dụng lại.

- ĐỐI VỚI CUỘN DÂY CÓ THỂ XÂY DỰNG LẠI

Bởi vì bấc của bạn được làm sạch riêng, bạn có thể không cần đợi thời gian khô hoàn toàn qua đêm.

 

BƯỚC 6: KIỂM TRA ĐỘ KHÔ

Cuối cùng, trước khi bạn thử cuộn dây mới làm sạch lần đầu tiên, hãy kiểm tra xem nó có khô không. Giữ nó trong tay của bạn, chạm vào nó, chạm vào bấc nếu bạn có thể. Nếu cuộn dây khô hoàn toàn thì có thể yên tâm đưa vào sử dụng trở lại.

 

BƯỚC 7: VAPE YOUR HEART OUT

Kỹ thuật này là một phương pháp hiệu quả để mang lại sự sống trở lại cho các cuộn dây dẻo. Bạn có thể thấy rằng với việc làm sạch kỹ lưỡng, các cuộn dây của bạn có tuổi thọ cao hơn gấp đôi với hiệu suất được cải thiện. Để có thêm hiểu biết tuyệt vời về vaping như một chuyên gia, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!  

 

Đăng kí nhận tin